Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

(Banker.vn) Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4 Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Nhằm kích cầu du lịch hè 2024, tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024), các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch đang "tung" ra nhiều chương trình ưu đãi tới khách hàng, tạo sức hút cho sự kiện kích cầu du lịch lớn trong năm ngay ngày mở cửa đón khách.

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024
Các doanh nghiệp, địa phương đang giới thiệu hàng nghìn sản phẩm du lịch hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024. Ảnh: HQ

Tại VITM Hà Nội 2024, Công ty Lữ hành Saigontourist thay vì chỉ bán tour tuyến tại thị trường miền Bắc còn bán tất cả sản phẩm của 18 chi nhánh trên toàn quốc. Từ đó, đa dạng sản phẩm để khách lựa chọn, nhất là từ miền Trung vào miền Nam.

Trao đổi với phóng viên, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, công ty có chùm tour trong nước ưu đãi giảm giá đến 45%. Ngoài ra, Saigontourist phối hợp với Vietnam Airlines có chương trình combo đến Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt với mức giá tốt giảm từ 30% - 40%. "Đây là chương trình kích cầu của doanh nghiệp, ưu đãi này chỉ có riêng tại VITM Hà Nội 2024. Số lượng không quá nhiều nhưng đủ bán trong 4 ngày diễn ra hội chợ” - bà Đoàn Thị Thanh Trà chia sẻ.

Là một trong những doanh nghiệp luôn dành những chương trình ưu đãi lớn tại VITM Hà Nội, tại kỳ hội chợ năm nay, các sản phẩm tour nước ngoài cũng như nội địa đều được Flamingo Redtours tiếp tục chạy ưu đãi lớn nhằm tri ân khách hàng thân thiết.

Như, đối với tour nội địa, chùm tour kích cầu bay Vietnam Airlines được giảm tới 1,3 triệu đồng gồm: Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (3 ngày) giá 4,25 triệu đồng; Nha Trang - Vịnh San Hô - Khu du lịch Vinpearl land (3 ngày) giá 4,79 triệu đồng; Buôn Ma Thuột - Đắk Nông - Hồ Tà Đùng (4 ngày) giá 5,55 triệu đồng; Đà Lạt - Lang Biang (4 ngày) giá 5,79 triệu đồng…

Còn tour outbound (từ Việt Nam đi quốc tế) giảm tới 4 triệu đồng bao gồm: Seoul-Everland-Nami (5 ngày) bay Vietnam Airlines trọn gói 12,5 triệu đồng, Nhật Bản trọn gói 16,9 triệu đồng; Quảng Châu - Sa Loan Cổ Trấn - Thâm Quyến - Chu Hải (4 ngày) trọn gói 9,99 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc Flamingo Redtour cho hay, đơn vị này sẽ có chương trình mở bán trong 30 phút tour giờ vàng giá sốc. Theo đó, vào khung giờ cố định 20 giờ mỗi tối từ 11-14/4, du khách có cơ hội săn tour giá sốc Hàn Quốc - 11,9 triệu đồng; Nhật Bản 15,9 triệu đồng; Đài Loan 9,99 triệu đồng... Mỗi tour giá sốc chỉ có từ 3-5 chỗ và được mở bán trong vòng 30 phút trên fanpage Flamingo Redtours.

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024
Gian hàng Flamingo Redtours nhận được sự quan tâm tìm hiểu sản phẩm của khách tham quan hội chợ. Ảnh: HQ

Vietravel cũng là đơn vị mang đến VITM Hà Nội 2024 chương trình kích cầu lớn nhất trong năm, gồm 4 bộ sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách: 60 hành trình ưu đãi giảm tới 40% (chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn từ 3-5 sao), 30 hành trình mới - độc - lạ, bộ sản phẩm hè và lễ 30/4 bao trùm từ các tuyến đường bay và đường bộ Việt Nam, cho tới các tuyến Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Australia, Mỹ.

Không chỉ mang tới VITM Hà Nội 2024 những chương trình tour chất lượng, giá tốt, Vietravel còn mang tới chương trình ưu đãi giảm đến 3 triệu đồng khi đăng ký sớm, ưu đãi tài chính khi thanh toán bằng thẻ tín dụng JCB, VNPAY. Ngoài ra, du khách mua tour trực tiếp tại gian hàng Vietravel còn có thêm cơ hội bốc thăm trúng thưởng hàng ngày như voucher nghỉ dưỡng hoặc du thuyền 5 sao, vé máy bay khứ hồi nội địa Vietravel Airlines, tour du lịch Đà Nẵng bay Vietravel Airlines.

