Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

(Banker.vn) Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
''Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên'': Cơ hội xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề Tăng doanh thu cho nông sản Điện Biên nhờ ‘lên sàn’ thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm địa phương, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại quầy giao dịch Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ nhằm giới thiệu và cung cấp sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản thế mạnh đến người tiêu dùng và du khách.

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương
Các sản phẩm của Điện Biên được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh đã hơn 40 sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn. Việc ứng dụng nền tảng số để giới thiệu, tiêu thụ nông sản Điện Biên được các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh thực hiện khá hiệu quả thời gian qua. Hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương thông qua các nền tảng số là giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh phát triển thương hiệu, thị trường.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và tham gia các sàn thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, quảng cáo và quản lý gian hàng giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Bưu điện tỉnh đã triển khai các chương trình hỗ trợ chi phí chuyển phát. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và tăng khả năng cạnh tranh. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh đã chủ động và phối hợp với các hộ kinh doanh, hợp tác xã triển khai các chương trình truyền thông cũng như livestream bán hàng trực tuyến giúp thay đổi nhận thức của người dân và người tiêu dùng trong giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

Hoạt động đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương thông qua các nền tảng số là giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế số nông nghiệp. Giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường; đặc biệt là mở ra phương thức bán hàng mới hiện đại và bền vững, tránh phụ thuộc vào thương lái cũng như ùn ứ nông sản khi vào cao điểm mùa thu hoạch.

Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số, tiêu thụ hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản của tỉnh Điện Biên đã và đang dần được khẳng định là hướng đi đúng đắn, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của Khoa học và Công nghệ hiện đại. Đây là cơ hội để người nông dân và các HTX tiếp tục phát huy thế mạnh trong sản phẩm của mình. Đồng thời, từ đó góp phần khuyến khích bà con nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên tích cực duy trì giá trị các sản phẩm nông nghiệp, nông sản truyền thống; chủ động sản xuất sản phẩm gắn với thế mạnh địa phương.

Bảo Ngọc

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục