"Cân não" giữa Hyundai Tucson và Mazda CX-5: Tân binh đối đầu với "lão làng"

(Banker.vn) Những ngày gần đây, phân khúc CUV cỡ C dần được "hâm nóng" trở lại với sự xuất hiện của Hyundai Tucson 2022 thế hệ thứ 4. Đồng thời khiến cuộc cạnh tranh doanh số với "tay đua lão luyện" Mazda CX-5.

Giá xe Hyundai Tucson đầu tháng 11/2022: Vẫn là lựa chọn lý tưởng trong phân khúc CUV

Giá xe Hyundai Tucson ngày 6/11/2022: Bổ sung nhiều tính năng, Mazda CX-5 gặp "kẻ ngáng đường cực lớn"

Hyundai Tucson 2023 bất ngờ mở bán với giá từ 560 triệu, Honda CR-V có lý do để lo lắng

Về ngoại thất, cả 2 mẫu xe đều có những nét đẹp riêng. Hyundai Tucson 2022, diện mạo đã lột xác hoàn toàn khi bước sang thế hệ thứ 4, mang phong cách hiện đại, hơi hướng tương lai nhờ ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Đầu xe Tucson 2022 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt gồm các hoạt tiết các khối tam giác dạng nổi 3D tối màu. Dải đèn LED ban ngày cũng có đồ hoạ tương tự, do đó khi xe tắt máy sẽ tạo nên sự đồng bộ, tạo thành mặt ca lăng mở rộng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hông xe Tucson 2022 cũng ấn tượng không kém với những đường gân sắc sẳo khá giống với siêu xe Lamborghini Urus. Trong khi đuôi xe tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với cụm đèn hậu LED liền mạch có tên Parametric Jewel Hidden Lights.

Trong khi đó, Mazda CX-5 với kiểu dáng không có nhiều thay đổi trong những năm qua nhưng mẫu xe Nhật Bản vẫn chứng tỏ bản thân rất hợp thị hiếu của khách Việt. CX-5 chinh phục khách hàng bằng những đường cong tinh tế, sang trọng nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh. Đối với những khách hàng trẻ, thích sự phá cách, ấn tượng thì Tucson 2022 sẽ dễ dàng ghi điểm hơn. Còn CX-5 sẽ dễ dàng nhận được cái gật đầu từ số đông với phong cách thiết kế trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Về nội thất, trục cơ sở của Tucson 2022 đã được tăng thêm 85 mm, đạt 2755 mm. Thông số này giúp Tucson 2022 trở thành mẫu xe rộng rãi nhất phân khúc CUV cỡ C. Tucson 2022 còn là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Xét về độ rộng rãi và thoáng đãng, Tucson 2022 đều nổi trội hơn CX-5.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khác với ngoại thất, thiết kế khoang cabin của Tucson 2022 tự tin “ăn đứt” đối thủ Nhật Bản. Những chi tiết nổi bật có thể kể đến như vô lăng 4 chấu nằm ngang giống Audi tích hợp lẫy chuyển số, màn hình kỹ thuật số toàn phần, cần số điện tử dạng nút bấm hiện đại giống “đàn anh” SantaFe 2022. Khoang lái CX-5 có phần đơn giản hơn, không có nhiều trang bị hiện đại như đối thủ. Tuy nhiên, đối với những khách hàng trung niên, thiết kế này vẫn tạo được thiện cảm lớn.

Khả năng làm mát của 2 đối thủ đều ngang bằng nhau. Tuy nhiên, Tucson 2022 cho phép khách hàng khởi động xe từ xa thông qua chìa khoá thông minh giúp khoang cabin được làm mát trước khi bước lên xe. Đây sẽ là tính năng cực kỳ hữu ích khi đỗ xe ngoài nắng lâu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiện nghi trên Tucson 2022 tỏ ra "nhỉnh" hơn so với đối thủ với màn hình giải trí lớn hơn, có hỗ trợ sạc không dây. Bù lại, CX-5 mang đến trải nghiệm âm thanh phấn khích hơn khi có nhiều hơn 2 loa Bose.

Về động cơ, Tucson Máy Dầu Đặc Biệt có lợi thế về mô men xoắn mạnh mẽ hơn khi “nhỉnh” hơn tới 164 Nm. Còn CX-5 nhỉnh hơn 4 mã lực. Đối với những khách hàng đề cao trải nghiệm lái, Tucson sẽ là mẫu xe đáng cân nhắc hơn khi sở hữu 2 lẫy chuyển số cùng hộp số tự động 8 cấp chuyển số mượt mà, phấn khích hơn.

Về giá bán, xét về giá bán, Tucson Dầu Đặc Biệt có lợi thế khi rẻ hơn 29 triệu đồng. Cả 2 đối thủ đều được lắp ráp trong nước giúp khách hàng có thể tận dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán