2.000 người chứng kiến ra mắt Phòng khám container miễn phí

(Banker.vn) 2.000 runner cùng nhiều quan khách chứng kiến lễ ra mắt Phòng khám container miễn phí – mô hình khám bệnh lưu động bền vững dành cho công nhân do VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khởi xướng, thực hiện.

Sáng ngày 25/4/2021 tại khu đô thị Sala, TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh diễn ra giải chạy “Just Run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” do Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng (VPBank) phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Phát biểu khai mạc giải chạy, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: “Chạy bộ là môn thể thao thu hút số người tham gia lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Đây không chỉ môn thể thao đơn giản mà còn rất hữu ích giúp mỗi người tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng”.

Trước khi bước vào tranh tài ở các cự ly, 2.000 runner và các quan khách đã cùng chứng kiến sự ra mắt của Phòng khám container miễn phí được thiết kế tối ưu cho 3 phòng khám gồm nội tổng quát, siêu âm và thai sản.

Chia sẻ về Phòng khám container miễn phí, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng VPBank, khẳng định: “Đây là mô hình khám bệnh lưu động bền vững do VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng khởi xướng và thực hiện. Với những gì đã chuẩn bị, tôi hoàn toàn tin tưởng, Phòng khám container miễn phí sẽ là một mô hình hoạt động hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp người lao động có thể yêu tâm công tác, yên tâm phát triển kinh tế như mục tiêu chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng” trị giá 300 tỷ của chúng tôi đặt ra”.

Đại diện tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, Tiến sĩ Kidong Park cũng đánh giá rất cao mô hình phòng khám lưu động này. Ông cho biết: “Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ họ không có cơ sở y tế riêng. Mô hình này chắc chắn sẽ rất hữu ích bởi có tính lưu động, giúp các công nhân của các khu công nghiệp có được những dịch vụ y tế cơ bản nhất. Nếu họ phát hiện có vấn đề thì chuyển lên các tuyến gần nhất”.

Ngay sau lễ ra mắt Phòng khám container miễn phí, các CĐV ở các cự ly đã lần lượt bước vào tranh tài đầy sôi nổi và gắn kết trên những cung đường tuyệt đẹp của khu đô thị Sala giữa thành phố mới Thủ Đức trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng.

Giải chạy thu hút 2.000 VĐV tham gia, trong đó có 1000 cán bộ nhân viên Ngân hàng VPBank, 1000 y bác sĩ là Hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cùng cộng đồng chạy bộ tại TP.HCM. Các VĐV tranh tài ở 3 cự ly: 3km, 5km và 10km.

Về nhất ở cự ly 10km của nam là VĐV Lê Trung Kiên với thành tích 45 phút 26. VĐV Trần Thị Hoàng Yến về nhất nội dung của nữ với thành tích 49 phút 20.

Ở cự ly 5km của nam, VĐV Nguyễn Minh Hiển là người cán đích đầu tiên với thành tích 22 phút 40, còn người về nhất nội dung của nữ là VĐV Phạm Thị Thùy Trang với thành tích 28 phút 40.

Trong khi đó ở cự ly 3km, nam VĐV Nguyễn Anh Tuấn về nhất với thành tích 16 phút 25, Trần Thị Hồng Ngân là nữ VĐV về đích đầu tiên với thành tích 18 phút 25.

Cùng thời điểm diễn ra với giải chạy, VPBank và Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM còn tổ chức khám bệnh miễn phí và phát quà cho 1000 công nhân tại 5 điểm khám trên địa bàn TP.Thủ Đức, gồm: Đình Ích Thạch, phường Trường Thạnh; Nhà Văn hóa phường Hiệp Bình Phước; Nhà trọ số 16, Khu phố 6, phường Bình Chiểu; Văn phòng Đảng ủy và Khối Đoàn thể Khu Công nghiệp Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi; UBND phường Linh Trung.

“Hoàn cảnh gia đình và công việc tại khu công nghiệp khiến tôi không có điều kiện thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ. Hôm nay được các bác sĩ khám bệnh miễn phí và còn tặng quà, tôi rất xúc động. May mắn kết quả khám bệnh của tôi tích cực, điều này giúp tôi yên tâm lao động hơn. Tôi được biết, VPBank và Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam còn thực hiện phòng khám miễn phí container đặt tại các khu công nghiệp ở Thủ Đức, chắc chắn nhiều người nữa cũng sẽ có cơ hội thăm khám sức khỏe như tôi”, chị Nguyễn Thị Vân, một trong những người đến khám bệnh tại điểm khám Linh Trung chia sẻ.

 “Just Run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” là một trong những chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình Sức khỏe Việt Nam của Thủ tướng chinh phủ, và phong trào 10.000 bước chân mỗi ngày của Tổ chức y tế Thế Giới; Hướng đến kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

PV

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ

Theo: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