ACB gia hạn thời gian bổ nhiệm Tổng Giám đốc đến hết tháng 2/2022

(Banker.vn) Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy cho biết ông Đỗ Minh Toàn sẽ tiếp tục thực hiện các công việc trên cương vị Tổng Giám Đốc ACB đồng thời sẽ cùng người kế nhiệm sắp tới là ông Từ Tiến Phát sẽ hoạch định hướng phát triển của ACB theo chiến lược kinh doanh đã đề ra.

Mới đây, HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã nhất trí gia hạn thời gian bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng Giám đốc đến hết ngày 28/2/2022.

Trải qua ba nhiệm kỳ trên cương vị Tổng Giám đốc từ năm 2012 đến nay, ông Đỗ Minh Toàn đã dẫn dắt ACB vượt qua nhiều thách thức như vụ việc bầu Kiên và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy cho biết ông Đỗ Minh Toàn sẽ tiếp tục thực hiện các công việc trên cương vị Tổng Giám Đốc ACB đồng thời sẽ cùng người kế nhiệm sắp tới là ông Từ Tiến Phát sẽ hoạch định hướng phát triển của ACB theo chiến lược kinh doanh đã đề ra.

Ông Từ Tiến Phát hiện đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh tại ACB liên tục trong nhiều năm.

Ông Toàn sẽ tiếp tục tham gia vào đội ngũ ACB trên vai trò thành viên, cố vấn cấp cao trong các Ủy Ban, Hội Đồng quan trọng của ACB sau khi hoàn thành vai trò Tổng Giám đốc.

Trên cương vị Tổng Giám đốc, ông Toàn cũng liên tục nhận được các giải thưởng của nhiều tổ chức lớn, gần đây nhất là Giải thưởng Tổng Giám Đốc Ngân hàng Thương mại Xuất Sắc trong hai năm liên tiếp 2019, 2020 do International Finance Magazine trao tặng.

Theo báo cáo tại buổi gặp gỡ với các nhà phân tích mới đây, ACB cho biết lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm đạt 8.968 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) lần lượt cải thiện từ mức 1,7% và 22,9% lên 2,1% và 25,7%.

Tính đến 30/9, tổng tài sản của ngân hàng mẹ là 475.505 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay khách hàng đạt 330.743 tỷ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng đạt 366.206 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch ngày 21/10, cổ phiếu ACB giảm 1,7% xuống mức 31.700đ/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 4,1 triệu đơn vị.

Anh Khôi

Theo Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán