100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

(Banker.vn) Đến sáng ngày 10/9, toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại Hưng Yên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt Điện lực Hải Phòng 'dồn lực' khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho nhân dân

Những ngày qua, cơn bão số 3 (Yagi) đã làm lưới điện tại Hưng Yên thiệt hại nặng nề. Từ trưa ngày 7/9 mưa giông xuất hiện, gió giật mạnh cấp 9 - 11 gây ra mất điện 8 lộ đường dây 110kV, 3 trạm biến áp 110kV và 97 lộ đường dây trung thế trên địa bàn tỉnh. Thống kê của Công ty Điện lực (PC) Hưng Yên, bão đã làm đổ, gãy, nghiêng 71 cột điện và hư hỏng trên 19.000 mét đường dây 22kV và 35kV. Đối với lưới điện cấp 0,4kV, có 264 cột bị đổ, gãy, nghiêng; hư hỏng gần 15.000 mét dây các loại.

Phó Giám đốc PC Hưng Yên - Ngô Thế Tuyển cho biết, nhờ công tác chuẩn bị sẵn sàng, tập trung xử lý sự cố, trong sáng ngày 10/9, công ty đã khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Theo ông Ngô Thế Tuyển, với sự quyết tâm cao độ của toàn bộ cán bộ, công nhân PC Hưng Yên cùng các nhà thầu thi công, công ty đã khôi phục vận hành 8/8 lộ đường dây 110kV và 3 trạm biến áp 110kV. Công ty đã khôi phục cấp điện cho tất cả 351.260 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão. Đảm bảo cấp điện cho 101 trạm bơm phục vụ công tác tiêu úng.

100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại
Công nhân PC Hưng Yên khôi phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Ảnh: Huệ Vũ)

Cùng ngày, tham dự buổi họp trực tuyến của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác triển khai khắc phục hậu quả thiên tai, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư để khắc phục nhanh nhất và cấp điện ổn định trở lại cho người dân, trong đó cần chú trọng ưu tiên những khu vực trung tâm hành chính, chỉ huy phòng chống lụt bão của các địa phương; các phụ tải ưu tiên như bệnh viện, trung tâm y tế, cấp nước sạch, cơ sở sản xuất công nghiệp.

100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại
Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. (Ảnh Nguyễn Tuấn)

Tổng giám đốc EVN đặc biệt lưu ý đến các đơn vị cần chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Nguyên Vũ

Theo: Báo Công Thương