"Xế cổ" nhà Honda có giá cực rẻ: Huyền thoại xe máy một thời, nhiều tay chơi "thèm khát"

(Banker.vn) Mẫu xe máy mang vẻ đẹp hoài cổ từ thập niên 80, được nâng cấp động cơ hoàn toàn và phun xăng điện tử giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn mô hình chế hòa khí.

Giá lăn bánh xe Honda SH 160i mới nhất tại đại lý: Giá "trên trời" khiến dân tình đau đầu

Giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất ngày 29/12: "Vua" tiết kiệm xăng, giá cận cao cấp

Giá xe máy Yamaha Latte mới nhất ngày 29/12: Mức chênh không đáng kể

Sau một thời gian phân phối trên thị trường, dòng xe máy côn tay cổ điển - Honda CG125 vừa được Wuyang-Honda Motorcycle – Công ty liên doanh giữa Honda và đối tác tại Trung Quốc bổ sung thêm bản đặc biệt CG125 Special 2022.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với phiên bản cũ từng được một đại lý xe máy không chính hãng nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, bản đặc Honda CG125 2022 vẫn giữ nguyên kích thước, kiểu dáng thiết kế. Phiên bản này được liên doanh Wuyang-Honda sửa đổi một số chi tiết, đồng thời thay đổi cách phối màu.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 mm x 760 mm x 1.020 mm, chiều cao yên xe 760 mm, trọng lượng 115 kg, và dung tích bình xăng 13 lít. Đồng hồ vuông vức hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa báo cấp số.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với Honda CG125 2017 trước đây, CG125 Special này không có nhiều thay đổi về diện mạo thiết kế. Liên doanh Honda Wuyang tại Trung Quốc – Công ty sản xuất, xuất khẩu mẫu xe này chỉ điều chỉnh lại bộ tem trang trí đồng thời tập trung thay đổi hệ thống phun xăng điện tử cho mẫu xe côn tay này. Bên cạnh đó, mô hình FI được tinh chỉnh lại khung sườn chắc chắn hơn.

Honda CG125 Special 2022 trang bị phuộc ống lồng (Telecopic) ở phía trước và giảm xóc đôi dạng lò xo trụ ở phía sau. Bình nhiên liệu dung tích 8,2 lít, trọng lượng xe chỉ ở mức 110kg, giảm 5kg so với bản tiêu chuẩn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 9.8 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn 9.5 Nm từ 6.500 v/ph (trong khi 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm từ 7.500 v/ph ở phiên bản chế hòa khí). Cả hai đều kết hợp với hộp số 5 cấp. Xe khởi động bằng cần đạp lẫn điện. Đây là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe như Suzuki HJ125K, Yamaha YB125 và SYM Wolf Classic 125.

Phiên bản mới nhất của dòng xe côn tay cổ điển Honda CG125 Special sản xuất tại Trung Quốc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử vừa cập bến thị trường Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu xe máy tư nhân tại Hà Nội và Sài Gòn với giá bán từ 40 triệu đồng.

Linh Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán