Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững

(Banker.vn) Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã quy tụ được 1.200 gian hàng của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2024

Sáng nay, ngày 8/8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện quy tụ được 1.200 gian hàng của 900 doanh nghiệp, đơn vị, đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 10/8.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ 900 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
Thứ trưởng Bộ Công Thương - Phan Thị Thắng, phát biểu tại buổi khai mạc Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm sang 180 thị trường. Trong tháng 7/2024, tăng trưởng xuất khẩu vượt bậc của nhiều nhóm ngành lương thực, thực phẩm, đặc biệt một số nhóm hàng đã ghi nhận tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm vượt 2 tỷ USD như: Thủy sản, rau, quả, điều, cà phê, gạo...

Doanh thu thị trường ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720.000 tỷ đồng vào năm 2024, tăng 10,92% so với 2023. Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành thực phẩm đồ uống sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2024 - 2029 đạt 10,26%, dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 1.422 triệu đô la Mỹ vào năm 2029.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ 900 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham quan gian hàng trưng bày tại triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024.

“Với xu hướng người tiêu dùng đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững, doanh nghiệp Việt Nam cũng liên tục chuyển mình theo hướng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất. Các xu hướng phát triển bền vững trong ngành cũng liên tục được cập nhật và phát triển, bao gồm các khía cạnh về an toàn thực phẩm, đảm bảo tính xanh - bền vững trong việc sử dụng các nguồn nguyên liệu hữu cơ, tái sử dụng - tái chế chất thải hoặc sản phẩm dư thừa từ quá trình sản xuất cho đến những biện pháp hạn chế sử dụng nhựa và giảm bao bì nói chung. Đây rõ ràng là thách thức nhưng cũng nên nhìn nhận như cơ hội cho các nhà sản xuất, xuất khẩu thực phẩm đồ uống của Việt Nam để thay đổi và phát triển. Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra, là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ kinh doanh, và hợp tác với các nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, tìm hiểu môi trường đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu" - Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ 900 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham quan gian hàng trưng bày và trao đổi với các doanh nghiệp tham dự triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Ông Phạm Đăng Khánh - Phó tổng giám đốc Công ty Vinexad, đơn vị tổ chức triển lãm - cho biết, tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, số lượng gian hàng tăng 40% so với năm 2023, Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2. Năm nay, mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết và xứng đáng là triển lãm chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng của mỗi quốc gia… Đặc biệt nhất tại sự kiện năm nay có Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đem tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi, có thương hiệu ở Việt Nam.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ 900 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
Đông đảo khách tham dự Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28.

Ghi nhận tại khu gian hàng đồ uống, Việt Nam có đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội; Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, Golden Farm, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea... cạnh đó là các khu gian hàng của các quốc gia: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... mang đến không gian di sản ẩm thực phong phú với những món ăn, các loại đồ uống, trà sữa,… thu hút đông đảo khách hàng khám phá, tìm hiểu.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ 900 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham quan gian hàng trưng bày máy móc tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024.

Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, doanh nghiệp còn trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng công ty Công nghiệp – In – Bao Bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, công ty TNHH thương mại & kỹ thuật V.M.S… Tất cả cùng góp phần tạo nên một triển lãm đa dạng, phong phú, đem đến cơ hội cho khách tham quan tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong ngành; qua đó khám phá các sản phẩm, công nghệ tiên tiến và tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống.

Trong khuôn khổ triển lãm, còn có các chương trình kết nối giao thương. Cùng với đó là các hội thảo chuyên ngành: “Hướng tới Net-Zero”, chiến lược và giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm. Hội thảo “Bao bì xanh - xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm”…

Phương Hoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục