Vespa Spint S TFT là mẫu xe máy tay ga dành cho những người trẻ có góc nhìn cá tính về một thế giới hiện đại và năng động, đang tìm kiếm một biểu tượng thực sự đẳng cấp về thiết kế và công nghệ.
Ở phiên bản Vespa Sprint S mới ra mắt lần này, màn hình điện tử TFT (Thin-Films Transitors) hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông minh bằng hệ thống VESPA MIA. Đây là ứng dụng được thiết kế đặc biệt để kết nối các thiết bị di động iOS hoặc Android.
Sau khi kết nối, màn hình TFT sẽ hiển thị tất cả các thông báo về cuộc gọi đến và tin nhắn, cho phép quản lý các cuộc gọi, danh sách nhạc và cung cấp những thông tin đặc biệt hữu ích về tình trạng xe, thông số lái xe và thống kê hành trình.
Đúng như tên gọi, mẫu xe máy tay ga này đã được trang bị cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình TFT, có màu, thay cho loại cơ truyền thống trên cả hai phiên bản 125cc và 150cc. Đi kèm là khả năng kết nối với điện thoại thông minh giúp thông báo có tin nhắn mới, hoặc cuộc gọi đến trong quá trình lái xe.
Hiện nay, đối thủ xe máy tay ga Honda SH cũng được trang bị đồng hồ tốc độ điện tử nhưng chỉ là màn hình đơn sắc và có kích thước khá khiêm tốn khi so với Sprint S TFT.
Trung tâm thiết kế của Vespa tại Ý đã tạo nên 2 phiên bản màu sắc độc đáo Ánh Đồng và Đen Nhám. Vespa Spint S TFT được cung cấp 2 phiên bản màu sắc độc đáo Ánh Đồng và Đen Nhám. Xe có phần yên xe được thiết kế với điểm nhấn là các họa tiết hình kim cương. Phần nhãn tem hoàn toàn mới trên thân xe cũng được thiết kế riêng, mang màu sắc tương phản với màu xe.
Màu hoàn thiện đen mờ (trên thân phiên bản màu Ánh Đồng) và màu đồng (trên thân phiên bản màu Đen Nhám) ở phần viền xe giúp tạo sự tương phản, sang trọng nhưng không kém phần ấn tượng.
Về động cơ, xe máy Vespa Sprint S TFT 125 tiếp tục sử dụng loại i-Get, dung tích 125cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất và mô-men xoắn cực đại đạt 10,5 mã lực tại 7.700 vòng/phút và 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, bản 150cc đạt 12,7 mã lực và 12,8 Nm mô-men xoắn. Một vài tính năng hiện đại khác như cổng sạc USB tiện lợi, khóa mở cốp từ và hệ thống phanh ABS vẫn được giữ nguyên.
Từng chi tiết từ ống xả đến cấu trúc bên trong của vỏ hộp số đều được thiết kế để mang lại cảm giác lái êm ái, không gây ồn và thoải mái. Bộ điều khiển chứa một cảm biến khí áp, đảm bảo quá trình đốt cháy luôn diễn ra tối ưu trong mọi điều kiện và ở mọi độ cao, do đó công suất động cơ và mô-men xoắn được cung cấp đạt đến mức độ ổn định và chắc chắn.
Vespa Sprint S TFT có mặt tại các hệ thống Đại lý ủy quyền của Piaggio Việt Nam từ ngày 8/2/2023 với giá bán lần lượt của Sprint S TFT hai bản động cơ là 98,4 triệu và 110 triệu đồng, cao hơn hẳn Honda SH với giá khởi điểm chỉ gần 83 triệu đồng. Phiên bản máy 125 có mức giá gần ngang ngửa với Honda SH160i Cao cấp (99,8 triệu đồng), trong khi phiên bản động cơ 150cc đắt hơn Honda SH160i Thể thao (bản cao cấp nhất) tới 8,5 triệu đồng.
Nếu người tiêu dùng không thích cụm màn hình mới, Piaggio Việt Nam vẫn tiếp tục phân phối Vespa Sprint S dùng cụm đồng hồ cơ thông thường với mức giá niêm yết từ 81,3 triệu đồng.
Thủ tục mua xe máy Honda Wave Thái trả góp mới nhất tháng 2/2023 Hiện nay, mua xe máy trả góp Honda Wave Thái được coi là sự lựa chọn của khá nhiều người tiêu dùng. Đây là mẫu ... |
Đối thủ của xe máy Winner X "ra đời", giá bán cực mềm: Hứa hẹn bùng nổ doanh số Cái tên khiến Honda Winner X "lo lắng" về doanh số được lộ diện. Thiết kế không chỉ chất mà giá bán của "em nó" ... |
Mẫu xe máy "chuyển khẩu" về Việt Nam với mức "ăn" xăng lý tưởng: Giá bán "cân đẹp" Honda Lead Chiếc xe máy có tên Honda Scoopy được nhập từ Indonesia với những cải tiến nhẹ ở thiết kế bên ngoài cũng như bổ sung ... |
Linh Nga (t/h)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|