VietinBank Thăng Long: Nâng cao chất lượng dịch vụ từ tâm - Chìa khóa tạo nên sự khác biệt

(Banker.vn) Trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động như hiện nay, sự cạnh tranh của ngành Ngân hàng trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt, các ngân hàng vẫn luôn đi tìm giải pháp cho những câu hỏi lớn: Làm thế nào để khách hàng luôn gắn bó, thân thiết với ngân hàng? Làm thế nào để tạo ra lợi thế cạnh tranh với các ngân hàng khác khi mà các sản phẩm, dịch vụ gần như tương đồng? Đứng trước thách thức đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã định hướng: “Nâng cao chất lượng dịch vụ” là một trong những chủ điểm cốt lõi, then chốt để giải quyết vấn đề cạnh tranh và thu hút khách hàng gắn bó, bền vững trong giai đoạn này.

VietinBank Thăng Long: 17 năm hình thành và phát triển 
 
Trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động như hiện nay, sự cạnh tranh của ngành Ngân hàng trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt, các ngân hàng vẫn luôn đi tìm giải pháp cho những câu hỏi lớn: Làm thế nào để khách hàng luôn gắn bó, thân thiết với ngân hàng? Làm thế nào để tạo ra lợi thế cạnh tranh với các ngân hàng khác khi mà các sản phẩm, dịch vụ gần như tương đồng? Đứng trước thách thức đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã định hướng: “Nâng cao chất lượng dịch vụ” là một trong những chủ điểm cốt lõi, then chốt để giải quyết vấn đề cạnh tranh và thu hút khách hàng gắn bó, bền vững trong giai đoạn này.

VietinBank Thăng Long là một chi nhánh nhỏ nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Chi nhánh đã từng bước phát triển quy mô, mở rộng mạng lưới. Đến nay, VietinBank Thăng Long có 13 phòng/ban, trong đó có 06 phòng nghiệp vụ tại trụ sở Chi nhánh và 07 Phòng giao dịch nằm ở trung tâm các quận nội thành của Thành phố Hà Nội. Năm 2022 là một năm ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của VietinBank Thăng Long không chỉ về quy mô, năng suất mà phải kể đến điểm nhấn quan trọng, đóng góp tích cực vào sự thành công của hoạt động kinh doanh, đó chính là công tác nâng cao chất lượng dịch vụ tại Chi nhánh.

 

VietinBank Thăng Long không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của khách hàng
 
Lĩnh hội chủ trương, định hướng của VietinBank, ngay từ ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ (01/2022) bà Nguyễn Thu Thủy - Giám đốc VietinBank Thăng Long đã trăn trở với bài toán “Nâng cao chất lượng dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững” tại Chi nhánh. Đây có thể nói là bài toán không hề dễ dàng bởi kết thúc quý IV/2021, kết quả chấm điểm chất lượng dịch vụ của VietinBank Thăng Long xếp loại thấp so với các chi nhánh trong Khu vực III - Hà Nội và toàn hệ thống VietinBank. Các chỉ đạo sát sao liên tục được đưa ra, các buổi đào tạo nội bộ cấp phòng, ban, tổ nghiệp vụ của Chi nhánh đã được diễn ra sôi nổi xoay quanh chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ”. Ban Giám đốc cũng tạo điều kiện để toàn thể cán bộ, nhân viên trong Chi nhánh được học tập chuyên sâu khóa học “Tư duy chất lượng dịch vụ vượt trội”, được giảng dạy bởi chuyên gia cao cấp Đỗ Thị Bích Mai - Phó Giám đốc thường trực Khối Vận hành - VietinBank, để nâng cao kiến thức và thực hành thực tế các tình huống phát sinh, qua đó giúp các cán bộ, nhân viên nắm bắt và hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Chi nhánh.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Giám đốc VietinBank Thăng Long luôn lan tỏa tinh thần tích cực, thái độ làm việc hăng say và chăm sóc khách hàng tận tâm đến toàn thể cán bộ nhân viên. Trong các buổi đào tạo, các buổi họp của Chi nhánh, Giám đốc luôn dành những chia sẻ tâm huyết để các cán bộ, nhân viên nhận thức được việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại Chi nhánh phải là một quá trình xuyên suốt và bền bỉ, không có sự trì hoãn. Mỗi cán bộ cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp trong từng công việc nhỏ với tinh thần hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Từng vị trí, từng cán bộ thấm nhuần tư tưởng nâng cao chất lượng dịch vụ từ tâm đến với khách hàng, đây chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt giữa VietinBank Thăng Long và các ngân hàng khác trên địa bàn, góp phần gắn kết giữa khách hàng và Chi nhánh.

 

Vietinbank Thăng Long: Gieo chất lượng, gặt tin yêu
 
Cũng chính nhờ những định hướng, chỉ đạo sát sao đó, sau đúng tròn một năm Chi nhánh tích cực học tập, thay đổi, tiến bộ từng ngày, kết quả chất lượng dịch vụ Quý IV/2022 của VietinBank Thăng Long đã thay đổi vượt bậc. Chi nhánh đã vượt lên đứng thứ 4, tăng 14 hạng trong khu vực III - Hà Nội và đứng thứ 18, tăng 112 hạng trên toàn hệ thống VietinBank. Chi nhánh còn đạt Giải thưởng Chất lượng vàng về chất lượng dịch vụ, đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho một năm nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng khách hàng của VietinBank Thăng Long. Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc khi nhắc tới thành công của Đất Xanh Miền Bắc trong năm 2022 cũng đã ghi nhận: “Sự phát triển của chúng tôi có sự đồng hành mạnh mẽ của VietinBank Thăng Long”.

VietinBank Thăng Long đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2023 là 20 - 30%, vừa tập trung phát triển quy mô, vừa không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và kiểm soát rủi ro với tinh thần xuyên suốt: VietinBank Thăng Long -  Gieo chất lượng - Gặt tin yêu. VietinBank Thăng Long cam kết đồng hành cùng khách hàng, đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu nhất với chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Sự ủng hộ và hợp tác của khách hàng, đối tác chính là nguồn cảm hứng bất tận trên hành trình nâng giá trị cuộc sống của VietinBank Thăng Long.

Tuấn Hưng
 

Theo: Tạp chí Ngân hàng
    Bài cùng chuyên mục