Đà Nẵng hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tham gia Hội chợ Mùa Thu

(Banker.vn) Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tận dụng tốt nhất các cơ hội quảng bá hình ảnh, kết nối giao thương, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu tại Hội chợ Mùa Thu.
  • Quyết định 2229: Hành lang chính sách cho Logistics Đà Nẵng đột phá
  • Đà Nẵng: Định hình kênh bán hàng số, tăng doanh thu thương mại điện tử
  • Xuất khẩu Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng, hàng hóa đến 120 quốc gia

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Huỳnh Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi Chính phủ tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Đề án tổ chức Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất vào đầu tháng 10/2025, UBND TP. Đà Nẵng đã giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị.

Các sản phẩm Đà Nẵng tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025 đều là sản phẩm có thương hiệu, như sản phẩm OCOP từ 4 sao trở lên, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Sở Công Thương nhanh chóng bắt tay vào triển khai. TP. Đà Nẵng đã nhận mặt bằng gian hàng tại hội chợ với diện tích khoảng 250m²; xây dựng kế hoạch tổ chức và dự toán kinh phí, hoàn thiện thiết kế gian hàng trưng bày của thành phố. Báo cáo UBND thành phố xem xét, thống nhất phương án thiết kế và chuẩn bị gửi hồ sơ cho Ban tổ chức hội chợ thẩm định, làm cơ sở để thi công, bảo đảm tiến độ.

Đến nay, Đà Nẵng đã hoàn tất cơ bản các khâu chuẩn bị, sẵn sàng mang đến hội chợ một không gian trưng bày ấn tượng, thể hiện rõ bản sắc và thế mạnh kinh tế - thương mại của địa phương. Thành phố đã tổ chức 3 cuộc họp chuyên đề với sự tham gia của lãnh đạo UBND và các sở, ngành để rà soát kỹ nội dung.

"Công tác chuẩn bị để tham gia Hội chợ Mùa Thu cũng được đưa ra cuộc họp giao ban của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND thành phố thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố đối với sự kiện quy mô toàn quốc này", Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Huỳnh Xuân Sơn cho hay.

Sở Công Thương Đà Nẵng đã ban hành tiêu chí rõ ràng nhằm chọn lọc sản phẩm tiêu biểu nhất đại diện cho Đà Nẵng. Cụ thể, ưu tiên: Sản phẩm OCOP từ 4 sao trở lên, có thương hiệu; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực của thành phố.

Bên cạnh đó còn có các sản phẩm đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là các sản phẩm khởi nghiệp theo Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Một số thương hiệu nổi bật được chọn giới thiệu gồm sâm Ngọc Linh, sản phẩm trầm hương, hàng may mặc của Hòa Thọ, cao su DRC, các sản phẩm chế biến đặc trưng vùng miền…

Quốc bảo sâm Ngọc Linh sẽ được ưu tiên quảng bá, giới thiệu tại Hội chợ Mùa Thu

Hội chợ Mùa Thu năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 - 4/11 Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội), với quy mô lớn nhất từ trước đến nay (hơn 3.000 gian hàng), thu hút sự tham gia của các nhà phân phối lớn của cả nước, hàng trăm nhà mua hàng quốc tế.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng kỳ vọng, hội chợ không chỉ là dịp để Đà Nẵng quảng bá và giới thiệu sản phẩm thế mạnh, mà còn là cơ hội quan trọng giúp doanh nghiệp thành phố gặp gỡ, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác mới và thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Đà Nẵng vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10/2025. Đây là dịp quan trọng để thành phố quảng bá hình ảnh, kết nối giao thương, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đồng thời khẳng định bản sắc và thế mạnh về kinh tế – thương mại của Đà Nẵng.

Vũ Lê
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục