Toyota Raize: Tiểu SUV với mức giá rẻ không tưởng, gây khó cho Honda HR-V | |
Bảng giá xe Kia Sonet mới nhất ngày 24/11: Giá mềm "áp đảo" Toyota Raize |
Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đối thủ của Raize chính là Kia Sonet, Hyundai Kona, Honda HRV...
Nguồn ảnh: Intenet |
So với đối thủ trực tiếp là Kia Sonet (499 - 609 triệu đồng), Toyota Raize rẻ hơn phiên bản Premium cao cấp nhất của Sonet tới 82 triệu đồng và chỉ đắt hơn bản thấp nhất Sonet MT 28 triệu đồng.
Phiên bản | Giá cũ | Giá mới | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TP.HCM | Các tỉnh thành khác | |||
Toyota Raize | 527.000.000 | 547.000.000 | 635.020.700 | 624.080.700 | 605.080.700 |
MG ZS có giá niêm yết từ 569 - 619 triệu đồng. Còn giá xe Honda HR-V 5 chỗ được đề xuất là 786 triệu đồng cho bản G và 866 - 871 triệu đồng cho bản L tùy màu, cao nhất trong phân khúc SUV đô thị cỡ B.
Ford EcoSport từng được coi là ông vua của phân khúc với giá khởi điểm từ 603 triệu đồng ở phiên bản Trend, phiên bản đắt nhất là Titanium 1.0L có giá 686 triệu đồng. Hyundai Kona bắt đầu từ 636 triệu cho bản 2.0AT, 699 triệu cho bản 2.0AT đặc biệt và 750 triệu cho bản 1.6 Turbo.
Có thể thấy, Toyota Raize đang là mẫu xe có giá mềm nhất, điều này mang lại lợi thế khá lớn cho đại diện đến từ Toyota.
Toyota Raize thuộc phân khúc SUV hạng A. Song nhìn vào các thông số kích thước dài x rộng x cao ở mức lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm, Raize hoàn toàn có thể nằm ở phân khúc SUV B- khi tương đương với Ford EcoSport.
Nguồn ảnh: Intenet |
Toyota Raize sở hữu ngoại hình mang phong cách thể thao, trẻ trung, hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh về những chiếc xe Toyota vốn thiết kế trung tính, có phần "ông chú". Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của hãng con Daihatsu, giúp gia tăng khả năng cứng vững, đồng thời đảm bảo trọng lượng nhẹ, tối ưu khả năng vận hành.
Đầu xe vuông vức góc cạnh, lưới tản nhiệt màu đen kích cỡ lớn choán hết phần đầu xe. Bộ đèn thiết kế gân guốc thể thao. Hốc đèn sương mù có thêm dải đèn LED định vị. Hệ thống chiếu sáng trên Toyota Raize sử dụng công nghệ LED hiện đại giống như đối thủ Sonet. Trong đó, cặp đèn pha thiết kế chia 4 khoang ấn tượng, đèn định vị và đèn ban ngày hạ thấp xuống dưới.
Nguồn ảnh: Intenet |
Nhìn từ bên hông, Toyota Raize gây chú ý với bộ mâm 17 inch có thiết kế lốc xoáy bắt mắt, làm tăng thêm chất thể thao cho mẫu SUV 5 chỗ này. Phía đuôi xe có thiết kế gọn gàng, hướng tới sự tối giản nhưng vẫn mang đến cảm giác thanh lịch nhờ cụm đèn hậu LED được cách điệu nhẹ.
Đuôi xe Toyota Raize 2022 tiếp tục duy trì thiết kế gãy gọn. Cụm đèn hậu tạo điểm nhấn với công nghệ LED kết hợp giao diện khối nổi vuông vắn. Giữa hai cụm đèn kết nối liền mạch với nhau bằng một thanh chạy ngang sơn đen bóng tương tự như “anh lớn” Toyota Fortuner. Khu vực cản sau Toyota Raize phảng phất hình ảnh của Toyota Wigo, nhấn vào sâu rồi hơi phình ra với ốp nhựa đen bao trọn. Nhìn tổng thể phần dưới khá đơn giản, thiếu chút cảm giác bề thế của một chiếc SUV thực thụ.
Nội thất Toyota Raize 2022 được đánh giá là hiện đại ưa nhìn. Thiết kế taplo đường nét rõ ràng. Vật liệu với tông màu đen tuy chưa phải cao cấp nhưng toát lên vẻ bí ẩn sang trọng và bền bỉ. Các chi tiết mạ bạc được bố trí khéo léo tạo điểm nhấn khoang cabin. Xe có đèn trần trên ghế lái + ghế hành khách, đèn trung tâm.
Nguồn ảnh: Intenet |
Toyota Raize sử dụng vô lăng 3 chấu, bọc da tích hợp các nút bấm. Phía sau vô lăng là lẫy chuyển số và cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị. Đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình 7 inch. Thậm chí người lái có thể chọn 4 chế độ hiển thị cho màn hình đồng hồ với 4 phong cách khác nhau: Advanced, Exciting, Simple và Analog.
Nguồn ảnh: Intenet |
Bên trong khoang nội thất của Toyota Raize là không gian khá rộng rãi. Ghế xe Toyota Raize 2022 là dạng da pha nỉ, chỉnh cơ 100%, có bệ tì tay phía trước nhưng thiếu vắng ở phía sau. Khu vực ghế sau thể hiện rõ sự thực dụng của người Nhật khi có khoảng trống trần và không gian để chân rộng rãi. Cùng với đó, độ ngả của ghế cũng mang đến sự thoải cho người ngồi ngay cả khi di chuyển trên hành trình dài. Hàng ghế thứ 2 có khả năng gập phẳng, gia tăng sức chứa đồ cho khoang hành lý từ 369L lên 1.133L, đem lại sự tiện ích cho khách hàng.
Về tiện nghi công nghệ, Toyota Raize mang tới nhiều tính năng như khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động,...
Toyota Raize sử dụng khối động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98 mã lực tại dải tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400 - 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp (D-CVT), mang lại khả năng vận hành mượt mà.
Nguồn ảnh: Intenet |
Trải nghiệm Toyota Raize thực tế thì có thể khẳng định chiếc SUV A+ Turbo 1.0L này không hề yếu. Khả năng tăng tốc của Raize rất ấn tượng và sẽ làm bạn phải bất ngờ. Đột ngột đạp mạnh chân ga, Turbo mở sớm giúp xe vọt lên nhanh chóng gần như không có độ trễ. Dù xe full tải nhưng với Raize thì những pha vượt xe trên cao tốc hay lên dốc cũng khá thoải mái. Xe đạt độ bứt tốt.
Động cơ Turbo 1.0L trên Raize sẽ không quá khoẻ nhưng vẫn đủ mạnh để giúp xe vận hành an toàn trong nhiều điều kiện khác nhau từ nội thành đến đường trường, đường cao tốc… Với một chiếc SUV A+ đô thị như Raize thì động cơ vậy là rất ổn.
Sử dụng động cơ Turbo 1.0L nên Toyota Raize tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Đây cũng là một trong các ưu điểm nổi bật ở Raize 2022.
Lan Linh (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|