Vào giữa năm 2022 này, Toyota Crown đời mới đã ra mắt khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi hãng dám từ bỏ thiết kế sedan truyền thống đã gắn bó trong nhiều thập kỷ để chọn cách tiếp cận nửa SUV, nửa sedan cực độc trên thị trường.
4 cấu hình Toyota Crown đã được hãng công bố ở thời điểm ra mắt (Ảnh: Toyota) |
Theo xác nhận từ thương hiệu Nhật, Toyota Crown mới có không chỉ một mà tới bốn cấu hình thân bao gồm Sport Type (SUV thể thao), Sedan Type (sedan truyền thống, Estate Type (wagon) và Crossover Type (bản ra mắt đầu tiên trong năm nay, nửa sedan lai SUV).
Hiện tại, thông tin về biến thể này vẫn còn rất ít, nhưng dự kiến biến thể này sẽ được áp dụng tên Prime giống người anh em Prius Plug-in hybrid.
Trong tuần này, Toyota đã khởi động đăng ký bản quyền một tên gọi mới có tên Crown Signia đồng loạt tại Mỹ và New Zealand. Tên gọi này chưa từng xuất hiện trong "từ điển" về dòng xe này trước đây và chưa rõ mục đích sử dụng.
Khả năng cao nhất cho phiên bản "biểu tượng" này là một cấu hình cao cấp kèm riêng đội hình Crown để đảm nhiệm vị trí "xe sang thuần chủng" của Crown trước đây. Xe hiện đã có bản thể thao nên khả năng Signia trám vào vị trí trên là không thể nên cấu hình hạng sang là lựa chọn khả dĩ nhất.
Đối với phiên bản truyền động hybrid thông thường, Toyota Crown 2023 sẽ được trang bị động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, đi kèm hai động cơ điện và hộp số eCVT. Tại Nhật Bản, khối động cơ này mang lại tổng công suất là 231 mã lực. Trong khi đó, xe tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố thông số kỹ thuật.
Toyota Crown sở hữu bộ khung thiết kế mượt mà sẵn để làm xe coupe/mui trần (Ảnh: CarBuzz) |
Những người dùng muốn sở hữu một mẫu xe mạnh mẽ hơn có thể nâng cấp lên Crown Platinum, có hệ thống truyền động Hybrid Max hoàn toàn mới. Phiên bản này được trang bị động cơ 2.4L, 4 xi-lanh tăng áp, kết hợp với động cơ điện ở trục trước giúp tối đa hóa việc sản sinh mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động này cho công suất kết hợp 340 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,9 giây.
Thật không may, việc tập trung vào hiệu suất đi kèm với một cái giá phải trả vì Crown Platinum dự kiến sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 8,4 lít/100 km, nhỉnh hơn so với các biến thể Crown khác.
Và để vừa không tốn nhiên liệu nhưng vẫn có được sức mạnh "khủng", Toyota có thể sẽ bổ sung thêm biến thể Crown plug-in hybrid. Được cho sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất và có thể sử dụng hệ thống truyền động dựa trên Hybrid Max.
Thanh Hằng
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|