Sáng ngày 2/1, tại “Lễ tổng kết hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2024 và phát động thi đua năm 2025”, Tổng Công ty May 10 - CTCP (UPCoM: M10) đã công bố nhiều thành tựu nổi bật trong năm qua. Tổng giám đốc Thân Đức Việt cho biết, doanh thu năm 2024 đạt 4.699 tỷ đồng, vượt 11% so với kế hoạch và tăng 10% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên đạt 10 triệu đồng/người/tháng, tăng 8% so với năm trước.
Hình minh họa |
Theo lãnh đạo công ty, thành công của May 10 đến từ việc tập trung tái cấu trúc hoạt động kinh doanh nội địa, khai trương bốn trung tâm thời trang May 10 Centurion và thúc đẩy bán hàng qua thương mại điện tử. Đặc biệt, thương hiệu thời trang Detheia tiếp tục mở rộng tại Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông và Australia. Các bộ sưu tập của Detheia còn được trình diễn tại hai show thời trang quốc tế tại Bangkok và Singapore, nhận nhiều đánh giá tích cực.
May 10 cũng chú trọng mở rộng các dòng hàng chủ lực như sơ mi, veston, đồng thời thử nghiệm nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, yêu cầu cao từ các nhãn hàng thời trang trung và cao cấp. Công ty không ngừng nghiên cứu, phát triển thị trường mới và đa dạng hóa sản phẩm, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh.
Trong năm qua, May 10 đã đầu tư mạnh vào công nghệ và sáng tạo. Công ty triển khai phần mềm thiết kế sản phẩm 3D, giúp tăng năng suất lao động bình quân lên 28,8 USD/giờ, tăng 5,5% so với năm 2023. Đặc biệt, chiến lược xanh hóa được đẩy mạnh với khoản đầu tư gần 60 tỷ đồng. Công ty đã chuyển đổi hệ thống nồi hơi đốt than sang nồi hơi viên nén gỗ Biomass, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí vận hành và giảm phát thải môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cũng được lắp đặt tại hai xí nghiệp may Hà Quảng và veston Hưng Hà.
Với khẩu hiệu hành động “chọn việc khó,” May 10 khuyến khích toàn bộ cán bộ, nhân viên đối diện và vượt qua thách thức. Công ty dự báo năm 2025, ngành dệt may sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt về lao động, đơn hàng nhỏ lẻ, yêu cầu giao hàng nhanh, đơn giá thấp, chi phí đầu vào cao, và yêu cầu phát triển bền vững từ các nhà nhập khẩu.
Dù vậy, công ty đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 đạt 5.055 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2024; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 135 tỷ đồng, tăng 2,3%; và thu nhập bình quân cán bộ công nhân viên đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 5%.
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 80 năm thành lập May 10 (1946-2026). Công ty hướng tới việc củng cố vị thế trong ngành dệt may bằng chiến lược dài hạn. Các sáng kiến xanh hóa, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào phát triển con người là nền tảng quan trọng giúp May 10 đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và vững bước trong chặng đường mới.
Thực tế tại thị trường trong nước, May 10 được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong mảng thời trang công sở tại Việt Nam (được nhiều cơ quan, ban ngành cán bộ, nhân viên văn phòng sử dụng) với đa dạng các dòng sản phẩm, hơn thế kênh đáp ứng nhu cầu cá thể hóa, dịch vụ May đo veston cao cấp của May 10 hiện khá thành công ở phân khúc cao cấp cho chính khách, doanh nhân thành đạt…
Những năm qua, doanh thu của Tổng Công ty luôn có sự tăng trưởng trung bình trên 10% so với kế hoạch, thực tế này cho thấy chiến lược chinh phục thị trường nội địa của May 10 đang đi đúng hướng.
PVX dự kiến chỉ hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu trong năm 2024 Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX) dự kiến chỉ hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu trong năm 2024, tương ... |
PNJ bổ nhiệm Giám đốc Tài chính mới, tiến gần đến việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024 PNJ vừa công bố thay đổi nhân sự cấp cao khi bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm Giám đốc cao cấp Tài chính từ ... |
Phạm Hường