VNDIRECT triển khai giải pháp nhận diện cuộc gọi mạo danh

(Banker.vn) Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT vừa thông báo triển khai tính năng Voice Brandname nhằm hỗ trợ khách hàng nhận diện và phân biệt được các cuộc gọi, tin nhắn mao danh công ty.

Với tính năng này, các cuộc gọi và tin nhắn từ VNDIRECT sẽ được hiển thị tên thương hiệu “VNDIRECT". Tính năng “Voice Brandname” hiện đang áp dụng cho khách hàng sử dụng mạng Viettel và Mobifone. Đối với mạng Vinaphone, VNDIRECT sẽ thông báo đến khách hàng khi nhà mạng hoàn thiện dịch vụ.

Do phụ thuộc vào hệ điều hành và điện thoại của khách hàng sử dụng nên với những khách hàng dùng hệ điều hành cũ không phổ biến có thể không được hỗ trợ hiển thị. Khách hàng cũng có thể lưu thông tin số điện thoại và cách thức liên hệ với VNDIRECT để thuận tiện sử dụng khi có nhu cầu.

VNDIRECT triển khai tính năng Voice Brandname
Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT (Ảnh minh họa)

Được biết, tình trạng mạo danh các công ty chứng khoán nhằm lừa đảo, trục lợi đã diễn ra phổ biến trong thời gian qua. Mới đây, VNDIRECT cũng phát đi thông báo và khuyến cáo về việc giả mạo/mạo danh Công ty với nhiều hiện hiện tượng.

Một là, chào bán danh sách/dữ liệu người dùng giả mạo của VNDIRECT. Hiện nay có một số đối tượng lợi dụng danh tiếng của VNDIRECT để chào bán danh sách/dữ liệu với tuyên bố đó là thông tin/dữ liệu khách hàng của VNDIRECT mà các đối tượng này lấy/chiếm đoạt từ hệ thống của VNDIRECT. Mục đích của việc này làm cho người mua lầm tưởng đó là dữ liệu/thông tin khách hàng của VNDIRECT nhằm mục đích gây tổn hại đến uy tín của VNDIRECT hoặc để bán được thông tin/dữ liệu với giá cao.

Hai là, giả mạo là nhân viên VNDIRECT gọi điện thoại/nhắn tin để mời tham gia các Group về chứng khoán. Đối tượng giả mạo thường gọi điện thoại và/hoặc nhắn tin qua Zalo để mời chào khách hàng tham gia vào các nhóm về đầu tư chứng khoán. Đối tượng mạo danh thường sử dụng Zalo để nhắn tin mời gọi cho khách hàng tham gia vào các nhóm dưới hình thức hướng dẫn/khuyến nghị về đầu tư chứng khoán.

Ba là, giả mạo là nhân viên VNDIRECT/đối tác của VNDIRECT gọi điện thoại/nhắn tin để mời chào tham gia các khóa học về chứng khoán. Đối tượng mạo danh/lừa đảo thường thông qua ứng dụng nhắn tin/mạng xã hội (Zalo, Facebook, Telegram, Instagram…) để mời khách hàng tham gia các khóa học liên quan đến chứng khoán.

Bốn là, tạo các website, đường link website giả mạo VNDIRECT (như Vndirect.top, VNdirectco.vn) để lấy thông tin/mật khẩu tài khoản của khách hàng hoặc để tư vấn việc làm cho nhà đầu tư/khách hàng hoặc lừa/dụ dỗ khách hàng tham gia các hình thức đầu tư, công việc, nhiệm vụ/trò chơi… với cam kết lợi nhuận cao.

Năm là, tạo các ứng dụng giả mạo tên gọi hoặc biểu tượng của VNDIRECT (chẳng hạn như VNDIRECT Phúc Lợi, VND) và gửi đường link lưu các ứng dụng đó để lừa/dụ dỗ khách hàng tải về điện thoại để mở tài khoản ảo và/hoặc chuyển tiền/nộp tiền/giao dịch tiền dưới nhiều hình thức khác nhau.

Sáu là, giả mạo là tổ chức/cá nhân hợp tác đầu tư chuyên án với thông tin bên bảo lãnh là chuyên gia của VNDIRECT để yêu cầu khách hàng chuyển tiền/nộp tiền vào giao dịch.

Bảy là, giả danh công an để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản chứng khoán tại VNDIRECT (tên đăng nhập, thông tin CMND/CCCD ..) để nhằm mục đích chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư.

Tám là, giả mạo nhân viên của VNDIRECT để chào mời khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ môi giới/giao dịch chứng khoán nhưng không nêu được thông tin cụ thể về họ tên, vị trí/chức danh của mình tại VNDIRECT.

Thế Hưng

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán