Năm 1982, lần đầu tiên Honda giới thiệu dòng xe Cub 82 50cc với đèn trước hình chữ nhật, vè trước và sau đều làm bằng nhựa và góc cạnh, khác với kiểu bo tròn của Cub 81. Hộp số tăng từ 3 lên 4 số, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cub 82 70cc hay 90cc về sau đèn tròn hay vuông cũng đều dùng 3 số. Điều này khiến dòng Cub 50cc 4 số (hay còn gọi là Cub 82) khá đặc biệt.
Nguồn ảnh: Internet |
Vỏ ngoài xe Cub 82 được thiết kế với mặt đèn pha vuông vắn nổi bật một số anh em chơi xe còn phối đèn led xe máy siêu sáng 60w, hai đèn xi nhan hai bên được thiết kế với hình chữ nhật tạo nên sự hài hòa cho phần đầu xe. Tay lái của xe được thiết kế với biên độ quay rộng, rất dễ dàng điều khiển khi đi trên các tuyến đường đông đúc.
Mặt đồng hồ hiển thị rõ ràng và đầy đủ các thông tin: vận tốc di chuyển, đèn N, dung lượng xăng và báo số di chuyển…. Những đường cong nhẹ trên cốp xe, yên trước và yếm xe giúp xe Cub 82 có vẻ ngoài mềm mại hơn.
Động cơ xe và hộp số 3 cấp được ví là "trái tim" của những chiếc xe Cub 82 đèn vuông. Honda Super Cub 82 được trang bị động cơ 4 thì hiện đại và tân tiến theo công nghệ Nhật Bản. Buồng đốt hiện đại làm tăng khả năng đốt cháy nhiên liệu giúp động cơ xe hoạt động ổn định và mạnh mẽ. Đồng thời, lượng khí thải ra môi trường cũng được giảm đi đáng kể.
Nguồn ảnh: Internet |
Bộ phận giảm xóc là một trong những phụ tùng xe cub 82 ở ống trụ trước và sau giúp xe vận hành trơn tru và êm ái khi lưu thông trên đường. Hệ thống phanh xe được thiết kế phanh cơ trước và sau làm tăng độ an toàn cho người điều khiển. Ưu điểm lớn nhất của Honda Cub 82 là khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Trong điều kiện tiêu chuẩn, xe Cub 82 chỉ tiêu hao khoảng 1,5l xăng cho quãng đường di chuyển 100km.
Nói về độ bền, không phải ngẫu nhiên Honda Cub 82 đến nay vẫn được nhiều người tìm kiếm. Gần 40 năm sau khi sản xuất, chiếc xe hiện tại vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình, phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng.
Nguồn ảnh: Internet |
Nói như vậy không có nghĩa là xe không hỏng hóc. Trong quá trình sử dụng, có những chi tiết xe gặp trục trặc là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, Honda Cub 82 nhìn chung có độ bền cao, ít hỏng hóc, ít phải sửa xe máy. Nếu có thì cũng rất dễ sửa chữa và chi phí sửa chữa rẻ có thể sửa xe máy tại nhà Hà Nội. Để định giá xe Cub 82 thì các "dân chơi xe" cho rằng: "82 bây giờ vài triệu cũng có, vài chục triệu cũng có, có xe người ta còn đòi hơn trăm triệu".
Giá xe Cub 82 nguyên bản hiện nay không ai quy định. Nó phụ thuộc vào chất lượng của từng xe. Xe đi nhiều hay đi ít? Xe đã bị thay thế phụ tùng, đã thay thế đồ chơi xe cub hay mông má chỗ nào chưa? Động cơ còn chạy tốt không?
Giá xe Cub 82 cũ trên thị trường dao động khoảng 10-20 triệu. Thế nhưng gần đây trên thị trường xe máy Việt, khá nhiều mẫu Honda Super Cub có tuổi đời hàng chục năm giá cao ngất ngưởng. Trong đó giá của Cub 70cc khá đắt, có chiếc chạm ngưỡng 100 triệu đồng vì số lượng còn rất ít hay Cub C125 đại lý "hét giá" lên gần 200 triệu đồng.
Thanh Hằng
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|