TP. Hồ Chí Minh muốn “hút khách” qua du lịch golf

(Banker.vn) Việc phát triển du lịch golf sẽ giúp TP. Hồ Chí Minh thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.
Du lịch golf: Tiềm năng và cơ hội Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa Tăng cường chuyến bay quốc tế giúp thúc đẩy ngành du lịch Golf tại Việt Nam

Du lịch golf được đánh giá không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch, mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày cho TP. Hồ Chí Minh. Tuy vậy sản phẩm du lịch golf hiện vẫn còn khá mới mẻ.

TP. Hồ Chí Minh muốn “hút khách” qua du lịch golf

Giải đấu golf du lịch TP. Hồ Chí Minh nhằm góp phần quảng bá và phát triển loại hình du lịch golf

Thông tin tại buổi họp công bố Giải đấu golf du lịch TP. Hồ Chí Minh và ra mắt Chi hội golf du lịch Sài Gòn (thuộc Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh) ngày 15/11, ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội này- cho biết: Sản phẩm du lịch golf của TP. Hồ Chí Minh còn mới mẻ nhưng được kỳ vọng là sản phẩm mới trong chiến lược phát triển du lịch sắp tới. Vì vậy, để thu hút nhiều du khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị đã phối hợp với nhau tổ chức tổ chức giải đấu golf chuyên ngành du lịch lần đầu tiên. Dự kiến, giải diễn ra vào ngày 24/11 với gần 100 golfers trên toàn quốc cùng tham gia.

Theo ông Dũng, hiện nay, để phát triển du lịch golf tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung thì vai trò của các công ty lữ hành đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây chính là những đơn vị có vai trò kết nối với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn...

"Vì vậy, ban tổ chức sẽ huy động các công ty lữ hành cùng tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này đến các thị trường, đối tác chuyên về du lịch golf. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ mời những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) như: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Á, Mỹ La tinh, Trung Đông và Đông Âu... tham gia", ông Dũng cho biết thêm.

TP. Hồ Chí Minh muốn “hút khách” qua du lịch golf
Sản phẩm du lịch golf của TP. Hồ Chí Minh đã đáp ứng được nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp

Theo các doanh nghiệp lữ hành, thị trường khách du lịch golf chính đến TP. Hồ Chí Minh hiện nay là Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Vừa qua, sản phẩm du lịch golf cũng đã đáp ứng được nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp đến thành phố tham dự sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Chưa kể, hiện nay TP. Hồ Chí Minh đang phát triển du lịch golf hướng đến thu hút khách quốc tế từ thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh- cho biết, trong bối cảnh du lịch TP. Hồ Chí Minh phục hồi, việc đa dạng sản phẩm để thu hút thêm nhiều phân khúc khách, dòng khách đến là cần thiết và nếu kết hợp thêm sản phẩm du lịch golf sẽ tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho du khách đến TP. Hồ Chí Minh.

TP. Hồ Chí Minh hiện có 2 sân golf lớn là Sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Thủ Đức và nhiều sân golf liền kề đang trở thành điểm đến hấp dẫn.

Với tour du lịch golf, du khách đăng ký sẽ được tham quan, trải nghiệm, khám phá thành phố bằng xe bus 2 tầng; ngắm nhìn thành phố từ đài quan sát Bitexco và thưởng thức ẩm thực… Trong đó, lợi thế lớn nhất của TP. Hồ Chí Minh là có thời tiết ổn định nên là điểm đến lý tưởng cho các cuộc chơi quanh năm.

Mai Ca

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục