VPBank bứt tốc với giá trị thương hiệu 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

(Banker.vn) Với giá trị thương hiệu đạt 1,35 tỷ USD, tăng gần 6% so với năm 2023, VPBank đã lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 theo xếp hạng của Brand Finance, vượt qua nhiều đối thủ trong ngành ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HOSE: VPB) vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – xếp hạng vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, với giá trị thương hiệu đạt 1,35 tỷ USD, tăng gần 6% so với năm 2023. Báo cáo Vietnam 100 của Brand Finance công bố mới đây cho thấy VPBank đã cải thiện một bậc trên bảng xếp hạng so với năm ngoái, vượt qua nhiều đối thủ trong ngành ngân hàng.

Năm 2024, giá trị thương hiệu của VPBank đạt 1,35 tỷ USD, tăng từ 1,28 tỷ USD vào năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của ngân hàng đạt 73,2/100, đưa VPBank lọt vào Top 6 ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất trên thị trường. Ngoài ra, ngân hàng còn sánh vai với các thương hiệu đầu ngành như Viettel, Vinamilk, Vietcombank… trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Giá trị thương hiệu của VPBank tiếp tục đạt cột mốc mới với 1,35 tỷ USD, theo Brand Finance
Giá trị thương hiệu của VPBank tiếp tục đạt cột mốc mới với 1,35 tỷ USD, theo Brand Finance

Kể từ khi được Brand Finance định giá lần đầu vào năm 2016 với 56 triệu USD, giá trị thương hiệu của VPBank đã liên tục tăng trưởng, trở thành một thương hiệu tỷ đô, đạt gần 1,4 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Theo Brand Finance, những yếu tố chính góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của VPBank bao gồm: tăng trưởng doanh thu ổn định, hoạt động truyền thông hiệu quả và nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua việc cải thiện chỉ số hài lòng của nhân viên. "VPBank là thương hiệu có sự bứt phá ngoạn mục khi liên tục đạt mức tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu trong những năm gần đây," ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét.

Báo cáo của Brand Finance đánh giá ngành ngân hàng và thực phẩm là hai lĩnh vực có khả năng phục hồi tốt nhất trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Các thương hiệu ngân hàng đóng góp 32% tổng giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng của Brand Finance, đứng thứ hai sau lĩnh vực viễn thông. So với năm 2023, tổng giá trị thương hiệu của 20 ngân hàng lớn nhất Việt Nam đã tăng 10%, lên 13,8 tỷ USD.

Thành tựu nổi bật của VPBank trong nửa đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước. Quy mô tín dụng hợp nhất của ngân hàng đạt gần 647 nghìn tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, và đầu tư. Những kết quả này phản ánh chiến lược phát triển hệ sinh thái đa ngành của VPBank, bao gồm tài chính, chứng khoán, bảo hiểm và công nghệ.

Năm 2023, VPBank đã đóng góp gần 5.977 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, trở thành một trong hai ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam, theo bảng xếp hạng Private 100 của CafeF.

VPBank cũng được vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 dành cho khu vực Đông Nam Á, đứng vị trí 91. Doanh thu năm 2023 của VPBank đạt khoảng 4,05 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế gần 419 triệu USD và tổng tài sản đạt 33,7 tỷ USD. Ngân hàng đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, sánh vai cùng nhiều tổ chức tài chính tên tuổi trong khu vực như DBS, UOB, Maybank, và các ngân hàng nội địa như VietinBank, BIDV, Techcombank.

VPBank vay 150 triệu USD từ JBIC thúc đẩy năng lượng tái tạo

VPBank vừa ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 150 triệu USD với Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) nhằm tài ...

6 ngân hàng Việt lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2024: Vietcombank dẫn đầu

Theo báo cáo mới nhất của Brand Finance, 6 ngân hàng lớn gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank đã góp mặt trong Top ...

Hồng Quân

Hồng Quân

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục