Bảo dưỡng xe máy Honda Vision là làm những gì?

(Banker.vn) Nếu bạn đã sử dụng xe máy Honda Vision trong một thời gian khá dài mà chưa biết xe cần bảo dưỡng gì thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Honda Vision "hồi giá" trở lại giữa tháng 9: Vẫn là xe máy tay ga "quốc dân" của khách Việt

Mẫu xe máy tay ga nhập khẩu "đánh bại" Honda Vision về diện mạo: Giá "quá chim ưng"

Bảo dưỡng xe Vision bao gồm các quá trình sau đây

Do cấu tạo của các chi tiết xe máy khác nhau nên thời gian bảo dưỡng của từng bộ phận cũng sẽ khác nhau:

Bảo dưỡng thay nhớt xe Honda Vision và kiểm tra lọc gió: Thay nhớt máy, nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường thì thời gian thay nhớt từ 1500 – 2000 km/lần (đối với nhớt bán tổng hợp), và từ 2000 – 3000km (đối với nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc hoặc liên tục tải nặng, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lọc gió có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Nếu để lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Nhớt láp (nhớt hộp số): Nếu không thay dầu láp dễ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Bạn nên nhớt cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần.

Vệ sinh nồi xe: Làm sạch các bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe trong thời gian dài. Ngoài việc làm sạch bộ nồi, vệ sinh nồi cho xe tay ga còn giúp thợ sửa xe phát hiện những nguy cơ tìm ẩn, có thể gây hại đến tình trạng vận hành cũng như công suất hoạt động của xe.

Bảo dưỡng kiểm tra Bugi: Theo thời gian, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ "hụt hơi", tốn nhiên liệu. Bạn nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bugi cũng như nhiều bộ phận khác trên xe, cần kiểm tra và thay thế định kỳ. Thay bugi ở mỗi 8.000 km không chỉ giúp động cơ vận hành tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn, mà còn tránh tình trạng xe chết máy dọc đường hay ảnh hưởng đến các linh kiện liên quan khác như ắc quy, pít-tông, ống xả khí…

Bảo dưỡng vỏ xe máy định kỳ và thay nước làm mát xe máy: Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Vỏ có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km.

Bạn cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn nhé. Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Bảo dưỡng hệ truyền động của xe (dây ruroa): Nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những dấu hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

"Say đắm" mẫu xe máy Honda nhập với giá "khiêm tốn": Diện mạo khiến phái mạnh "mê mệt"

BeAT 110 2023 là một trong những mẫu tay ga cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam thông qua các đơn vị ...

"Siêu xe máy" với diện mạo cổ điển, chênh vài chục triệu vẫn "hút khách"

Là mẫu xe máy số đắt nhất Việt Nam, Super Cub C125 2023 của Honda bị đội lên đáng kể trước khi đến tay người ...

Minh Phương (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán