VinFast Lux A giá hơn 500 triệu có còn đáng mua trong năm 2025?

(Banker.vn) Dù mất giá 50–60%, VinFast Lux A2.0 vẫn hấp dẫn người mua nhờ cảm giác lái đầm chắc, nội thất sang trọng và bảo hành 10 năm.
Sản phẩm - Trải nghiệm

VinFast Lux A giá hơn 500 triệu có còn đáng mua trong năm 2025?

Phú Quý 12/11/2025 12:00

Dù mất giá 50–60%, VinFast Lux A2.0 vẫn hấp dẫn người mua nhờ cảm giác lái đầm chắc, nội thất sang trọng và bảo hành 10 năm.

VinFast Lux A2.0 – Dấu ấn của thời kỳ xe xăng Việt Nam

Ra mắt lần đầu tại Paris Motor Show 2018, VinFast Lux A2.0 từng được xem là biểu tượng của ngành ô tô Việt Nam. Là mẫu sedan hạng D/E đầu tiên do một thương hiệu Việt sản xuất, Lux A2.0 kết hợp thiết kế Ý (Pininfarina), nền tảng khung gầm BMW 5-Series và công nghệ Đức, nhanh chóng tạo tiếng vang khi bán hơn 20.000 xe trong giai đoạn 2018–2022.

VinFast Lux A2.0 vẫn còn khá hot trên thị trường xe cũ, đặc biệt là cảm giác lái đầm tay

Mức giá niêm yết ban đầu từ 1,115 đến 1,378 tỷ đồng, tương đương các đối thủ như Toyota Camry hay Mazda6. Thời kỳ đỉnh cao 2019–2021, Lux A2.0 nhiều tháng dẫn đầu phân khúc sedan hạng D/E nhờ thiết kế sang trọng và cảm giác lái chắc chắn. Xe được lắp ráp tại nhà máy Hải Phòng, đạt tiêu chuẩn công nghệ 4.0, công suất 250.000 xe/năm giai đoạn 1.

Về thiết kế, Lux A2.0 mang phong cách châu Âu với lưới tản nhiệt chữ V đặc trưng, cụm đèn LED tạo hình “đôi cánh” và kích thước tổng thể 4.973 x 1.900 x 1.500 mm. Nội thất bọc da Nappa, chiều dài cơ sở 2.968 mm đem lại không gian rộng rãi, tương đương BMW 5-Series. Xe sử dụng động cơ tăng áp 2.0L N20, công suất 174–228 mã lực, hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho cảm giác lái đầm chắc, tăng tốc 0–100 km/h trong 9,1 giây.

Hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ: 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến quanh xe và camera lùi (bản Premium). Tiện nghi gồm màn hình trung tâm 10,4 inch, điều hòa hai vùng độc lập, âm thanh 8–13 loa và chìa khóa thông minh. Ngoài ra, chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km cùng dịch vụ cứu hộ 24/7 giúp Lux A2.0 trở thành lựa chọn đáng tin cậy trong phân khúc xe Việt.

Giá hấp dẫn nhưng nhiều điều cần cân nhắc

Sau khi VinFast dừng sản xuất xe xăng cuối năm 2022, thị trường xe cũ chứng kiến làn sóng giao dịch Lux A2.0. Năm 2025, giá xe dao động từ 455–950 triệu đồng tùy phiên bản và đời xe. Cụ thể, bản Base 2019 chỉ còn khoảng 455–600 triệu đồng, bản Premium 2022 có thể lên tới 950 triệu đồng. So với giá lăn bánh ban đầu 1,2–1,5 tỷ đồng, mức giảm 50–60% được đánh giá là nhanh hơn các mẫu Nhật cùng phân khúc như Camry (33–40%) hay Mazda6 (42%).

Nột thất của VinFast Lux A2.0 vẫn mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng

Dù vậy, mức giá 500–700 triệu đồng vẫn khiến Lux A2.0 hấp dẫn, bởi người mua có thể sở hữu sedan hạng D/E với thiết kế châu Âu và khung gầm BMW, trong khi xe mới tầm giá này chỉ là Vios hay Accent hạng B/C. Các chi tiết thay thế cũng ở mức hợp lý: gương chiếu hậu khoảng 6 triệu đồng, phuộc 1,5 triệu đồng/cây, kính lái 6 triệu đồng,... thấp hơn nhiều so với một số mẫu xe Nhật.

Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc các yếu tố dài hạn. Dù VinFast cam kết tiếp tục bảo hành và cung cấp phụ tùng, việc dừng xe xăng khiến thời gian chờ linh kiện có xu hướng tăng. Một số người dùng ghi nhận việc thay thế phụ tùng từ năm 2023 kéo dài hơn trước. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu 10–12 lít/100 km trong đô thị khiến chi phí vận hành cao hơn đáng kể so với Camry (7–9L).

Lux A2.0 phù hợp với người dùng tìm kiếm xe sedan hạng D/E giá rẻ, thiết kế sang trọng và cảm giác lái chắc tay. Nhưng nếu ưu tiên tính thanh khoản, tiết kiệm nhiên liệu và dịch vụ hậu mãi ổn định, người mua có thể cân nhắc các lựa chọn khác như Toyota Camry 2019–2020 cũ (700–850 triệu đồng) hoặc Toyota Vios 2025 mới (500–650 triệu đồng).

Phú Quý

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục