Phát động cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 Mở "chiến dịch" quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới |
Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” được tổ chức online tại trang website www.anhnghethuatdulich.com đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách.
Gần 6 tháng phát động, từ ngày 21/12/2022 và kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2023, Ban Tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia dự thi.
Sau một thời gian làm việc làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.
Ngoài ra, cuộc thi đã tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng LIKE và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng SHARE nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/). Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.
Giải Nhất cuộc thi trao cho tác phẩm “Đêm Sài Gòn”, tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (TP. Hồ Chí Minh) |
Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…
Cuộc thi cũng đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.
Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Nắng trên Sáng Nhù” - Tác giả Đặng Thị Phương Lan (Yên Bái) |
Đây cũng là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng Ban Tổ chức cuộc thi; đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Giải Ba được trao cho tác phẩm “Tết gạo mới ở làng nhà sàn Thái Hải”, tác giả Bùi Khắc Thiện (Thái Nguyên) |
Phát biểu tại lễ trao giải, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: Hội đồng Giám khảo đánh giá, hầu hết các tác phẩm dự thi lần này có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật.
“Nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá sẽ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam, góp phần hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển ngành du lịch”- ông Khánh nhấn mạnh.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm “Đêm Sài Gòn” - Tác giả: Nguyễn Đặng Việt Cường (TP. Hồ Chí Minh); giải Nhì thuộc về tác phẩm “Nắng trên Sáng Nhù” - Tác giả: Đặng Thị Phương Lan (Yên Bái) và tác phẩm “Đêm ngàn sao” - Tác giả: Vũ Văn Lâm (Hải Phòng); giải Ba được trao cho tác phẩm “Tết gạo mới ở làng nhà sàn Thái Hải” - Tác giả: Bùi Khắc Thiện (Thái Nguyên); “Sắc vàng Tam Cốc” - Tác giả: Đỗ Thị Tuyết Nhung (Hà Nội); “Khám phá hang Mây” - Tác giả: Vũ Bảo Ngọc (Hà Nội). Cùng 5 giải khuyến khích: “Khám phá mùa rong mơ biển” - Tác giả: Nguyễn Tiến Dũng (Bình Định); “Hát trên thuyền” - Tác giả: Nguyễn Trọng Hiếu (Bắc Ninh); “Biểu diễn lắc thúng trong rừng dừa sinh thái” - Tác giả: Phan Vũ Trọng (Quảng Nam); “Làng có hội” - Tác giả: Nguyễn Đức Viên (Thái Bình); “Mùa hoa tớ dày ở Mù Cang Chải” - Tác giả: Vũ Chiến (Yên Bái). Tác phẩm có số lượng LIKE và thả tim nhiều nhất thuộc về tác phẩm “Móng ngựa mùa nước đổ”, tác giả: Dương Hoài An; tác phẩm có số lượng SHARE nhiều nhất là “Tà Pạ trong sương”, tác giả: Nguyễn Đông Xuân. |
Bảo Thoa
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|