Toyota Wigo 2023 lộ diện tại Việt Nam: Cú "lột xác" ngoạn mục, thách thức loạt xe Hàn

(Banker.vn) Ở phiên bản 2023 mới ra mắt, Toyota Wigo đánh dấu sự trở lại đầy lợi hại của hãng xe ô tô Nhật. Chiếc xe được trang bị từ ngoài vào trong với nhiều trang bị cao cấp hơn, phá vỡ sự độc tôn của xe Hàn ở phân khúc A. Liệu, ở phiên bản mới, Toyota Wigo 2023 có đánh dấu được bước cải tiến mới về doanh số hay không?

Toyota Wigo 2023 ra mắt thị trường Việt tính bằng ngày, loạt nâng cấp đắt giá đáng chờ mong

Toyota Wigo hoãn ngày ra mắt “vô thời hạn” tại thị trường Việt Nam

Toyota Wigo ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018, tuy nhiên, trước sự cạnh tranh của các đối thủ, mẫu xe này dần mờ nhạt trong mắt người dùng do thiết kế lẫn trang bị có phần nghèo nàn, kém hấp dẫn. Trải qua 4 năm "vật lộn" với sức tiêu thụ thường xuyên rơi ở nhóm cuối phân khúc, mẫu xe ô tô này ngừng bán tại Việt Nam vào tháng 8/2022.

Toyota Wigo 2023 lộ diện tại Việt Nam: Cú

Mới đây, mẫu xe này đã quay trở lại thị trường sau khi được nâng cấp lên phiên bản mới. Với màn "tái xuất" này, ngoại hình Toyota Wigo 2023 đã được thay đổi hoàn toàn. Điểm nhấn của chiếc xe này là cụm đèn chiếu sáng trước mảnh hơn, đèn hậu nhỏ hơn và trông thanh thoát hơn đời trước. Về tổng thể, xe có kích thước tổng thể 3.760 x 1.665 x 1.515 (mm) cùng trục cơ sở 2.525mm. Kích thước của Wigo đời trước là 3.660 x 1.660 x 1.520 (mm) và trục cơ sở chỉ 2.455mm.

Ở thế hệ mới, mẫu xe này có nhiều nâng cấp mới đáng chú ý, như đèn trước dạng LED, màn hình giải trí 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto ngay từ bản tiêu chuẩn. Điểm yếu của Toyota Wigo đời cũ là ít trang bị an toàn thì nay đã được khắc phục trên model 2023.

Toyota Wigo 2023 lộ diện tại Việt Nam: Cú

Nhà sản xuất bổ sung tính năng cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc cho mẫu xe này. Trên bản G còn có sự xuất hiện của tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giúp Wigo trở thành sản phẩm có hàm lượng công nghệ dẫn đầu phân khúc hatchback hạng A.

Tuy nhiên, vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên Toyota Wigo 2023 sẽ không được lợi từ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều được lắp ráp trong nước, giúp giá lăn bánh của hai mẫu xe có thể giảm được khoảng vài chục triệu đồng nhờ chính sách.

Toyota Wigo 2023 lộ diện tại Việt Nam: Cú

Ngoài ra, việc nhập khẩu nguyên chiếc có thể khiến Toyota Wigo không chủ động được nguồn cung do phụ thuộc vào nhà máy lắp ráp ở Indonesia. Trong trường hợp xe được nhập về ít, các đại lý sẽ hạn chế áp dụng khuyến mại, khiến xe khó lòng cạnh tranh bằng giá bán với các đối thủ.

Về giá bán, xe vẫn được bán ra với 2 phiên bản số sàn và số tự động. Bản tiêu chuẩn MT giá từ 360 triệu đồng. Với giá bán cho bản cao nhất (bản G) là 405 triệu đồng, Toyota Wigo 2023 dễ tiếp cận người dùng hơn Hyundai Grand i10 (cao nhất 455 triệu đồng) hay Kia Morning (439 triệu đồng ở bản cao).

Hé lộ mẫu ô tô SUV thiết kế cực sang, trang bị cực "hot": "Cháy hàng" chỉ sau vài giờ mở bán

Theo công bố từ hãng Tengshi Motors, tính đến hiện tại, số lượng đơn đặt hàng sớm cho mẫu Tengshi N7 đã đạt tới hơn ...

Honda City 2023 sắp về Việt Nam, sức ép lớn cho Toyota Vios và Hyundai Accent

Honda City 2023 sắp được ra mắt trong thời gian tới đây, các đại lý Honda đã nhận các đơn đặt cọc cho mẫu sedan ...

Thu Uyên (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán