Trước đây, Honda Việt Nam (HVN) đã từng bán chính hãng ba phiên bản của Honda PCX bao gồm 125, 150 và Hybrid. Tuy nhiên trong tháng 9/2021, mẫu xe này đã âm thầm biến mất khỏi dải sản phẩm của Honda Việt Nam. Tuy ở thời điểm hiện tại PCX e:HEV chưa được bán chính hãng nhưng không loại trừ khả năng Honda Việt Nam sẽ đưa mẫu xe này quay trở lại thị trường nước ta trong thời gian tới.
Nguồn ảnh: Internet |
Về kiểu dáng Honda PCX e:HEV 2022 sở hữu kiểu dáng thiết kế cũng như một số trang bị tương tự phiên bản PCX 160 từng về Việt Nam. Trước tiên, toàn bộ cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo hướng tân tiến và trang nhã hơn (dù vẫn sử dụng công nghệ LED). Trong đó, phần đèn pha được chia tách thành hai rõ nét, trong khi đèn hậu đã chuyển sang dùng kết cấu dải LED, rất bắt mắt so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Tương tự bản PCX 160, Honda PCX e:HEV cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, phanh ABS một kênh, hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Bánh trước dùng vành 14 inch kết hợp với lốp 11/70 và bánh sau với vành 13 inch với lốp 130/70.
Về kích thước, Honda PCX e:HEV có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.936 x 742 x 1.108 mm. Trục cơ sở 1.313 mm, chiều cao yên 764 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và trọng lượng 135 kg.
Nguồn ảnh: Internet |
Nhìn chung, Honda PCX e:HEV sẽ không khác biệt nhiều về thiết kế so với PCX 160. Ngoại trừ một số chi tiết được làm góc cạnh và cứng cáp hơn. Thêm vào đó là đèn pha, đèn hậu, cụm đồng hồ, tay dắt, ống xả hay mâm xe đều được làm mới. Dấu hiệu nhận biết Honda PCX e:HEV là logo e:HEV nằm ở phần yến trước. Bên cạnh đó dung tích cốp dưới yên cũng nhỏ hơn (chỉ còn 24 lít) phiên bản động cơ xăng do một phần phía sau sử dụng làm khu vực chưa bộ pin lithium-ion.
Một số trang bị, công nghệ đáng chú ý trên Honda PCX e:HEV gồm: màn hình điện tử hiển thị đa dạng thông tin, kiểm soát lực kéo HSTC, cổng sạc USB ở hộc chứa đồ phía trước, chìa khóa thông minh, phanh đĩa trang bị trên cả hai bánh, phanh trước có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Điểm đặc biệt của Honda PCX e:HEV nằm ở khối động. Theo đó, xe sử dụng động cơ Hybrid, kết hợp động cơ xăng eSP+, dung tích 156,9 cc tương tự PCX 160. Khối động cơ này sản sinh công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Nguồn ảnh: Internet |
Ngoài ra, động cơ này còn có sự hỗ trợ của động cơ điện cho công suất 1,9 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, bên cạnh bộ pin lithium-ion 50,4V- 4Ah nhằm khởi động xe và hỗ trợ động cơ xăng khi người lái cần tăng tốc. Theo công bố của nhà sản xuất mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX e:HEV 2022 chưa tới 2,059 lít/100 km.
Đáng chú ý, Honda PCX e:HEV là mẫu xe máy dưới 175 cc hiếm hoi trên thị trường có thể thay đổi chế độ lái. Honda cung cấp cho PCX e:HEV 2 chế độ lái là S (Sport Mode) và D (Drive Mode). Chế độ S cho cảm giác lái thể thao hơn nhờ sự hỗ trợ của motor điện.
Trong tầm giá này, Honda PCX e:HEV sẽ cạnh tranh với Honda SH 150i (90-99 triệu đồng), Piaggio Medley (95,3 triệu đồng), Vespa GTS Super 125 (92,6 triệu đồng),… . Hiện ở Việt Nam những mẫu xe máy được trang bị công nghệ hybrid chỉ có những cái tên như Yamaha Grande hay Yamaha Fazzio, giá bán của những mẫu xe này chỉ khoảng 50 triệu đồng.
Minh Phương
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|