Điểm mặt 3 mẫu xe máy cổ Honda được giới chơi xe săn lùng, có tiền cũng khó mua

(Banker.vn) Tuy thiết kế và động cơ không có quá nhiều nổi bật so với những dòng xe hiện này trên thị trường nhưng những mẫu xe máy Honda cổ vẫn giữ được sự hấp dẫn và thu hút với một số khách hàng Việt.

Mẫu xe máy mới nhà Piaggio "rục rịch" chuẩn bị về Việt Nam: Honda SH Mode sẽ "thất sủng"?

Bảng giá xe máy Honda mới nhất ngày 29/8: Thời điểm vàng để mua xe đã tới?

Để một chiếc xe có thể đứng vững trước thử thách của thời gian, nó cần phải tạo dấu ấn về một mặt nào đó trong Thế giới xe mô tô. Một số mẫu xe đã chứng minh bằng số lượng bán ra trong thời gian sản xuất của chúng.

Còn một số khác, đặc biệt là những chiếc xe đi trước thời đại lại chứng tỏ giá trị của mình bằng cách tăng sức hấp dẫn sau khi ngừng sản xuất. Và có vẻ Honda đã sản xuất ra một lượng lớn những xe mang nhiều ý nghĩa và nhận được sự quan tâm lâu dài.

Honda Super Cub

Điểm mặt 3 mẫu xe máy cổ Honda được giới chơi xe săn lùng, có tiền cũng khó mua

Nếu để nói đến chiếc xe nào đó không bị ảnh hưởng bởi thời gian thì đó chính là Honda Super Cub. Được đưa vào sản xuất (gồm nhiều thế hệ khác nhau) kể từ năm 1958, Honda đã bán ra hơn 100 triệu xe. Theo báo cáo, đây là phương tiện hai bánh bán chạy nhất trong lịch sử. Qua nhiều thập kỷ, Super Cub luôn được ưu tiên lựa chọn ở các quốc gia đang phát triển bởi sự tiện dụng và giá thành hợp lý khiến nó trở nên phổ biến.

1979 Honda CBX1000

Điểm mặt 3 mẫu xe máy cổ Honda được giới chơi xe săn lùng, có tiền cũng khó mua

CBX 1979 dường như đại diện cho hành động mở rộng quảng bá thương hiệu hơn là xu hướng phát triển riêng thế giới mô tô. Nhận định này có thể được rút ra khi xét tới việc chiếc Interceptor đầu tiên phải 4 năm sau mới được ra mắt - và nó nhẹ hơn nhiều so với CBX để có thể đem tới cảm giác điều khiển linh hoạt. Chính vì vậy CBX không phải là một chiếc sportbike, và nó cũng không phải là một mẫu xe touring như Gold Wing.

Thay vào đó, CBX1000 đơn giản chỉ là một chiếc xe cực “ngầu”. Động cơ 1047cc được treo dưới hệ thông khung và có 6 đường ống xả được mạ crom sáng bóng làm nổi bật lên vẻ đẹp của nó. CBX được thiết kế bởi Soichiro Irimajiri, người chịu trách nhiệm tạo hai chiếc xe đua Grand Prix 6 xi-lanh RC165 và RC166 hiện nay đã trở thành huyền thoại.

Trong khi Honda được biết đến với việc bổ sung thêm xi-lanh vào những chiếc xe đua của mình vào những năm 60 để chiếc xe có vòng tua dài hơn và nhiều mã lực hơn thì CBX lại chỉ có 9.000 vòng/phút và công suất cho ra 105 mã lực, Trọng lượng ướt là 272 kg. CBX là một chiếc xe được Honda tạo ra đơn giản chỉ để trình diễn những gì mà hãng có thể làm được, và nó gây ấn tượng mạnh với nhiều thế hệ biker sau đó chỉ vì sự phô trương của mình.

1969 Honda CB750

Điểm mặt 3 mẫu xe máy cổ Honda được giới chơi xe săn lùng, có tiền cũng khó mua

Có thể coi CB750 vừa là chiếc xe hợp lý để kết thúc bài viết này, nhưng đồng thời nó cũng đánh dấu một thời đại mới của toàn ngành mô tô khi ra mắt. CB750 là sự tổng kết lại tất cả những thành công của Honda đạt được: các chiến thắng trong các giải đua lớn với những mẫu xe đua động cơ nhiều xi lanh; và danh tiếng khi sản xuất ra hàng loạt những chiếc mô tô xi lanh đơn phân khổi nhỏ và xi lanh đôi tầm trung.

CB750 dường như là một tượng đài trong việc duy trì được tiếng tăm qua hàng thập kỷ. Đồng thời nó khởi đầu cho một kỷ nguyên mới, trong đó những chiếc superbike với động cơ 4 xi-lanh tới từ Nhật là thứ được nhắc tới đầu tiên khi người ta nghĩ về mô tô hiệu năng cao. CB750 đã thay đổi Thế giới mô tô.

Phương Hạnh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán