Vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505: Tạm chi trả bảo hiểm 1,18 tỉ đồng

(Banker.vn) PVI đã tạm chi trả bảo hiểm gia đình phi công lái máy bay trực thăng Bell 505 số tiền 50.000 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng).
Vụ rơi máy bay trực thăng: Sinh nhật tang thương Vụ rơi máy bay trực thăng: Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 20 triệu đồng

Số tiền còn lại sẽ được bảo hiểm chi trả ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định của Đơn bảo hiểm. Phi công trong vụ tai nạn này là Đại tá Chu Quang Minh, sinh năm 1964.

Vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505: Tạm chi trả bảo hiểm 1,18 tỉ đồng
Nhiều mảnh vỡ của máy bay bị rơi được trục vớt

Trước đó, ngày 10/4, PVI đã có Công văn số 421/PVIBH-HK&KHDN báo cáo về việc giải quyết bồi thường sự cố máy bay Bell-505 theo đề nghị của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm. Cụ thể, PVI đang cung cấp các chương trình bảo hiểm cho Công ty Trực thăng miền Bắc - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH).

Phạm vi bảo hiểm gồm bảo hiểm trách nhiệm chung (giới hạn trách nhiệm chung cho cả tổn thương thân thể, thiệt hại tính mạng cho hành khách, tổn thất, thiệt hại tài sản đối với bên thứ ba) 30 triệu USD/sự cố; bảo hiểm thân máy bay Bell 505 là 1.652.000 USD (mức miễn thường 5% giá trị máy bay). Với đơn bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, mức trách nhiệm 200.000 USD/người được bảo hiểm.

Về công tác đánh giá thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, PVI cho biết, đối với bảo hiểm trách nhiệm chung, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH đối với hành khách tử vong sẽ căn cứ theo thỏa thuận giữa VNH và thân nhân hành khách trên cơ sở đánh giá số tiền yêu cầu bồi thường là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và tập quán quốc tế trong các trường hợp tương tự.

PVI đã tư vấn cho VNH có thể tạm ứng trước cho thân nhân hành khách một khoản tiền để chi trả cho các công việc liên quan, trong khi tìm hiểu nguyện vọng cụ thể của gia đình.

Với hành khách đi trên trực thăng, loại bảo hiểm mà VNH mua có sự khác biệt với bảo hiểm tai nạn cho phi công, được gọi là bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng trực thăng với khách hàng.

Cụ thể, hãng bảo hiểm là đơn vị gián tiếp bồi thường cho hành khách. Công ty Trực thăng VNH có trách nhiệm pháp lý với hành khách theo quy định của Luật Hàng không; còn bảo hiểm PVI là bên đứng ra bảo hiểm cho trách nhiệm đó của VNH.

Trước đó, như Báo Công Thương đã đưa tin, chiều ngày 5/4, một máy bay trực thăng dịch vụ của Công ty Dịch vụ bay miền Bắc sau khi cất cánh một thời gian đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Sau khi xác định, khu vực máy bay rơi nằm cách đảo Cát Bà (TP. Hải Phòng) khoảng 8 hải lý về phía Bắc, nhưng thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ninh. Máy bay bị rơi là mẫu Bell 505.

PV

Theo: Báo Công Thương