Thị trường dịch vụ hậu mãi ô tô (Automotive Aftermarket), bao gồm bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế tại Việt Nam được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển. Tâm lý người tiêu dùng Việt là ưa dùng hàng chính hãng, bởi thế, các hãng xe khi xác định phát triển lâu dài tại thị trường thường tập trung mở rộng hệ thống hậu mãi, cung cấp linh kiện phụ tùng cùng các chính sách khác để giữ chân khách hàng. Đồng thời, kết hợp với các nhà phân phối, sản xuất linh kiện phụ tùng trong nước đẩy mạnh sản xuất nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, từ đó nâng cao vị thế trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
Hiện đang vào mùa mua sắm cuối năm nên nhu cầu mua xe của người tiêu dùng tăng mạnh, các hãng xe cũng đưa ra các "chiến lược" riêng lấy lòng khách hàng. Với tân binh Omoda & Jaecoo Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu những mẫu xe ô tô sở hữu thiết kế ấn tượng và tích hợp công nghệ tiên tiến hàng đầu phân khúc, hãng cũng đang tăng tốc trong việc cung cấp dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, nhằm đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng Việt trong quá trình sử dụng lâu dài.
Theo đó, ngay trong tháng 12/2024, hãng sẽ chính thức đưa vào hoạt động hai kho phụ tùng tại 2 tỉnh Hải Dương và Đồng Nai. Đây là hai khu vực có vị trí chiến lược tại miền Bắc và miền Nam trong việc kết nối và phân phối phụ tùng đến các đại lý trên toàn quốc.
Kho phụ tùng tại Hải Dương và Đồng Nai sẽ cung cấp phụ tùng theo yêu cầu trong vòng 48 giờ. Ảnh: Hường Ngô |
Cùng với việc được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ quản lý tiên tiến, hệ thống kho phụ tùng chính hãng của Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các Nhà phân phối trên toàn quốc.
Trước đó, tại buổi ra mắt chính thức và công bố giá bán Omoda C5, hãng xe Trung Quốc cho biết, mẫu xe đầu tiên vào thị trường Việt Nam được áp dụng chế độ bảo hành vượt trội bao gồm bảo hành xe trong 7 năm hoặc 1triệu km và bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1 triệu km (tùy điều kiện nào đến trước). Hãng cũng cam kết 100% mã phụ tùng được dự trữ và khi cần, sau 48 giờ phụ tùng sẽ được cung ứng.
Để làm được theo cam kết, Omoda & Jaecoo Việt Nam cho hay, đã xây dựng một hệ thống vận chuyển hiệu quả, đảm bảo phụ tùng được vận chuyển nhanh chóng từ kho đến các xưởng dịch vụ chính hãng trên toàn quốc trong vòng 48h.
Trong năm 2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam có 20 nhà phân phối chính hãng đang trong quá trình hoàn thiện và đi vào hoạt động. Dự kiến trong năm 2025, con số nhà phân phối chính hãng tăng lên 39.
Trong năm 2024, hãng xe có 20 nhà phân phối đi vào hoạt động. Ảnh: Hường Ngô |
Các nhà phân phối này đều đáp ứng theo tiêu chuẩn 3S (Sales - Service - Spare Part) tập trung vào bán hàng - bảo hành, bảo dưỡng - phụ tùng chính hãng, được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn thương hiệu toàn cầu. Không những vậy, đội ngũ kỹ thuật viên tại các đại lý giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn thương hiệu trên toàn cầu và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.
Ông Liu Yonghu - Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam - nhấn mạnh: “Với những dịch vụ sau bán hàng tận tâm, chuyên nghiệp, chúng tôi mong muốn Omoda C5 và các sản phẩm sẽ ra mắt trong thời gian tới không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là một người bạn đồng hành thân thiết và luôn đem đến cho chủ nhân sự an tâm trên mọi cung đường phía trước”.