Chuyến đi đầu tiên của Volvo EX30 2025: Cao cấp nhưng chưa đến 35.000 USD

(Banker.vn) Bản tóm tắt của Volvo cho chiếc crossover EX30 mới của họ rất ngắn gọn: Xây dựng một chiếc xe điện nhỏ, cao cấp đáng mơ ước với quãng đường trên 250 dặm và định giá nó dưới 35.000 USD (giá quốc tế trước khi giao hàng và không bao gồm các khoản chiết khấu của chính phủ).

Với trải nghiệm thực tế ở Thụy Điển, Volvo EX30 2025 đã đạt được mục tiêu đó. EX30 thật đáng yêu và hấp dẫn. Volvo tuyên bố, mẫu Twin Motor Performance dẫn động bốn bánh cao cấp nhất tự hào có công suất 422 mã lực và mô-men xoắn 400 pound-feet, đủ để tăng tốc chiếc SUV nhỏ nhất của mình (trọng lượng công bố: 4140 pound) từ 0 lên 60 dặm/giờ trong 3,4 giây. Từ ghế hành khách, lần đầu tiên trải nghiệm EX30 trên đường thử của Volvo, nó cho cảm giác chắc chắn và vững chãi.

Chuyến đi đầu tiên của Volvo EX30 2025: Cao cấp nhưng chưa đến 35.000 USD

Egbert Bakker, lãnh đạo kỹ thuật về động lực học xe của thương hiệu, cho biết: “Tất cả những chiếc xe của chúng tôi đều phải mang đặc tính Volvo rõ ràng”. Để có một khuôn mẫu cơ bản, Volvo đã dựa vào kho linh kiện — và bộ phận R&D xe điện bỏ túi sâu, tập đoàn công nghiệp Trung Quốc Geely, nhưng sau đó đã làm việc chăm chỉ để đạt được thỏa thuận với Thụy Điển. “Chúng tôi đã nhận được một hệ thống,” Bakker nói một cách hoa mỹ về nền tảng của chiếc xe. “Chúng tôi đã biến nó thành của riêng mình, từ bộ giảm chấn, lốp, hệ thống lái đến thanh chống lật của riêng chúng tôi. Tất cả đều là độc nhất của Volv”.

Chuyến đi đầu tiên của Volvo EX30 2025: Cao cấp nhưng chưa đến 35.000 USD

Mặc dù chiều dài cơ sở ngắn, có thể dễ dàng truyền cao độ và nhảy vào cabin hơn, EX30 cho cảm giác được kiểm soát tốt, ngay cả trên mặt đường gồ ghề. Các lần bật lại cho cảm giác ổn định và không có hiện tượng va chạm mạnh, đồng thời khả năng cách ly là đáng ngưỡng mộ, thậm chí so với chiếc XC40 lớn hơn.

Khả năng xử lý được hỗ trợ nhờ sự hiện diện của bộ pin 64,0 kWh trên sàn, hạ thấp trọng tâm của chiếc EV “mập mạp” (có kích thước tương đương một chiếc VW Golf, mặc dù cao hơn khoảng 3 inch). Việc Volvo gần đây chuyển sang mặc định dẫn động cầu sau cho xe điện AWD cũng có ích. Trục trước chỉ hoạt động khi phát hiện hiện tượng trượt ở phía sau, nhấn ga sâu hoặc kích hoạt chế độ Hiệu suất. (Mẫu khởi động Phạm vi mở rộng động cơ đơn nặng 3858 pound chỉ dẫn động cầu sau và tạo ra công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 253 pound-feet, cung cấp thời gian từ 0 đến 60 được công bố là 5,1 giây.

Chuyến đi đầu tiên của Volvo EX30 2025: Cao cấp nhưng chưa đến 35.000 USD

Kiểu dáng bên ngoài là một phiên bản hấp dẫn hơn và kỳ quái hơn của ngôn ngữ thiết kế đương đại của Volvo, với sự lặp lại hơi cong của lông mày hình vòng cung của đèn pha Thor's Hammer hình chữ T của thương hiệu đi vào phần đầu xe không có lưới tản nhiệt. Đường đai vuốt lên ở phía sau để chạm vào cột C. Đèn hậu cao chạy xuyên qua các tấm phản xạ được cắt phức tạp, chạy dọc theo chiều cao của cửa sau chắc chắn. Các đường dập trên thân xe đơn giản nhưng đầy phong cách, vượt lên cả mong đợi so với mức ngân sách sản xuất chiếc xe.

Chuyến đi đầu tiên của Volvo EX30 2025: Cao cấp nhưng chưa đến 35.000 USD

Nội thất là nơi nỗ lực tiết kiệm chi phí của Volvo thể hiện rõ nhất. Giống như Tesla Model 3, bảng điều khiển hoàn toàn trống, chỉ có một màn hình trung tâm lớn. Không có cụm đồng hồ; màn hình xử lý tất cả các chức năng của người lái từ đồng hồ tốc độ, điều hướng đến kiểm soát khí hậu. (Lợi ích về ngân sách: ít đi dây hơn và chuyển từ cấu hình RHD sang LHD rẻ hơn.)

Các lỗ thông hơi HVAC đơn giản được đúc theo cấu trúc vào bảng điều khiển để tiết kiệm tem và vật liệu. Một thanh âm thanh ở chân kính chắn gió thay thế cho từng loa riêng lẻ. Và nội thất gần như vắng bóng những dấu hiệu sang trọng truyền thống như da, gỗ và kim loại. Những thứ này đã được thay thế, tùy thuộc vào cách trang trí mà bạn chọn, các vật liệu đúc làm từ chai nhựa tái chế hoặc tái chế, lưới đánh cá, khung cửa sổ, vải lanh, len hoặc vải denim.

Có rất nhiều cổng USB-C, cũng như các bộ phận lưu trữ đặc biệt thông minh: hộp đựng găng tay trung tâm, các tầng ngăn trượt xếp chồng lên nhau, túi cửa khổng lồ, tủ gắn trên sàn, ngăn đựng đồ nhỏ và sàn chở hàng phía sau có thể điều chỉnh được.

Giới thiệu chiếc ô tô hạng sang, an toàn nhất thế giới mà phụ tùng lại rẻ hơn nhiều đối thủ

Đáng chú ý, phụ tùng xe Volvo thường thấp hơn 20% – 30% so với những hãng xe sang cùng phân khúc.

Range Rover Velar với Volvo XC60: Đánh giá thử nghiệm phiên bản 2023

XC60 cũng ngang tài ngang sức với Range Rover Velar về không gian nội thất thân thiện với gia đình

Bảng giá xe Ford Everest niêm yết và lăn bánh mới nhất giữa tháng 9/2023

Ford Everest là một mẫu xe được khách hàng Việt yêu thích với sự bền bỉ và chất lượng của xe. Đối thủ cạnh tranh ...

Mộc Trà

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán