Việt Nam quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường Indonesia

(Banker.vn) Nhằm đa dạng hóa thị trường nguồn khách, các địa phương của Việt Nam trong đó có Đà Nẵng đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường Indonesia.
Xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ấn Độ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã đón đoàn famtrip lữ hành Indonesia. Chương trình famtrip được tổ chức từ ngày 8-12/1/2024 và tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm và Hội An. Tiếp nối thành công của hoạt động giới thiệu điểm đến tại Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2023, chương trình famtrip tạo cơ hội cho lữ hành Indonesia quan tâm phát triển sản phẩm tại Đà Nẵng, Việt Nam khảo sát và trải nghiệm điểm đến.

Việt Nam quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường Indonesia
Đoàn famtrip lữ hành Indonesia tại Đà Nẵng: Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Cũng trong khuôn khổ hoạt động đón famtrip, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” từ 14h00 – 1730 ngày 10/01/2024. Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng và các hội thành viên, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, các doanh nghiệp du lịch và 35 thành viên đoàn famtrip.

Bên cạnh việc cung cấp cho lữ hành Indonesia các thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch Đà Nẵng thời gian qua, tọa đàm giới thiệu đến các doanh nghiệp khách mời thông tin về thị trường Indonesia thông qua phát biểu của bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội ASTINDO và các nội dung hỏi đáp, thảo luận giữa khách mời và thành viên famtrip. Tọa đàm cũng tập trung thảo luận các giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia, kể cả các đường bay thuê chuyến và nối chuyến, và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp.

Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người. Theo bà Pauline Suharno, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau Covid-19 và nhu cầu du lịch, nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà ASTINDO tổ chức, gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng tới các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp. "Thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn"- bà Pauline thông tin.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia chú trọng phát triển dịch vụ Halal. Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023. Nhiều doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.

Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26 ngàn lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục