10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi

(Banker.vn) Vào lúc 10h sáng nay (19/9), Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.
Cách nào để mở rộng thị trường nông sản, sản phẩm khu vực miền núi trên sàn thương mại điện tử? Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc Hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử - Điểm sáng ngành Công Thương

Những năm gần đây, thương mại điện tử ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa các sản phẩm hàng hoá của mình lên các sàn thương mại điện tử để phát triển thị trường tiêu thụ, đặc biệt là các sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo đó, các địa phương có vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng kịp thời nắm bắt cơ hội, tận dụng ưu thế của thương mại điện tử để chủ động phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân địa phương. Các sản phẩm như vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), mận tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), bí xanh thơm (Bắc Kạn)... được chào bán ở những vị trí ưu tiên trên những sàn thương mại điện tử có uy tín như Shopee, Vỏ sò, Postmart, Lazada,…

10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi
10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi

Bên cạnh nhiều thuận lợi khi đưa các sản phẩm nông sản, đặc trưng của vùng dân tộc thiểu số, miền núi lên sàn thương mại điện tử, các hợp tác xã về nông nghiệp ở vùng cao khi tiếp cận với công nghệ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bởi họ chỉ sản xuất đơn thuần, quy trình đưa ảnh, cập nhật thông tin sản phẩm lên mạng internet vẫn còn lúng túng. Số lượng đơn hàng đặt trên các sàn thương mại điện tử vẫn chưa nhiều; quy trình vận chuyển còn khó khăn; thiếu nguồn nhân lực hỗ trợ khi khách hàng đặt hàng online.

Để làm rõ hơn về nội dung này, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.

Chương trình có sự tham gia của ông Bùi Huy Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Bà Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu Sở Công Thương Bắc Giang; Chuyên gia kinh tế Trịnh Thị Thanh Thuỷ, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương; Bà Hoàng Thị Huyền, Đại diện Sàn thương mại điện tử Postmart, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)

Toạ đàm được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội Fanpage, Youtobe, Tik Tok Báo Công Thương.

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!

Hoàng Lan

Theo: Báo Công Thương