Đại diện Gulfstream: “Chúng tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam”

(Banker.vn) Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream chia sẻ một bức tranh tươi sáng về thị trường hàng không cao cấp ở châu Á và đặc biệt là Việt Nam, sau khi bắt tay cùng Hãng hàng không Sun Air tổ chức triển lãm đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 5-6/11 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Mang những “chiến binh” mạnh nhất trưng bày lần đầu tại Việt Nam

- Lần đầu tiên tại Việt Nam, Gulfstream hợp tác cùng hãng hàng không chung cao cấp Sun Air của Tập đoàn Sun Group tổ chức một triển lãm hàng không hạng sang, mở cửa giới hạn cho khách mời là các doanh nhân và khách hàng tiềm năng của hai thương hiệu. Lý do vì sao Gulfstream quyết định lựa chọn Việt Nam để tổ chức triển lãm này, thưa ông?

Ông Scott Neal Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream
Ông Scott Neal Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream

Ông Scott Neal: Gulfstream lựa chọn tổ chức triển lãm tàu bay riêng tại Việt Nam bởi nhận thấy ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm của Gulfstream tại đây. Chúng tôi coi đây là một thị trường quan trọng với sự vươn lên mạnh mẽ và tiềm năng phát triển không ngừng đối với ngành hàng không thương gia, cũng như hàng không nói chung. Đó là lý do vì sao Việt Nam là lựa chọn sáng giá tại châu Á cho sự xuất hiện của những chuyên cơ hàng đầu của hãng.

- Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện độc quyền giữa Gulfstream và hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên của Việt Nam - Sun Air vào đầu năm nay, điều gì khiến Gulfstream tiếp tục chọn hợp tác với Sun Air và lựa chọn Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là “bến đỗ” cho triển lãm này?

Ông Scott Neal: Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới, tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại Việt Nam, khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác này và sự hỗ trợ của họ trong việc giới thiệu cho khách hàng và khách hàng tiềm năng những sản phẩm mà Gulfstream trưng bày tại triển lãm. Vậy nên, Sun Air là đối tác hoàn hảo để cùng Gulfstream tổ chức triển lãm hàng không lần này.

Chuyên cơ Gulfstream G650ER tại triển lãm hàng không hạng sang đầu tiên tại Việt Nam
Chuyên cơ Gulfstream G650ER tại triển lãm hàng không hạng sang đầu tiên tại Việt Nam

Về địa điểm tổ chức, chúng tôi nhận thấy khung cảnh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thật tuyệt đẹp. Đây là một địa điểm lý tưởng để chúng tôi đưa những máy bay chủ chốt của hãng trưng bày lần đầu tiên tại Việt Nam cho khách hàng trải nghiệm.

- Ông có thể giới thiệu đôi chút về những chiếc máy bay mà hãng mang tới triển lãm lần này?

Ông Scott Neal: Triển lãm lần này đánh dấu nhiều “lần đầu tiên” của Gulfstream tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Lần đầu tiên chúng tôi mang một triển lãm hàng không đến Việt Nam. Lần đầu tiên chúng tôi chọn Việt Nam để ra mắt dòng chuyên cơ đặc biệt G700 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

G700 có cabin rộng nhất trong ngành hàng không và là một trong những sản phẩm mới nhất trong hạm đội thế hệ mới của chúng tôi. Sự kết hợp của kích thước cabin, công nghệ sàn đáp, phạm vi hoạt động và khả năng vận hành khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng có nhu cầu về kích thước cabin lớn hơn cùng tầm bay xa và tốc độ cao.

Không gian triển lãm hàng không lần đầu tiên tại Việt Nam
Không gian triển lãm hàng không lần đầu tiên tại Việt Nam

Cùng với G700, chiếc G600 và G650ER từng đoạt nhiều giải thưởng cũng được trưng bày tại triển lãm. G600 có cùng hệ thống Symmetry Flight Deck Gulfstream thế hệ mới giống như G700 với kích thước cabin khác nhau nhưng nội thất linh hoạt, sự thoải mái và môi trường cabin thì giống nhau.

Tất cả các máy bay của chúng tôi đều có trải nghiệm cabin Gulfstream 100% không khí trong lành, hệ thống ion hóa plasma, cao độ cabin thấp hàng đầu phân khúc và mức độ tiếng ồn rất thấp - môi trường này giúp giảm bớt ảnh hưởng của việc di chuyển tầm xa lên thân máy báy và hành khách khi đến nơi sẽ được nghỉ ngơi và cảm thấy khoan khoái. Trong khi đó, G650ER là một trong những máy bay sản xuất hàng loạt phổ biến nhất trong ngành và định ra được tiêu chuẩn mới của ngành về tầm bay và sự thoải mái trong cabin khi nó đi vào hoạt động vào năm 2012. Kể từ đó đến nay, Gulfstream đã giao hơn 500 máy bay G650ER cho khách hàng trên khắp thế giới, và chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu lớn đối với sản phẩm huyền thoại này.

Mang G700 về Việt Nam và trưng bày cùng với G600 và G650ER hứa hẹn mở ra một cơ hội rộng mở cho hãng.

Mở ra bức tranh tích cực về ngành hàng không cao cấp

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường máy bay tư nhân ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng?

Ông Scott Neal: Thị trường kinh doanh máy bay cho Gulfstream ở Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á và Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Chúng tôi nhận thấy đang có sự quan tâm tích cực của khách hàng đến các sản phẩm của Gulfstream và lạc quan về thị trường Việt Nam.

Chúng tôi nhìn thấy cơ hội cho ngành kinh doanh hàng không đang thực sự mở rộng tại Việt Nam, kỳ vọng rằng Sun Air sẽ giúp Gulfstream tiến sâu vào thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung và tìm kiếm được tệp khách hàng cao cấp lớn tại đây.

Đại diện Gulfstream: “Chúng tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam”
Toàn cảnh triển lãm

Và qua triển lãm lần này, chúng tôi mong muốn khách hàng và khách hàng tiềm năng được tận mắt chứng kiến công nghệ cabin, sự thoải mái và linh hoạt của những chiếc máy bay Gulfstream và hiểu thêm về những lợi ích về sự khác biệt mà Gulfstream có thể mang lại cho khách hàng và doanh nghiệp.

- Ông nghĩ gì về tiềm năng phát triển của ngành hàng không cao cấp cũng như du lịch cao cấp tại Việt Nam, qua sự ra đời của Sun Air và sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Gulfstream?

Ông Scott Neal: Cơ hội cho ngành hàng không hạng sang đang thực sự mở rộng tại Việt Nam, đặc biệt là với những tiến bộ như việc Sun Group xây dựng nên Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Chúng tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng phát triển cho thị trường và cho sự tăng trưởng kinh doanh hàng không ở đây.

Xin cám ơn ông và chúc mừng cho thành công của triển lãm!

Sun Property truyền cảm hứng tới chiến binh kinh doanh “chinh phục thành phố sông Hàn”

Không chỉ dành sự thán phục cho 15 năm miệt mài kiến tạo của Sun Group trên mảnh đất Đà Nẵng, tại sự kiện, gần ...

Đi tìm công thức “bất bại” của những bãi biển thiên đường trên thế giới

Tươi mới, sôi động, pha trộn những sắc màu đặc trưng của từng nền văn hóa, hàng loạt bãi biển lễ hội trên thế giới ...

Những trải nghiệm sống “có tiền không dễ mua” của nhà giàu

Với giới nhà giàu, ngôi nhà không chỉ là không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo, mà còn phải thỏa mãn mọi đam mê, sở thích ...

Trang Nhi

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán