Công bố đường dây nóng tiếp nhận tố cáo của khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

(Banker.vn) Dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố đường dây nóng tiếp nhận tố cáo của du khách.
Tour du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được rao bán rầm rộ Lịch nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay cụ thể như thế nào? Dẹp nạn cò khách, Hà Nội tăng cường gần 640 lượt xe khách kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo đó, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch khi sử dụng các dịch vụ du lịch, thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo:

Khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường. Bên cạnh đó, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật: Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Công bố đường dây nóng tiếp nhận tố cáo của khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch,...). Chủ động tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website: http://csdl.vietnamtourism.gov.vn.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đưa lưu ý về một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa: Kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động; Có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch, tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ; Quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Khi phát hiện các hành vi vi phạm, đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại các địa phương và Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua đường dây nóng.

Theo đó, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong giờ hành chính cụ thể: Số điện thoại cố định: 024.39437610; Số điện thoại di động: 0904.342.536; Địa chỉ hộp thư điện tử: duongdaynong@bvhttdl.gov.vn (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo 24/24 giờ).

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương