Vietnam Foodexpo 2025: Doanh nghiệp tăng tốc kết nối, mở rộng xuất khẩu

(Banker.vn) Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ doanh nghiệp 20 tỉnh, thành phố, tạo cầu nối giao thương giúp quảng bá sản phẩm đặc trưng, kết nối đối tác quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu.
  • Vietnam Foodexpo 2025: Kênh xúc tiến thương mại thực chất, hiệu quả
  • Vietnam Foodexpo 2025: Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia
  • Khai mạc gian hàng ITC SheTrades & UPS tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2025

Cơ hội quảng bá đặc sản địa phương

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam năm 2025 (Vietnam Foodexpo 2025), diễn ra từ ngày 12 đến 15/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), quy tụ đông đảo doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố. Đây là cơ hội để các địa phương giới thiệu sản phẩm đặc trưng, quảng bá thương hiệu nông sản và kết nối giao thương với đối tác trong nước lẫn quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và các đại biểu thăm gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Đồng Tháp, tại Vietnam Foodexpo 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Tại gian hàng tỉnh Đồng Tháp, 14 doanh nghiệp mang đến nhiều mặt hàng tiêu biểu của vùng "đất sen hồng". Trả lời phóng viên Báo Công Thương, đại diện gian hàng Đồng Tháp - ông Võ Thanh Beo, Giám đốc Công ty TNHH BC Vũ Long - cho biết: Các đơn vị trưng bày danh mục sản phẩm phong phú từ nông sản tươi, sản phẩm OCOP, đến các mặt hàng chế biến sâu như rau má thủy canh, trà thảo dược, bán cuộn - cốm Tây Cát, các loại trái cây sấy như tắc chưng đường phèn, cà khổ qua... Những sản phẩm này luôn thu hút sự quan tâm lớn của khách trong nước, đặc biệt là nhà mua hàng quốc tế nhờ hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao.

Khu gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Đồng Tháp tại triển lãm. Ảnh: Minh Khuê.

Gian hàng TP. Cần Thơ cũng gây ấn tượng với sự góp mặt của hàng chục doanh nghiệp. Bà Đoàn Thị Hồng Thắm, Giám đốc công ty TNHH Hygie & Panacee - đại diện khu gian hàng TP. Cần Thơ - cho biết: Gian hàng TP. Cần Thơ có 4 doanh nghiệp tham gia. Các nhóm sản phẩm chủ lực, gồm: Trà thảo mộc, trà mãng cầu, trái cây sấy và các loại hạt chế biến. Đây đều là đặc sản nông sản của Cần Thơ.

Cụ thể, Hygie & Panacee nổi bật với 15 dòng trà thảo mộc, trong khi doanh nghiệp trái cây sấy xuất khẩu có 4 mã sản phẩm như xoài, khoai lang, khóm sấy. Còn doanh nghiệp trà mãng cầu có một sản phẩm chủ lực là trà mãng cầu túi lọc; doanh nghiệp hạt mang bốn sản phẩm: Hạt điều, đậu phộng và các loại bánh chế biến từ hạt.

Khu gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm TP. Cần Thơ tại triển lãm. Ảnh: Minh Khuê.

Tại gian hàng Lâm Đồng, nhiều đặc sản thế mạnh như mắc ca, khoai lang sấy, ca cao, mật ong, cà phê và đông trùng hạ thảo thu hút mạnh sự quan tâm của khách tham quan. Ngoài ra, còn có các sản phẩm đặc sản và chế biến sâu từ thanh long nhận được đánh giá cao nhờ tính mới, hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng vượt trội.

Đại diện khu gian hàng Lâm Đồng - ông Nguyễn Minh Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Maca Hills - cho biết: Tham gia triển lãm lần này, các doanh nghiệp Lâm Đồng mong muốn kết nối với những đơn vị mua hàng trong và ngoài nước, hướng đến mục tiêu mở rộng xuất khẩu và đưa các sản phẩm sản xuất tại địa phương vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng quốc tế hơn.

Khu gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Lâm Đồng tại triển lãm. Ảnh: Minh Khuê.

Tăng tốc kết nối đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu

Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là “điểm chạm thương mại” quan trọng khi ngay trong ngày khai mạc, nhiều doanh nghiệp đã kết nối thành công với đối tác nước ngoài. Đồng Tháp ghi nhận tín hiệu tích cực khi doanh nghiệp địa phương nhanh chóng tìm được khách hàng Singapore, Canada quan tâm đến sản phẩm rau má. Hai bên đang hoàn thiện bước trao đổi, làm hàng mẫu để xúc tiến đơn hàng mới.

Ông Võ Thanh Beo - Giám đốc Công ty TNHH BC Vũ Long, giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Ảnh: Minh Khuê.

Đánh giá về hiệu quả triển lãm mang lại, ông Võ Thanh Beo nhấn mạnh: Mỗi lần tham gia triển lãm lớn, tôi đều học được rất nhiều kinh nghiệm về cách tiếp thị, bán hàng từ các doanh nghiệp trong và quốc tế tham gia triển lãm. Đây là cầu nối giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại đi xa hơn. 

Hiện tại, doanh nghiệp đã xuất khẩu sang Mỹ và Singapore, đồng thời đang làm việc chặt chẽ với các đối tác mới tại triển lãm để mở rộng thị phần. Ông Võ Thanh Beo kỳ vọng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương sẽ mở rộng quy mô và tăng cường thu hút doanh nghiệp quốc tế trong những kỳ tiếp theo.

Doanh nghiệp Hygie & Panacee giới thiệu sản phẩm nhà mua hàng tại triển lãm. Ảnh: Minh Khuê.

Tại khu gian hàng Cần Thơ, các sản phẩm tốt cho sức khỏe tiếp tục là tâm điểm thu hút nhà mua hàng. Doanh nghiệp Hygie & Panacee đón tiếp một đối tác Hà Lan, đơn vị đã kết nối từ kỳ triển lãm trước, kỳ triển lãm này cả hai bên đang thảo luận sâu hơn về việc đưa sản phẩm vào Hà Lan và thị trường châu Âu. Bà Đoàn Thị Hồng Thắm đánh giá Foodexpo là một trong những hội chợ hiệu quả nhất từng tham gia, có rất nhiều khách hàng B2B. Đồng thời đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các đối tác phân phối trong nước và nước ngoài cũng như trong xúc tiến thương mại quốc tế.

Riêng gian hàng Lâm Đồng ghi nhận sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sau ba ngày diễn ra triển lãm, khu gian hàng Lâm Đồng thu hút sự quan tâm rất lớn từ đối tác cả trong nước và quốc tế về kể cả phân phối thương mại, xuất nhập khẩu.

Khách hàng quốc tế tìm hiểu, trao đổi thông tin về sản phẩm với các doanh nghiệp Lâm Đồng tại triển lãm. Ảnh: Minh Khuê.

Hiện, các đối tác tiềm năng đến từ châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Sri Lanka và Ấn Độ đến hỏi giá, trao đổi thông tin, để sau khi triển lãm kết thúc hai bên làm việc, tham quan nhà máy nhằm tiến tới để ký kết đơn hàng và những hợp đồng tiếp theo.

Nhấn mạnh Vietnam Foodexpo 2025 là một triển lãm chất tốt, lượng cao, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu, ông Khiêm mong Sở Công Thương Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kết nối và tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước có quy mô tương tự. Qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục là nền tảng quan trọng giúp nông sản các tỉnh thành, ngành công nghiệp thực phẩm Việt khẳng định vị thế, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thanh Minh
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục