Ở lần nâng cấp này, Toyota Hilux 2024 được tinh chỉnh thiết kế và bổ sung một công nghệ mới, trong đó điểm nhấn của mẫu bán tải cỡ trung nằm ở động cơ. Cụ thể, Hilux 2024 được trang bị động cơ diesel 1GD-FTV 4 xi-lanh, dung tích 2.8L quen thuộc, cho công suất tối đa 150 kW (khoảng 204 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, ắc quy phụ 12V, pin lithium-ion 48V bổ sung, mô-tơ kiêm máy phát điện nhỏ và "những bộ phận khác". Mô-tơ điện nằm phía trước nối với động cơ bằng dây đai đồng thời có công suất tối đa chỉ 16 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65 Nm.
Theo hãng Toyota, hệ thống mild hybrid 48V sẽ "cải thiện độ mượt của động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu". Tùy theo phiên bản, hệ thống sẽ giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với Toyota Hilux máy dầu thông thường. Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ lúc khởi động, tăng tốc và vượt xe khác.
Các phiên bản mild hybrid của Toyota Hilux 2024 sẽ có thêm nút bấm để chọn chế độ lái trên cụm điều khiển trung tâm. Xe có 6 chế độ lái, bao gồm Tự động (Auto), Đường đất (Dirt), Đường cát (Sand), Đường bùn (Mud), Đường đá (Rock) và Đường tuyết (Deep Snow). Những chế độ lái này giúp xe "cải thiện khả năng vận hành trong những điều kiện thử thách".
Về trang bị, Toyota Hilux 2024 được bổ sung 2 cảm biến trước và 4 cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe. Các bản dùng công nghệ hybrid mặc định có điều hòa 2 vùng tự động, cửa sổ chỉnh điện và thảm trải sàn mới. Các bản cao bổ sung bàn sạc điện thoại không dây và 2 cổng USB-C phía sau.
Khác với những mẫu xe hybrid thông thường của Toyota như Camry hay Corolla Cross, Hilux phiên bản mild hybrid sẽ không có logo riêng. Nguyên nhân là bởi hệ thống mild hybrid của mẫu ô tô này không mang đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu như xe hybrid thông thường.
Bên cạnh động cơ mới, Toyota Hilux 2024 dành cho thị trường Úc còn thay đổi nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt tổ ong, cản trước và hốc đèn sương mù.
Toyota Hilux sẽ có giá bắt đầu từ 26.475 đô la Úc, tương ứng với 430 triệu đồng cho bản cabin đơn Hilux Workmate 4×2 và tăng lên 74.310 đô la Úc tương ứng với 1,2 tỷ đồng dành cho phiên bản cabin kép Hilux GR Sport 4×4. Những phiên bản được bổ sung hệ thống hybrid nhẹ 48-Volt có giá cao hơn từ 590 - 1.605 đô la Úc ( khoảng 10 - 26 triệu đồng) so với những mẫu xe tiền nhiệm.
Trong 6 năm liên tiếp, từ 2016 - 2022, Toyota Hilux là mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Úc. Song, trong năm 2023, Hilux đã phải nhường ngôi cho đối thủ Ford Ranger. Cụ thể, trong năm ngoái, người Úc đã mua 61.111 chiếc Toyota Hilux trong khi con số tương ứng của Ford Ranger là 63.356 xe. Đây là mẫu xe Ford đầu tiên bán chạy nhất tại thị trường Úc kể từ năm 1995.
Theo kế hoạch, Toyota Hilux 2024 với động cơ mild hybrid sẽ chính thức bán ra tại thị trường Úc vào tháng 3 năm nay. Hiện giá bán của xe chưa được công bố.
Thêm một đối thủ của Ford Ranger ra mắt: Thiết kế cực đẹp, giá bán gây bất ngờ Là dòng ô tô bán tải được Toyota bổ sung phiên bản đậm chất thể thao khiến nhiều đối thủ "điêu đứng" về cả dáng ... |
Toyota ra mắt mẫu ô tô bán tải với ngoại hình đẹp long lanh, trang bị "lấn át" Ford Ranger Ngoài Toyota Tacoma Trailhunter dành cho thị trường Mỹ, mẫu bán tải mang phong cách địa hình Hilux Revo Rocco cũng sẽ được nhà sản ... |
Top 10 mẫu ô tô ế nhất thị trường Việt Nam năm 2023 Trong Top 10 mẫu ô tô bán ế nhất Việt Nam trong năm 2023, đáng chú ý có đến 9 mẫu xe mang thương hiệu ... |
Linh Nga (t/h)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|