Riêng Công ty Lữ hành Vietluxtour tạo điểm nhấn với du khách trong nước và quốc tế với dòng sản phẩm đặc trưng đó là chùm tour văn hoá – lịch sử như: Từ Sài Gòn xưa đến TP. Hồ Chí Minh nay; Biệt động Sài Gòn; Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, quận 1, Sắc màu đêm… Mỗi sản phẩm đều được Vietluxtour giảm 15%. Cụ thể, tour Ký ức Biệt động Sài Gòn giá trọn gói 690.000 đ/khách; tour Biệt động Sài Gòn - Uỷ ban nhân dân thành phố giá trọn gói 800.000 đ/khách; Từ Sài Gòn xưa đến TP. Hồ Chí Minh nay giá trọn gói 399.000 đ/khách...

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour chia sẻ, tham gia VITM Hà Nội 2024 là một trong những hoạt động trọng điểm để doanh nghiệp khởi động mùa kinh doanh chính trong năm - mùa hè. Nhằm góp sức phục hồi du lịch, Vietluxtour cũng mang đến cho du khách cơ hội du lịch giá tốt với dịch vụ chất lượng.

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024
Các sản phẩm giảm giá hút khách mua. Ảnh: HQ

Lần đầu tiên tham dự VITM Hà Nội 2024, Khách sạn Vias Vũng Tàu không chỉ giới thiệu hình ảnh về đơn vị mà còn mang đến cho du khách Thủ đô những ưu đãi hấp dẫn nhất. Bà Vũ Thị Thanh Nhạn, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Khách sạn Vias Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đang triển khai gói ưu đãi mùa hè, với mức giảm giá từ 15-30%.

Ngoài dịch vụ phòng, bà Vũ Thị Thanh Nhạn cho biết thêm, Khách sạn Vias Vũng Tàu còn giảm giá các dịch vụ ẩm thực, spa. Đặc biệt, khách sạn còn tặng thêm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách miễn phí như: Shuttle bus tham quan Vũng Tàu theo khung giờ, miễn phí mini bar, cho mượn xe đạp, thầy giáo yoga Ấn Độ tư vấn bài tập cho từng khách hoàn toàn miễn phí…

Còn Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Almanity Hoi An Resort & Spa - ông Trần Trọng Nghĩa chia sẻ, Almanity Hoi An Resort & Spa đang có chương trình giảm giá 20%. Ngoài ra, hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch mùa hè xanh, mùa hè sôi động của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam, Almanity Hoi An Resort & Spa còn có thêm các gói khuyến mãi phòng và ăn buffet cho khách hàng.

Trong giai đoạn giá vé máy bay tăng cao, ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch của người dân, bà Lê Thị Tố Linh - Phó Trưởng phòng Thương mại hành khách (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sẽ có chương trình giảm giá, cao nhất là 15% cho khách bay nội địa tham dự trực tiếp tại VITM Hà Nội 2024.

Đặc biệt, để ưu đãi cho nhóm nhỏ, Vietnam Airlines cũng tung ra 10.000 combo vé khuyến mãi cho khách đi từ 4 người trở lên. Tuy nhiên, du lịch nội địa chủ yếu giảm giá vào mùa thấp điểm, khoảng tháng 9-10, còn chặng bay quốc tế sẽ có nhiều vé rẻ hơn, đặc biệt tới các thị trường hãng mới mở đường bay

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè 2024 tại VITM Hà Nội 2024
VITM Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 11-14/4. Ảnh: HQ

Sau hai ngày diễn ra hội chợ, nhờ hiệu ứng truyền thông tốt, nên theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch, lượng khách đến đăng ký mua tour tăng cao, nhất là các sản phẩm tour nước ngoài với nhiều ưu dãi.

Riêng tại gian hàng Flamingo Redtours, ông Nguyễn Công Hoan thông tin du khách quan tâm nhiều đến các sản phẩm du lịch quốc tế với các điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. "Các tour nước ngoài nhận được sự quan tâm, hấp dẫn du khách bởi giá tour tốt, lại được thêm sự hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch các nước", ông Hoan nói.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho hay, việc tổ chức các sự kiện như những chương trình phát động về thị trường, các hội chợ, sự kiện về văn hóa - du lịch… là những cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các đối tác bán hàng và đặc biệt là tới các thị trường khách hàng mục tiêu.

"Trước bối cảnh rất khó khăn của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước, đặc biệt hiện nay các chi phí vận chuyển tăng cao thì thông qua những hội chợ như VITM Hà Nội sẽ mang đến các cơ hội kích cầu cần thiết nhằm khôi phục hoạt động du lịch trong nước"- ông Khánh nhận định.

Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 11-14/4, có hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam; 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế đang tham gia. Với quy mô lớn, VITM Hà Nội đang thể hiện sức hút rất lớn của một sự kiện xúc tiến thị trường, kích cầu du lịch lớn của Việt Nam.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục