Bảng giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất ngày 21/10: Giá quá OK, mạnh mẽ và bền bỉ

(Banker.vn) Từ khi ra mắt, xe máy Honda Wave RSX đã nổi tiếng với sức mạnh ổn định, độ bền bỉ cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Đặc biệt, giá của mẫu xe máy này trước nay vẫn luôn ở mức rất đẹp.
Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất ngày 20/10: Khi nào về "mặt đất"?

Wave RSX là mẫu xe máy phổ thông do Honda sản xuất, được ra mắt tại thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2008. Mẫu xe máy này có thiết kế mạnh mẽ, đường nét khỏe khoắn, góc cạnh để đánh vào đối tượng là những bạn trẻ trong độ tuổi sinh viên hoặc mới đi làm.

Xe máy Honda Wave RSX
Xe máy Honda Wave RSX

Hiện tại, với một mức giá bán hợp lý chỉ từ 21 triệu đồng, người dùng đã có thể trải nghiệm được tốc độ cùng độ chắc chắn của xe.

Bảng giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất tháng 10/2022

Giá xe Honda Wave RSX tháng 10/2022

Giá xe Wave RSX phanh cơ

21.688.000

26.000.000

Giá xe Wave RSX phanh đĩa

22.670.000

27.000.000

Giá xe Wave RSX vành đúc

24.633.000

29.000.000

Đánh giá xe Honda Wave RSX 2022 thế hệ mới

Xe máy Honda Wave RSX 2022 mới được thiết kế với các chi tiết nhựa thon gọn, sắc sảo hơn. Nếu để ý kĩ thì chúng ta sẽ thấy Honda sử dụng rất nhiều đường nét cắt, đường gân để tạo điểm nhấn cho xe, riêng với phiên bản màu trắng-đen thì các đường gân trên thân nhựa sẽ khó thấy hơn do không có sự phối màu tương phản.

Thiết kế xe cũng có thân thon gọn hơn, cũng có nhiều đường góc cạnh mạnh mẽ. Nhìn chúng thì Honda VN đã có mặt thay đổi tích cực về thiết kế cho Wave RSX mới, cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, điều này thể hiện toàn diện trên thân xe.

Xe máy Wave RSX 2022
Xe máy Wave RSX 2022

Tem xe mới: được tạo nền kẻ chéo sắc cạnh màu đen xám, gợi liên tưởng đến hình ảnh của những tia sáng lướt trong đêm. Tem xe mới với những gam màu tươi sáng nổi bật kết hợp trên thân xe đơn sắc tạo nên vẻ đẹp tương phản độc đáo, khiến Wave 110 RSX FI càng trở nên thu hút hơn. Nổi bật trên tem xe mới là logo RSX có tạo hình 3D, được trau chuốt với những nét nghiêng sắc nhọn, tinh tế tạo ấn tượng và dấu ấn thể thao mà sang trọng, giúp nâng tầm phong cách cho chủ sở hữu.

Logo mới, việc sử dụng phong cách graffiti cho logo càng khiến mẫu xe toát lên vẻ ngoài hầm hố và tăng thêm hiệu ứng về mặt thị giác. Sự pha trộn màu sắc xe mới: đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Không thay đổi màu sắc cơ bản cho tổng thể xe nhưng vẫn đảm bảo được nét riêng khác biệt trên phiên bản mới này là một nhiệm vụ mới đầy thử thách.

Hai bên yếm xe (bửng) được làm gọn, mảnh và có đường xẻ nhỏ để tạo hiệu ứng khí động học. Chỉ riêng một dòng xe Wave RSX mà Honda VN có tới 6 phiên bản, trong đó 3 bản dùng chế hòa khí kiểu cũ và 3 bản phun xăng điện tử Fi, tổng cộng 7 màu sắc khác nhau. Đèn xi-nhan và sương mù được làm chung với phần bửng và ngực xe, kéo dài từ trên xuống dưới, cho hiệu ứng ánh sáng rộng, dễ thấy hơn. Ngay bên dưới đó là những đường xẻ nổi tạo hiệu ứng thị giác, bên trong có những lỗ nhỏ khí động học.

Khả năng vận hành Honda Wave RSX 2022

Bảng giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất ngày 21/10: Giá quá OK, mạnh mẽ và bền bỉ

+ Cần số của xe có độ sâu tương đối lớn, ngoài ra thỉnh thoảng mình cũng gặp tình trạng là khó lên số từ 4 đạp lên N (lúc dừng đèn đỏ), khi này phải nhích cho bánh sau xe lăn một chút thì lên số được. Việc này có thể do xe mới, máy móc chưa thật sự trơn tru.

+ Wave RSX Fi tỏ ra là một chiếc xe số khá hiền và dễ chạy, xác xe nhẹ (100kg), máy đằm và êm khi chạy cũng như lúc nhồi ga. Một điểm thay đổi trong thiết kế của Wave RSX 2022 mới là chiều rộng tay lái ngắn hơn 10cm so với thế hệ cũ, đồng thời thấp hơn một chút. Do đó giúp góc lái của xe rộng hơn, người lái sẽ ngồi hơi chúi tới trước hơn một chút, nhưng Honda VN cho biết điều này sẽ giúp tay lái bớt bị rung lắc hơn khi chạy đường xấu.

+ Wave RSX Fi có khoảng cách gầm 135mm so với mặt đất, chiều cao yên xe 760mm, tức là tương đối cao. Tuy nhiên khi ngồi lên thì trọng lượng của chúng ta sẽ làm xe thấp xuống đáng kể, vì vậy mà theo mình thì nó không quá cao, rất vừa chân. Honda trang bị cho xe phuộc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, còn phuộc sau là dạng lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, phối màu sơn đỏ nổi bật.

+ Một điểm mà mình gặp phải ở chiếc Wave RSX Fi chạy thử đó là xe tỏ ra khá đảo bánh sau, đặc biệt là khi chạy 2 người ở tốc độ 30-40 km/giờ, ngoài ra bánh sau cũng dễ bị trượt khi leo lề, mặc dù mình đã kiểm tra áp suất lốp đúng như thông số của nhà sản xuất. Hi vọng đây là tình trạng chỉ xảy ra ở chiếc xe mình thử chứ không phải lỗi chung của Wave RSX Fi.

Hồng Giang

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán