Giá mục tiêu MWG tăng chủ yếu do VCSC định giá cao hơn 4% cho chuỗi bách hóa BHX do tăng dự báo tổng thu nhập ròng giai đoạn 2022-2031.
VCSC tin tưởng vào khả năng cải thiện hoạt động của BHX dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT MWG, doanh thu hàng tháng/cửa hàng của chuỗi này tăng từ khoảng 950 triệu đồng trong quý I/2022 lên 1,5 tỷ đồng vào cuối năm 2022 và dẫn đến khả năng sinh lời cải thiện. VCSC vẫn lạc quan về triển vọng tăng thêm thị phần trong mảng điện thoại di động và điện tử tiêu dùng nhờ vào việc mở rộng cửa hàng của MWG.
Giá mục tiêu của VCSC tương ứng P/E 2022/ 2023 của MWG lần lượt là 24,7/15,6 lần. Yếu tố hỗ trợ định giá của VCSC gồm: Mở rộng quy mô thành công chuỗi sản phẩm mẹ và bé AVAKids; mở rộng thành công sang Indonesia với chuỗi cửa hàng điện tử tiêu dùng EraBlue; các diễn biến tại BHX có thể làm gia tăng giá trị vốn chủ sở hữu.
Ngoài ra, VCSC cũng nêu ra rủi ro như: Tiêu thụ các sản phẩm di động và điện tử thấp hơn dự kiến; khả năng sinh lời tại BHX cải thiện chậm hơn dự kiến.
VCSC khuyến nghị mua với cổ phiếu MWG, tăng giá mục lên 94.000 đồng/cp |
VCSC kỳ vọng những cải thiện về KQKD của BHX sẽ là động lực chính giúp MWG ghi nhận CAGR EPS đạt 27% trong giai đoạn 2021-2024. Trong 5 tháng qua, doanh thu/cửa hàng hàng tháng của BHX đã không ngừng cải thiện so với tháng trước dù số lượng SKU bị giảm. Theo ước tính của VCSC, doanh thu/cửa hàng trung bình hàng tháng đạt khoảng 1,3 tỷ đồng vào tháng 7/2022 và cao hơn 39% trong quý I/2022 (trước giai đoạn đổi mới).
VCSC cho rằng trải nghiệm cửa hàng và các hoạt động khuyến mại của BHX được đổi mới đã góp phần đáng kể vào việc cải thiện số liệu lưu lượng khách hàng, lần lượt tăng 24% QoQ và 25% QoQ trong quý I/2022 và quý II/2022. VCSC kỳ vọng doanh thu/cửa hàng của BHX sẽ tăng bắt đầu từ năm 2023 khi người tiêu dùng phản hồi về trải nghiệm mua sắm tiện lợi và chất lượng tại chuỗi. Do đó, VCSC nâng giả định doanh thu/cửa hàng trung bình hàng năm vào năm 2023/2024 cho BHX thêm 11%/8% đạt khoảng 1,5 tỷ đồng và tăng dự báo biên EBITDA giai đoạn 2023-2026 thêm trung bình 70 điểm cơ bản lên 3,1%-5,5%.
VCSC kì vọng nhà thuốc An Khang đạt mức hòa vốn lợi nhuận vào cuối năm 2022 với biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 20% (so với dự báo trước đây của chúng tôi là 19%) và doanh thu/cửa hàng trung bình hàng tháng là 500 triệu đồng. VCSC kỳ vọng An Khang sẽ tăng số lượng cửa hàng từ 178 vào cuối năm 2021 lên 800 vào cuối năm 2022.
VCSC duy trì quan điểm rằng việc tăng cường bán hàng trực tuyến và mở rộng cửa hàng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong ngành ĐTDĐ và điện máy. Tổng doanh thu bán hàng trực tuyến của TGDĐ và ĐMX tăng 87% YoY lên 11,2 nghìn tỷ đồng (17% tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX) trong 7 tháng đầu năm 2022. Theo VCSC động lực tăng trưởng chính trong năm 2022 vẫn sẽ đến từ việc tiếp tục mở rộng quy mô ĐMX siêu mini (DMS) từ 800 vào cuối năm 2021 lên 1.100 cửa hàng vào cuối năm 2022 và chuỗi bán lẻ được Apple ủy quyền là TopZone từ 10 cửa hàng vào cuối năm 2021 lên 100 cửa hàng vào cuối năm 2022.
Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.
Nguyễn Linh
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|