Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

(Banker.vn) (thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 579/QÐ-BVHTTDL tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Theo đó, Cuộc thi Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 trên quy mô toàn quốc, dự kiến phát động trong tháng 3/2022. Khai mạc và trao giải thưởng dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 10/2022 và tại Hà Nội tháng 11/2022. Triển lãm trưng bày trực tiếp dự kiến tháng 10/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh và tháng 11/2022 tại Hà Nội. Triển lãm trực tuyến trên mạng internet từ tháng 10/2022. 

Đối tượng tham gia là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên đều có thể gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm. 

Nội dung sáng tác phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh; những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. 

Hai thể loại tham gia là ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Tác phẩm được sáng tác từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2022. 

Dự kiến, tổng số giải thưởng 30 giải, gồm có: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng, 16 giải Khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại. 

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2021 và 2022).

Thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế.

Đồng thời, giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế. 

Theo: