TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá sâu ngày Quốc khánh 2/9

(Banker.vn) Mỗi dịp Quốc khánh 2/9, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh trở nên sôi động với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng và kích cầu tiêu thụ hàng hoá.
TP. Hồ Chí Minh mở 15 điểm bán hàng lưu động, giảm giá tới 80% TP. Hồ Chí Minh: Hơn 500 thương hiệu nổi tiếng tham gia CITY SALE - khuyến mại hàng hiệu đến 80% Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ xô mua hàng hiệu khuyến mại “khủng” đến 80% tại City Sale

Dạo quanh các trung tâm thương mại, các siêu thị và tuyến đường thiên đường mua sắm thời trang như Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Cách Mạng tháng Tám, Trần Quang Diệu..., không khí mua sắm những ngày này trở lên nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá rầm rộ từ 20 - 50%, thậm chí lên đến 80%. Đây là thời điểm mà cả người tiêu dùng lẫn các nhà bán lẻ đều mong đợi, khi nhu cầu mua sắm tăng cao và doanh số bán hàng có thể đạt được mức tăng trưởng đáng kể.

Năm nay, các siêu thị lớn như Co.opmart, VinMart, Mega Market,... tiếp tục tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giảm giá lên đến 50% trên nhiều mặt hàng. Các sản phẩm được giảm giá không chỉ giới hạn trong nhóm thực phẩm và đồ gia dụng mà còn mở rộng sang các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp, các chương trình tặng quà, mua 1 tặng 1, hay tích điểm đổi quà cũng được triển khai mạnh mẽ, tạo nên sức hút lớn đối với khách hàng.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá sâu ngày Quốc khánh 2/9

Các sản phẩm đang giảm giá 50% trong các ngày nghỉ lễ 2/9 tại siêu thị Mega Market, TP. Thủ Đức. Ảnh: CTV

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị trong dịp này đã tăng đột biến, đặc biệt vào những ngày gần lễ. Chị Mai Hương, một khách hàng ngụ ở quận Phú Nhuận, chia sẻ: “Tôi luôn chờ đợi dịp lễ này để săn hàng giảm giá. Năm nay, mức giảm giá sâu hơn so với các năm trước, giúp tôi tiết kiệm được nhiều chi phí khi mua sắm những sản phẩm cần thiết cho gia đình, nhất là khi kinh tế đang rất khó khăn”.

Không chỉ các siêu thị, các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon Mall, Lotte Mart cũng không đứng ngoài cuộc khi triển khai những chương trình giảm giá sâu cho các sản phẩm cao cấp. Các thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng như Zara, H&M, và Uniqlo cũng không ngoại lệ khi tham gia vào cuộc đua khuyến mãi với mức giảm giá từ 20-80%. Điều này đã thu hút được lượng lớn khách hàng, đặc biệt là giới trẻ - những người luôn theo đuổi xu hướng thời trang mới nhất.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá sâu ngày Quốc khánh 2/9
Một số mặt hàng có chương trình khuyến mãi "Mua 1+1 tính tiền 1". Ảnh: CTV

Chị Tuyết Nhung, quản lý một cửa hàng thời trang tại Vincom quận 1, cho biết: “Quốc khánh luôn là thời điểm cửa hàng chúng tôi có lượng khách tăng đột biến. Năm nay, ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng lớn, chúng tôi còn chú trọng đến việc đào tạo nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn trong những ngày cao điểm”.

Đối với các nhà bán lẻ, dịp lễ Quốc khánh không chỉ là thời điểm để tăng doanh số mà còn là cơ hội để củng cố vị thế trên thị trường. Nhiều cửa hàng đã triển khai các chiến lược khuyến mãi độc đáo nhằm tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Anh Thành Tài, nhân viên bán hàng tại siêu thị Mega Market (TP. Thủ Đức), chia sẻ: “Ngoài việc giảm giá, chúng tôi còn áp dụng những chính sách hậu mãi như bảo hành dài hạn, giao hàng miễn phí để thu hút và giữ chân khách hàng”.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá sâu ngày Quốc khánh 2/9
Tại trung tâm thương mại Vincom, quận 1 đang có chương trình "City Sale", giảm đến 50-80%. Ảnh: CTV

“Năm nay, shop của tôi tiếp tục đưa ra chương trình giảm giá sâu 35 - 50% tùy mặt hàng. Đây là lần giảm giá thứ 3 trong năm. Các ngày lễ, chúng tôi giảm giá để kích thích NTD và đồng thời cũng là dịp tỏ lòng tri ân đến khách hàng luôn đồng hành và hỗ trợ mình" - chị Ánh Tuyết, shop Thời Trang Hana tại Nguyễn Thị Thập (Quận 7), cho biết.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá sâu ngày Quốc khánh 2/9
Quần áo thời trang sale đồng giá tại cửa hàng Thời trang Hana tại Ngyễn Thị Thập, quận 7. Ảnh: CTV
TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá sâu ngày Quốc khánh 2/9
Các tuyến đường Quang Trung, quận Gò Vấp có rất nhiều cửa hàng thời trang đang sale 50% cho dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: CTV

Những chương trình khuyến mãi này không chỉ giúp các doanh nghiệp, siêu thị và shop đạt được mục tiêu doanh số mà còn góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong - chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra các chương trình khuyến mãi. Ông nhận định: “Mặc dù các chương trình khuyến mãi là một trong những cách hiệu quả để kích cầu, nhưng nếu không được quản lý tốt, chúng có thể dẫn đến tình trạng lỗ nặng do chi phí giảm giá quá cao”.

Đối với người tiêu dùng, các chương trình khuyến mãi có thể mang lại nhiều lợi ích nếu biết tận dụng một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, trong không khí mua sắm sôi động, không ít người dễ rơi vào tình trạng mua sắm quá đà, dẫn đến lãng phí. Ông Nguyễn Minh Phong lưu ý rằng: “Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua sắm, so sánh giá và chất lượng giữa các cửa hàng để đảm bảo mua được hàng chất lượng với giá tốt nhất. Đồng thời, cần tỉnh táo trước các chiêu trò khuyến mãi để tránh mua phải những sản phẩm không thực sự cần thiết”.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã góp phần tạo nên một không khí mua sắm sôi động, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích tối đa, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cần phải thận trọng, đảm bảo rằng mọi quyết định mua sắm và kinh doanh đều được thực hiện một cách hợp lý và bền vững.

Yến Thư

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục