Vụ du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị "bỏ rơi" tại Phú Quốc: Yêu cầu cung cấp thêm thông tin

(Banker.vn) Liên quan đến vụ du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị “bỏ rơi” tại Phú Quốc, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu cung cấp thêm thông tin.
Đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc Vụ du khách Đài Loan, Trung Quốc bị “bỏ rơi”ở Phú Quốc: Bảo vệ uy tín du lịch Việt Nam

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ gần 300 du khách Đài Loan bị “bỏ rơi” ở Phú Quốc ngày 10 đến ngày 14/2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024).

Việc cung cấp thông tin này để Cục Du lịch quốc gia Việt Nam dự kiến làm việc với đại diện Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Đài Loan) tại Hà Nội thời gian tới đây.

Vụ du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị
Bãi biển Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Ngay khi nhận được văn bản của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Kiên Giang cũng đã làm việc với Công ty Winner để thu thập thêm nhiều thông tin liên quan về vụ việc gần 300 khách Đài Loan (Trung Quốc) bị bỏ rơi trên. Sau khi có thông tin đầy đủ, Sở sẽ gửi về cho Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Trước đó, đoàn khách gần 300 người Đài Loan (Trung Quốc) đã đặt các gói tour với Công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan). Đến ngày 9/2, đoàn khách trên đến Phú Quốc không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không có hướng dẫn viên. Công ty We Love Tour đã liên hệ với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam ở Phú Quốc (Công ty Winner) phục vụ đoàn khách trên. Công ty Winner đã chấp nhận và thuê xe đưa đón, đặt phòng khách sạn cho khách.

Theo thông tin giải trình từ ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Winner tại Phú Quốc, Công ty We Love Tour của Đài Loan (Trung Quốc) có đặt dịch vụ cho 3 đoàn khách của công ty này tới Phú Quốc từ ngày 10-14/2/2024 (dịp Tết Nguyên đán). Tuy nhiên phía Công ty We Love Tour không thanh toán theo cam kết của hai bên là trước ngày 31/01/2024, vì vậy Công ty Winner đã có văn bản gửi đối tác yêu cầu hủy hợp đồng.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang xem xét hành vi vi phạm và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Winner về hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành “Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định”.

Sở Du lịch Kiên Giang cũng đã giao Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ để làm rõ các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công ty Winner và Công ty We Love Tour, dẫn đến quyền lợi của du khách bị xâm phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi khách du lịch và hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục