Toàn ngành đường sắt đón hơn 720 nghìn khách, doanh thu 436 tỷ đồng sau một tháng

(Banker.vn) Chỉ tính riêng Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, hành khách đi tàu thực tế dự kiến đạt hơn 368.000 khách, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ qua đó giúp doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu hơn 187,6 tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ.

Theo thông tin từ Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, từ ngày 26/1 tính hết ngày 26/2, đợt vận tải tết Giáp Thìn 2024 kết thúc, dự kiến sản lượng, doanh thu đều vượt cao so với tết Quý Mão 2023.

Chi tiết, từ 26/1/2024 đến hết ngày 26/2/2024 (tức từ ngày 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn), hành khách đi tàu thực tế cả ngành dự kiến đạt hơn 720.000 khách với doanh thu đem về hơn 436 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, hành khách đi tàu thực tế dự kiến đạt hơn 368.000 khách, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ qua đó giúp doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu hơn 187,6 tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ.

Toàn ngành đường sắt đón hơn 720 nghìn khách, doanh thu 436 tỷ đồng sau một tháng
Đường sắt Việt Nam.

Để gặt hái được kết quả này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Đường sắt Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp để thu hút hành khách đi tàu. có nhiều biện pháp thu hút khách đi tàu. Chi tiết như thời điểm cuối năm 2023, công ty đã đưa toa xe đi sửa chữa để đảm bảo đưa 100% phương tiện có thể đáp ứng được trong dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, đã nâng tổng số toa xe lên tới 288 để chạy 8 đôi tàu khách Thống nhất/ngày.

Chỉ tính trong tháng cao điểm Tết (26/1 - 26/2), đường sắt đã chạy tổng số 322 chuyến tàu Thống nhất. Đưa 119 toa xe vận dụng để chạy 7 đôi tàu khách địa phương/ngày với tổng số 224 chuyến tàu địa phương.

Ngoài ra để có tin vui và kết quả chưa từng có như trên, ngành đường sắt đã lên kế hoạch chi tiết, quảng bá bán vé sớm phục vụ hành khách đi lại trong dịp tết Nguyên đán 2024 từ ngày 15/10/2023 với chính sách giá vé linh hoạt, nhiều mức giảm giá, khuyến mãi như giá vé tàu tăng từ 3-5% với cự ly trên 1.000km, tăng từ 5-10% với khách đi tàu ngắn đường dưới 1.000km.

Đối với tập thể hoặc tổ chức, giảm từ 2-13% giá vé, áp dụng cho tập thể từ 20 người trở lên tùy theo thời gian đi tàu, mác tàu, cung chặng. Đối với cá nhân mua xa ngày có cự ly trên 900km giảm từ 10-30%.

Ngoài ra, học sinh, sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề cũng được giảm 20% giá vé. Bên cạnh đó, ngành đường sắt tiếp tục áp dụng ưu đãi cho các đối tượng chính sách xã hội như mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm độc chất hóa học, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, trẻ em, đoàn viên công đoàn.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã đạt doanh thu vận tải 1.150,8 tỷ đồng, tăng trưởng tới 49% so với năm 2022; góp phần đưa tổng doanh thu năm 2023 đạt hơn 2.509 tỷ đồng, tăng trưởng 6,4%, lãi khoảng 6,32 tỷ đồng.

Đáng kể đến là tàu khách Hà Nội - Hải Phòng với tour ăn uống thu hút được hơn 1.475.000 khách, tăng trưởng 36%, doanh thu hơn 110 tỷ đồng, tăng trưởng 35%. Tàu khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, với việc chạy đôi tàu chất lượng cao SE19/SE20, thu hút hơn 227.000 khách, doanh thu hơn 111 tỷ đồng...

Hồi đầu tháng 1/2024 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Theo đó, năm 2024, Công ty mẹ - VNR phấn đấu đạt tổng doanh thu là 5.883 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 5 tỷ đồng, không có nợ phải trả quá hạn; kế hoạch vốn đầu tư tối đa nhỏ hơn hoặc bằng 102,4 tỷ đồng...

Gần đây, dự án đường sắt tốc độ cao của Việt Nam lọt 'mắt xanh' của tập đoàn giao thông hàng đầu nước Đức. Cụ thể, Tập đoàn Siemens quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và có thể cung cấp các giải pháp về đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe.

Kế hoạch dự thảo đề xuất 3 phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư từ 68,9 tỷ USD đến trên 70 tỷ USD.

Siemens là tập đoàn lớn của Đức, có nhiều kinh nghiệm và giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, giao thông và phát triển cơ sở hạ tầng thông minh. Tập đoàn có 320.000 nhân viên và doanh thu toàn cầu là 78 tỷ euro vào năm 2023. Tại Việt Nam, Siemens thành lập văn phòng đại diện từ năm 1993, với 3 chi nhánh Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và một nhà máy sản xuất tại Bình Dương.

Thanh khoản giao dịch khối ngoại giảm mạnh, tâm lý mua bán giằng co kịch liệt

Diễn biến phiên giao dịch đầu tuần 26/02, tâm lý mua bán của các nhà đầu tư giằng co kịch liệt khi khối lượng khớp ...

Sông Đà 11 (SJE) dự kiến thu về 236 tỷ đồng thông qua chào bán 18 triệu cổ phiếu

Dự kiến, tổng số tiền thu được sau đợt chào bán là gần 236 tỷ đồng, Sông Đà 11 sẽ sử dụng đầu tư vào ...

Hoa Sen Group đặt kế hoạch LNST gấp 13 lần cùng kỳ, chuẩn bị niêm yết 2 công ty con

Với kết quả đã nêu, Tập đoàn Hoa Sen dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch trả cổ tức cho niên độ tài ...

Mộng Diệp

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục