• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
Thứ Hai, 18 Tháng Một , 2021
Banker's Magazine
Advertisement
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
  • Home
  • Ngân hàng
    • Fintech
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Doanh nghiệp
  • Bảo hiểm
  • Đời sống
  • Nhân sự
  • Giải trí
  • Đặt áo thun BCGV
No Result
View All Result
Banker Magazine
No Result
View All Result

Văn hóa tạo nên bản sắc riêng của doanh nghiệp

12 Tháng Chín, 2020
in Văn Hóa
A A
Văn hóa tạo nên bản sắc riêng của doanh nghiệp

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Văn Hóa (Bộ VHTTDL) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu”.

CMC dành 3 tỷ đồng hỗ trợ học sinh vùng lũ

5 thí sinh xuất sắc nhất sẵn sàng cho đêm chung kết Cuộc thi Bản lĩnh nhà đầu tư

Vietcombank trao tặng 5 tỉ đồng hỗ trợ cho lực lượng Bộ đội biên phòng nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19

Hội thảo nhằm tạo một diễn đàn đa chiều về văn hóa doanh nghiệp gắn với phát triển thương hiệu, đưa ra các ý kiến đóng góp để từ đó tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về kinh tế, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp.

Đây là lần thứ ba, Báo Văn Hóa tổ chức hội thảo về vấn đề này. Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà quản lý, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp… để cùng bàn thảo những câu chuyện về xây dựng và phát triển thương hiệu – vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, khi cách mạnh công nghiệp (CMCN) 4.0 đang diễn ra rất nhanh, thúc đẩy cạnh tranh và làm mờ ranh giới giữa các ngành, văn hóa doanh nghiệp cũng phải thay đổi cho phù hợp với nhịp tiến vũ bão của cuộc cách mạng này. Việc chậm thay đổi văn hóa doanh nghiệp sẽ tương đồng với hiệu quả âm trong kinh tế.

Tổng biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng, Trưởng Ban tổ chức hội thảo nhấn mạnh: “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh trong bối cảnh kinh tế thị trường luôn là yếu tố then chốt, quyết định sự thành bại cũng như khẳng định thương hiệu bền vững của mỗi doanh nghiệp”.

Năm nay, chủ đề hội thảo đi sâu vào nội dung đang được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm là “Văn hóa doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu”. Trong bối cảnh không ít doanh nghiệp lao đao vì đại dịch Covid-19, văn hóa doanh nghiệp và phát triển thương hiệu càng cho thấy ý nghĩa và tác động thiết thực đến sự tồn tại bền vững của mỗi doanh nghiệp.

Đề cập vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời 4.0, PGS, TS Dương Thị Liễu, phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Viện trưởng Viện Văn hóa kinh doanh cho rằng, khi công nghệ phát triển nhảy vọt, robot và trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người từ những công việc chân tay tới khả năng đánh giá tổng thể hay kỹ năng quản lý, nhưng robot vẫn không thể thay thế con người bởi những giá trị đặc trưng là niềm tin, đạo đức, sự tương tác và kết nối…Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, văn hóa sẽ tạo bản sắc riêng cho doanh nghiệp và với văn hóa, con người sẽ không trở thành nô lệ cho robot.

Năm nay, trong bối cảnh không ít doanh nghiệp lao đao vì dịch bệnh, văn hóa doanh nghiệp và phát triển thương hiệu càng cho thấy ý nghĩa và tác động thiết thực đến sự tồn tại bền vững của mỗi doanh nghiệp. Môi trường văn hóa của doanh nghiệp có ý nghĩa quyết định đến tinh thần, thái độ, động cơ lao động của các thành viên và việc sử dụng đội ngũ lao động, giúp doanh nghiệp trở thành một cộng đồng làm việc trên tinh thần hợp tác, tin cậy, gắn bó, thân thiện và tiến thủ. Trên cơ sở đó, hình thành tâm lý chung và lòng tin vào sự thành công của doanh nghiệp.

Theo giới chuyên gia, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu bằng các hoạt động hằng ngày, cố gắng tạo ra sự khác biệt cho hình tượng sản phẩm, sự độc đáo trong văn hóa của họ tới khách hàng và công chúng./.

Hà An

Theo Báo Tổ Quốc (link gốc)

Tags: chiến lược thương hiệuphát triển thương hiệuvăn hoá doanh nghiệpxây dựng văn hoá doanh nghiệp
ShareTweetShare
Previous Post

Giao dịch không dùng tiền mặt thành thói quen mới của người Việt

Next Post

Vietnam Airlines chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

Chủ đề liên quan

CMC dành 3 tỷ đồng hỗ trợ học sinh vùng lũ

CMC dành 3 tỷ đồng hỗ trợ học sinh vùng lũ

29 Tháng Mười Hai, 2020

Tập đoàn công nghệ CMC vừa triển khai chuỗi hoạt động trao tặng 110 bộ máy tính CMS và phần...

5 thí sinh xuất sắc nhất sẵn sàng cho đêm chung kết Cuộc thi Bản lĩnh nhà đầu tư

5 thí sinh xuất sắc nhất sẵn sàng cho đêm chung kết Cuộc thi Bản lĩnh nhà đầu tư

24 Tháng Mười Hai, 2020

Bản lĩnh nhà đầu tư là một cuộc thi lớn về lĩnh vực kinh tế - tài chính - chứng...

Vietcombank trao tặng 5 tỉ đồng hỗ trợ cho lực lượng Bộ đội biên phòng nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19

Vietcombank trao tặng 5 tỉ đồng hỗ trợ cho lực lượng Bộ đội biên phòng nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19

22 Tháng Mười Hai, 2020

Ngày 21/12/2020, tại Trụ sở Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã diễn ra lễ trao và tiếp nhận...

Nhân viên Shinhan Finance hiến máu tại Đà Nẵng

Nhân viên Shinhan Finance hiến máu tại Đà Nẵng

18 Tháng Mười Hai, 2020

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trong thời...

Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng học bổng “Vòng tay nhân ái” tại tỉnh Quảng Ngãi

Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng học bổng “Vòng tay nhân ái” tại tỉnh Quảng Ngãi

11 Tháng Mười Hai, 2020

Quỹ Toyota Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Ban An...

Ví MoMo trở thành kênh quyên góp của chương trình cộng đồng nhân văn “Như chưa hề có cuộc chia ly”

Ví MoMo trở thành kênh quyên góp của chương trình cộng đồng nhân văn “Như chưa hề có cuộc chia ly”

9 Tháng Mười Hai, 2020

Ra đời từ năm 2007, “Như chưa hề có cuộc chia ly” với 13 năm hoạt động đã giúp kiếm...

Load More
Next Post
Vietnam Airlines chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

Vietnam Airlines chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

Nghị định mới về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập

Nghị định mới về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập

Kết nối với Banker Magazine

  • 272k Fans
  • 409.4k Fans
  • 2k Followers
  • Trending
  • Comments
  • Latest
Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

Bỗng dưng mắc nợ ngân hàng dù không vay vốn

25 Tháng Chín, 2020
Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tháng 9/2020 tại một số ngân hàng

1 Tháng Chín, 2020
‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

‘Kẽ hở’ khiến khách không vay nhưng vẫn mắc nợ ngân hàng

30 Tháng Chín, 2020
Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

Top 10 ngân hàng uy tín nhất 2020 gọi tên ai?

16 Tháng Chín, 2020
UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

Phó Tổng Giám đốc UBGroup vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

6 tháng đầu 2020: SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 754 tỷ đồng

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

VietinBank đạt gần 7.500 tỷ đồng tiền lãi trong 6 tháng đầu năm

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

PTF ra mắt các sản phẩm cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản

UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

Phó Tổng Giám đốc UBGroup vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

17 Tháng Một, 2021
UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

17 Tháng Một, 2021
Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021

Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021

16 Tháng Một, 2021
Lãi suất giảm trong những ngày đầu năm 2021

Lãi suất giảm trong những ngày đầu năm 2021

16 Tháng Một, 2021

Bài mới

UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

Phó Tổng Giám đốc UBGroup vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

17 Tháng Một, 2021
UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

17 Tháng Một, 2021
Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021

Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021

16 Tháng Một, 2021
Lãi suất giảm trong những ngày đầu năm 2021

Lãi suất giảm trong những ngày đầu năm 2021

16 Tháng Một, 2021
Banker Magazine

Đơn vị chủ quản: CTCP đầu tư & Phát triển UB Việt Nam
Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA)
Đăng ký kinh doanh số: 0106080414 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 09/01/2013
Giấy phép số: 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Việt Hưng
Trụ sở: 273 Đội Cấn, P. Ngọc Hà, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Điện thoại: 024.3999.2518 | Email: [email protected]

Danh mục

  • Bảo hiểm
  • Chứng khoán
  • Doanh nghiệp
  • Đời sống
  • Fintech
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Khởi nghiệp
  • Ngân hàng
  • Nghiệp vụ
  • Nhân sự
  • Pháp luật
  • Thế Giới
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Thử sức
  • Văn Hóa
  • Việc làm
  • Xã hội

Bài mới

UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

Phó Tổng Giám đốc UBGroup vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

17 Tháng Một, 2021
UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

UBGroup được vinh danh với loạt giải thưởng: Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” (Lần thứ VII) và “Doanh nhân tiêu biểu Năm 2020”

17 Tháng Một, 2021
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020

No Result
View All Result

© 2020 Banker.VN - Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/08/2020