Black Friday: Nhiều cửa hàng giảm giá mạnh, sức mua tăng

(Banker.vn) Black Friday đang khuấy động thị trường Hà Nội khi hàng loạt hệ thống bán lẻ tung ưu đãi sâu, thu hút lượng lớn người tiêu dùng săn sale cuối năm.
  • Saigon Co.op giảm giá đến 49% thực phẩm thiết yếu trước bão Kalmaegi
  • Giảm giá sâu: Cẩn trọng trước chiêu 'xả' hàng lỗi, hàng cũ
  • Xu hướng giảm giá xe điện toàn cầu: Cuộc đua giành thị phần tăng nhiệt?

Nhiều cửa hàng giảm giá sâu

Ghi nhận tại Hà Nội trong những ngày cận Black Friday (28/11), không khí mua sắm đã trở nên sôi động hơn hẳn. Trên các tuyến phố thời trang như Cầu Giấy, Kim Mã, Hoàng Quốc Việt… hầu hết cửa hàng lớn nhỏ đều treo biển khuyến mãi bắt mắt với các mức giảm sâu 20 - 70%, nhiều nơi áp dụng chương trình “mua 1 tặng 1”, đồng giá sản phẩm...

Các cửa hàng giảm giá sâu.

Các chương trình ưu đãi được triển khai từ giữa tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 12, tạo nên “mùa sale” dài hơi thu hút sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng.

Khảo sát tại các trung tâm thương mạiTops Market, Aeon Mall Hà Nội cho thấy lượng khách gia tăng đáng kể, đặc biệt vào cuối tuần. Nhiều "gian hàng tạm thời" của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng được mở ngay tại khu vực sảnh với đa dạng các loại sản phẩm để hút khách.

Tại các cửa hàng thời trang, sản phẩm áo mùa đông hút khách.

Nhóm đồ gia dụng và thời trang ghi nhận mức ưu đãi cao nhất, nhiều sản phẩm giảm đến 70%, hóa đơn trên 3 triệu được tặng thêm sản phẩm dưới 500.000 đồng. Riêng nhóm mỹ phẩm, mức giảm tối đa khoảng 60%, kèm theo quà tặng theo hóa đơn nhằm kích cầu mua sắm. Không ít sản phẩm có giá sau khuyến mãi được đánh giá chất lượng tốt, tiện dùng, dễ tiếp cận với người tiêu dùng.

Tại các cửa hàng thời trang, ghi nhận, lượng khách tăng rõ rệt vào buổi trưa và đầu giờ tối. Nhiều người tranh thủ mua áo khoác, quần jeans, giày dép, những mặt hàng phục vụ dịp cuối năm và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến.

Chị Khánh Lan (chủ cửa hàng thời trang tại Hoàng Quốc Việt) cho biết: "Năm nay sức mua có xu hướng nhích lên so với cùng kỳ, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm khi người dân tranh thủ mua sắm chuẩn bị cho mùa lạnh và dịp lễ Tết sắp tới. Nhân dịp này chúng tôi cũng tranh thủ tung nhiều khuyến mại như giảm giá theo combo, mua 3 sản phẩm tặng 2 sản phẩm...".

Người tiêu dùng ưu tiên "săn" hàng thiết yếu

Theo ghi nhận, người tiêu dùng năm nay có xu hướng lựa chọn kỹ hơn, ưu tiên những sản phẩm cần thiết và có giá trị sử dụng lâu dài. Chị Lê Thị Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết dịp Black Friday luôn được gia đình chị mong chờ vì là cơ hội mua sắm giá tốt cuối năm. “Hôm nay vào trung tâm thương mại thấy các gian hàng giảm giá mạnh, đặc biệt là đồ gia dụng. Một chiếc lò vi sóng giá 6 triệu đồng nên tôi đắn đo cả tháng nay chưa mua, nay giảm giá còn 4 triệu, tôi quyết định mua luôn vì mức giá quá hấp dẫn”, chị Hà chia sẻ.

Các mặt hàng gia dụng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Cùng chung quan điểm, chị Nguyễn Thu Thảo (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:Năm nay tôi ưu tiên săn sale các sản phẩm thiết yếu, đặc biệt là áo lông vũ cho mùa đông cho các con đi học. Nhiều cửa hàng giảm đến 60 - 70%, mẫu mã lại đẹp và nhẹ, nên tôi tranh thủ chọn cho cả nhà. Mua đúng đợt khuyến mãi giúp tiết kiệm được khoản đáng kể mà vẫn đảm bảo chất lượng".

Bên cạnh yếu tố giá, nhiều khách hàng quan tâm hơn đến chính sách bảo hành, nguồn gốc xuất xứ, ưu đãi đi kèm để tránh mua phải hàng tồn kho chất lượng thấp. Không ít người tận dụng dịp này để mua sắm đồ chuẩn bị cho gia đình, thay vì mua theo cảm tính như trước đây. Xu hướng tiêu dùng có chọn lọc này giúp thị trường bán lẻ trở nên ổn định và bền vững hơn.

Đại diện một thương hiệu thời trang tại Hà Nội đánh giá Black Friday đã trở thành một trong những đợt khuyến mãi quan trọng nhất năm, góp phần thúc đẩy doanh thu của cửa hàng. Nhiều doanh nghiệp cũng lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa từ sớm, thiết kế các chương trình ưu đãi đa dạng phù hợp khả năng chi tiêu của người dân. Dự báo trong những ngày cao điểm cuối tháng 11, thị trường bán lẻ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt ở các ngành hàng thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm và đồ điện tử.

Có thể thấy, Black Friday năm nay không chỉ tạo nên không khí mua sắm sôi động tại Hà Nội mà còn cho thấy sức bật của thị trường bán lẻ trong giai đoạn cuối năm. Với mức ưu đãi sâu, chiến lược tiếp thị đa dạng và nhu cầu tăng cao, các hệ thống cửa hàng kỳ vọng sẽ đạt doanh thu vượt trội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Hoàng Thanh
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục