Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc về đích Làm gì để xuất khẩu hàng hóa không cài số lùi? |
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hết tháng 6/2024, cả nước có 4 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD trở lên gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Năm 2024, Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 377 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023 |
Trong đó, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 55,1 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này tăng thêm 10,7 tỷ USD.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam với kim ngạch đạt 27,7 tỷ USD, tăng 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ 2023.
Đứng thứ ba là Hàn Quốc với kim ngạch đạt 12,2 tỷ USD, tăng 1,1 tỷ USD. Với 11,4 tỷ USD, Nhật Bản đứng thứ tư, so với cùng kỳ năm ngoái kim ngạch ở thị trường này tặng nhẹ khoảng 300 triệu USD.
Ngoài ra, xuất khẩu sang một số thị trường chủ lực khác cũng có tăng trưởng ấn tượng như xuất khẩu sang EU tăng 3,3 tỷ USD; sang thị trường ASEAN tăng 2 tỷ USD; Hồng Kông (Trung Quốc) tăng 1,8 tỷ USD…
Cũng theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 7 (1-15/7), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 16,26 tỷ USD. Trong đó có 4 nhóm hàng đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; hàng dệt may. Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 7, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm đến 15/7 lên con số 207,25 tỷ USD, tăng 15,19% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm 27,33 tỷ USD).