Viconship (VSC): Người của Eximbank (EIB) được đề cử ngồi ghế cấp cao

(Banker.vn) Trong danh sách ứng cử viên HĐQT, có ông Nguyễn Văn Hoà (sinh năm 1983), hiện đang là Phó giám đốc phát triển khối tín dụng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) từ tháng 8/2023. Ông cũng là Giám đốc tại Công ty TNHH TM và DV Suka từ tháng 11/2017.

Thay đổi cơ cấu nhân sự

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 lần 2 được Công ty CP Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC) công bố, doanh nghiệp này bất ngờ trình cổ đông miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với 3 người gồm ông Văn Trần Hoàn, ông Cáp Trọng Cường và ông Tạ Công Thông; và đồng thời miễn nhiệm 2 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2025 bao gồm ông Trương Lý Thế Anh và bà Ngô Thị Thuỳ Lương.

Viconship (VSC): Người của Eximbank (EIB) được đề cử ngồi ghế cấp cao
Công ty CP Container Việt Nam (Viconship, HoSE: VSC)

Trái chiều, Viconship sẽ đề xuất bổ sung 3 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và 2 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong danh sách ứng cử viên HĐQT, có ông Nguyễn Văn Hoà (sinh năm 1983), hiện đang là Phó giám đốc phát triển khối tín dụng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) từ tháng 8/2023. Ông cũng là Giám đốc tại Công ty TNHH TM và DV Suka từ tháng 11/2017.

Tiếp theo là ông Ninh Văn Hiến (sinh năm 1968), là Kiểm toán viên. Ông Hiến từng là thành viên Điều hành của Công ty Kiểm toán KPMG từ năm 2006 đến năm 2021.

Cuối cùng là ông Phan Tuấn Linh (sinh năm 1975), có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Máy tàu thuỷ và hiện là Chủ tịch HĐQT tại Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ từ tháng 1/2024.

Danh sách ứng cử viên Ban kiểm soát gồm ông Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1986), hiện là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn & quản lý tài sản T&D Group từ năm 2023, và ông Đỗ Mạnh Trường (sinh năm 1976), hiện là Chủ tịch Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản – Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, cũng như là Chủ tịch Công ty TNHH Bất động sản KingLand từ năm 2009.

Tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 1 bất thành

Ngày 29/4/2024, Viconship đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 lần 1, nhưng chỉ có đại diện của 36,7% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự, do đó, đợt Đại hội lần 1 đã không thể tổ chức và công ty phải tổ chức lần 2.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, Viconship đặt mục tiêu doanh thu là 2.450 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ, và lợi nhuận trước thuế là 320 tỷ đồng, tăng 20,7% so với năm 2023.

Về định hướng kinh doanh, Viconship đã xác định sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh chính trên 3 miền Bắc – Trung – Nam. Họ cũng dự định đầu tư mở rộng sản xuất và khai thác hiệu quả các hạng mục cơ sở hạ tầng gắn chặt với các mảng kinh doanh cốt lõi của công ty. Ngoài ra, Viconship cũng sẽ khởi công dự án cảng nước sâu tại Hải Phòng trong giai đoạn 2024 – 2025, và tiếp tục nghiên cứu đầu tư vào cảng nước sâu tại Đà Nẵng, Vũng Tàu cùng với các khu hậu cần logistics tiềm năng.

Trong năm 2024, chi phí lãi vay ngân hàng dự kiến là 184 tỷ đồng để thực hiện chương trình đầu tư nhận chuyển nhượng đạt tỷ lệ chi phối một doanh nghiệp trong lĩnh vực cảng biển. Ngoài ra, dự kiến mức lỗ khoản đầu tư vào công ty con và công ty liên kết là 20 tỷ đồng.

Về việc nâng sở hữu cảng mới, Viconship đề xuất kế hoạch nâng sở hữu lên tối đa 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ. Hiện tại, tại thời điểm 31/3/2024, Viconship đang sở hữu 35% vốn tại Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ, mà hạch toán là khoản đầu tư vào Công ty liên kết. Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ quản lý cảng Nam Hải Đình Vũ tại Hải Phòng.

Rời ghế cổ đông lớn tại Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH)

Thông tin mới nhất từ Công ty CP Container Việt Nam (Vinconship, HoSE: VSC) cho biết doanh nghiệp này đã không còn là cổ đông lớn tại Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH).

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 8/5, VSC đã bán ra gần 5,3 triệu cổ phiếu HAH, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 7,53% (hơn 7,94 triệu cổ phiếu) xuống còn 2,53% (gần 2,67 triệu cổ phiếu) và chính thức không còn là cổ đông lớn tại HAH. Đáng chú ý, VSC mới trở thành cổ đông lớn tại HAH từ cuối tháng 1 năm nay và gần đây đã liên tục tăng sở hữu. Nhưng sau hơn 3 tháng, họ đã rút lui khỏi vai trò này.

Trong thời gian ngắn từ đầu năm 2024, Viconship đã thực hiện chuỗi giao dịch mua cổ phiếu của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH). Từ ngày 30/1, tỷ lệ sở hữu của Viconship tại HAH đã tăng từ 2,96% lên 7,39% của vốn điều lệ. Kết quả, chỉ trong thời gian ngắn, Viconship đã không còn là cổ đông lớn tại Vận tải và Xếp dỡ Hải An sau khi liên tục gom cổ phiếu đầu năm 2024.

Xếp dỡ Hải An (HAH) mất một cổ đông lớn

Theo đó, tổ chức này bán ra gần 5,3 triệu cổ phiếu HAH, qua đó chính thức không còn là cổ đông lớn tại Xếp ...

Ông lớn săm lốp Đà Nẵng chia cổ tức, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thu về hàng chục tỷ đồng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) sẽ thu về khoảng 42 tỷ đồng từ đợt chia cổ tức sắp tới của Công ty CP ...

Danh tính đối tác bơm tiền mua sỉ toàn bộ gần 7.400 sản phẩm bất động sản của Phát Đạt (PDR)

Đơn vị này sẽ mua sỉ toàn bộ các sản phẩm tại hai dự án có quy mô đến 7.392 sản phẩm bất động sản ...

Tuấn Khải

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục