Tiktoker Phạm Thoại náo loạn mạng xã hội, làm nhiều trò lố để câu view bán hàng

(Banker.vn) Liên tục có những hành vi, phát ngôn lệch chuẩn, nhưng Tiktoker Phạm Thoại luôn được "viral" trên khắp nền tảng mạng xã hội từ Facebook đến Tiktok...
Cay đắng vì bỏ 220 triệu đồng thuê Phạm Thoại bán hàng nhưng chỉ thu về hơn 20 triệu đồng Cục Thuế Hải Phòng: Tiktoker Phạm Thoại không kê khai, nộp thuế tại Hải Phòng Bị lật tẩy quay lén phụ nữ, TikToker cachep66666 khóa tài khoản, 'biến mất' khỏi mạng xã hội Lật tẩy chiêu trò câu view, câu like bất chấp pháp luật của TikToker “Chưa biết” Tiktoker Võ Hà Linh "bị tố" gian lận số mắt xem trên livestream Đăng tranh vẽ quốc kỳ không nguyên vẹn, Tiktoker Louispham bị chỉ trích dữ dội

Tiktoker Phạm Thoại tức Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996 - một KOL nổi lên bởi khả năng livestream bán hàng chốt đơn “khủng” thuộc Top một trên nền tảng Tiktok hiện nay với những phiên live cán mốc 2 triệu USD, những teaser quảng cáo phiên live đầu tư chỉn chu.

Chẳng có gì đáng nói nếu nam Tiktoker này không thản nhiên thể hiện hành động lố lăng, quảng cáo một cách bất chấp, phản cảm để thực hiện mục đích của mình - câu view bán hàng.

Cụ thể, trong nhiều phiên live, Phạm Thoại luôn xưng hô với khách bằng những từ bậy bạ, thậm chí thẳng thắn thừa nhận chửi, quát khách trên sóng. Các phiên live của Thoại luôn được nhận xét là ồn ào, la ó, gào thét gây mất thiện cảm.

Thánh chửi Phạm Thoại - Tiktoker chuyên làm trò lố để câu view bán hàng

Mang chuyện cưới xin để câu tương tác và bị khán giả phản ứng nhưng Phạm Thoại không xin lỗi, còn lên tiếng “chửi” ngược lại dư luận

Không chỉ vậy, nam Tiktoker sẵn sàng bất chấp quảng cáo lố để lăng xê sản phẩm của mình. Theo đó, để giới thiệu sản phẩm dầu gội đầu, một nam nhân viên trong ekip Phạm Thoại đã được chính Thoại gội đầu ngay trên sóng livestream. Tuy nhiên, Thoại liên tục dùng tay vò đầu với lực mạnh, giật mạnh tóc của nam nhân viên, thậm chí anh chàng còn sử dụng một chậu nước tạt thẳng vào mặt của người này, khiến gương mặt nam nhân viên bộc lộ sự đau đớn, khó chịu với phần da ửng đỏ.

Một nữ nhân viên khác cũng trở thành “vật thí nghiệm” test sản phẩm của Tiktoker sinh năm 1996 này, khi phải chấp nhận gội đầu với những động tác thô bạo.

Trước làn sóng chỉ trích lớn từ cộng đồng mạng về việc quảng cáo lố bịch, phản cảm, không màng đến sức khỏe của nhân viên, Tiktoker 9X này thản nhiên lên tiếng: “Tất cả đều có thỏa thuận từ trước, đôi bên đều vui vẻ, nếu nhân viên của Thoại phải làm việc quá sức thì chắc chắn bạn ấy sẽ không đi làm cho mình, còn nếu mọi người nhìn vào thấy phản cảm thì lần sau mình sẽ không làm nữa”.

Liên tục có những hành vi, phát ngôn lệch chuẩn, nhưng cái tên Phạm Thoại luôn được "viral" trên khắp nền tảng mạng xã hội thậm chí mới đây còn được mời tham gia làm huấn luyện viên của một chương trình truyền hình thực tế, điều này đặt ra câu hỏi về các chế tài quản lí hành vi ứng xử lệch chuẩn của người nổi tiếng đã đủ sức răn đe hay chưa? Bởi hành vi lệch chuẩn của họ chắc chắn sẽ gây ra sự lệch lạc trong suy nghĩ của một bộ phận cộng đồng mạng nếu chẳng may có người học theo vì cho rằng phải như Thoại mới “nổi tiếng”.

Trước đó, hồi 2023 Phạm Thoại còn vướng vào lùm xùm về việc không đóng thuế, bị “bóc phốt” lùa gà nhận tiền khách hàng nhưng không trả về quyền lợi như cam kết... Cụ thể, hồi tháng 10/2023, hàng loạt Fanpage lớn trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt chia sẻ bài viết bóc phốt Tiktoker Phạm Thoại livestream bán hàng không có tâm, khiến nhãn hàng điêu đứng.

Nội dung bài viết cho biết, đại diện một nhãn hàng nước hoa đã bỏ ra số tiền 220 triệu đồng để thuê Phạm Thoại dự sự kiện ra mắt sản phẩm và livestream bán hàng. Tuy nhiên, kết quả sau 90 phút livestream, Phạm Thoại chỉ bán được hơn 100 đơn, tổng số tiền thu về chỉ hơn 20 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chị Cao Thị Tô Lan Phương (SN 1977, hiện buôn bán nhỏ lẻ trước cổng chợ Long Biên, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết, ban đầu phía Phạm Thoại đưa ra mức giá 300 triệu đồng cho việc dự sự kiện ra mắt sản phẩm và 90 phút livestream bán hàng. Sau đó, phía Phạm Thoại giảm giá xuống còn 220 triệu đồng.

"Phía Phạm Thoại nói rằng, sự kiện bình thường không livestream bán hàng của Thoại là 250 triệu đồng, cùng với đó là chi phí đi lại và tiền khách sạn. Tháng trước, phía Phạm Thoại livestream cho một nhãn hàng nước hoa mới mở giới hạn đơn, trong 1,5 tiếng được 600 triệu đồng" - chị Phương cho biết.

Do tin tưởng vào lời giới thiệu đó, chị Phương đã đồng ý hợp tác. "Việc hợp tác này chỉ là thỏa thuận bằng miệng giữa 2 bên, không có hợp đồng, hóa đơn chứng từ và tiền được chuyển trực tiếp vào số tài khoản 001100434xxxx của Phạm Thoại" - chị Phương cho biết.

Theo chị Phương, do không có tiền, chị đã phải đi vay lãi ngày số tiền 170 triệu đồng để chuyển cho Phạm Thoại. Số tiền này được chuyển làm 4 lần, một lần 20 triệu đồng, một lần 30 triệu đồng, một lần 60 triệu đồng và một lần 111 triệu đồng (thừa 1 triệu đồng sau được chuyển lại), vào các ngày 14 và 15/4/2023.

"Kết quả không như mong muốn, sự kiện Phạm Thoại chỉ đến 15 phút rồi đi về vì có sự kiện khác. Còn buổi livestream, Phạm Thoại dành khoảng 60 phút để mắng khách hàng, kết quả chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về khoảng hơn 20 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí sản xuất, đầu tư và thuê Phạm Thoại bán hàng, tôi lỗ trên 220 triệu đồng" - chị Phương cay đắng.

Về phía Phạm Thoại, sau khi sự cố xảy ra, anh đã lên Tiktoker chia sẻ về sự việc này và mở đầu với khẳng định "tôi cần lấy lại danh dự cho bản thân". Lời nói của Phạm Thoại khá trịch thượng, như: “Chị này gọi điện năn nỉ xin mình nhận việc này chứ mình không ép”; “gần đây có một anh nói với Thoại có chị P. (chị Phương) thuê với giá 50 triệu đồng để tìm Thoại…

Hải Dương

Theo: Báo Công Thương