Tiết lộ lý do du khách Việt chọn đi du lịch vào tháng thấp điểm

(Banker.vn) Có 35% du khách Việt cho biết họ mong muốn khám phá chính đất nước mình nhiều hơn và 44% du khách cho biết họ sẽ chọn đi vào những tháng thấp điểm.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy du lịch y tế bằng công nghệ số Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động dài nhất Châu Á

Người Việt thích khám phá đất nước nhiều hơn

Theo nghiên cứu mới nhất về Chỉ số tự tin du lịch (Travel Confidence Index) châu Á Thái Bình Dương (APAC) 2023 của Booking.com, người Việt có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, tìm kiếm thử thách khi đi du lịch (38%). Có 35% du khách Việt cho biết họ mong muốn khám phá chính đất nước mình nhiều hơn, và 34% sẽ đi thám hiểm những điểm đến ít phổ biến với du khách.

Tiết lộ lý do du khách Việt chọn đi du lịch vào tháng thấp điểm
Du khách Việt có xu hướng thích khám phá nhiều hơn về quê hương mình

Đáng chú ý, phần lớn du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn ghé thăm các bãi biển và đảo (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%); và lựa chọn hoạt động thể chất, thể thao (45%) để trải nghiệm trong chuyến đi của mình.

Trên thực tế, động lực du lịch đối với du khách Việt Nam rất đa dạng, song có điểm chung là mong muốn phát triển bản thân và được nghỉ ngơi thư giãn. Theo đó, hơn một phần ba (35%) cho biết họ muốn đi đây đó để nghỉ ngơi hoàn toàn và lấy lại năng lượng cho bản thân; 30% muốn được đắm mình vào các nền văn hóa khác biệt; và 29% muốn du lịch để gặp gỡ những người mới, gắn kết hơn với những người mình yêu thương, cùng họ có những trải nghiệm, kỷ niệm mới bên nhau.

Chọn đi vào tháng thấp điểm để tiết kiệm chi phí

Mặc dù thích khám phá các điểm đến mới song du khách Việt Nam cho rằng tình trạng tài chính và kinh tế hiện nay là mối lo lớn nhất của họ. Cụ thể, 40% du khách Việt Nam cho biết tài chính là bận tâm lớn với họ khi lên kế hoạch đi du lịch; 40% lo sợ sẽ nhiễm COVID-19 hoặc các bệnh khác trong thời gian đi đây đó. Ngoài ra, các quy trình và thủ tục hành chính trong quá trình du lịch nước ngoài, trong đó có cả quy định về cách ly tại các điểm đến hoặc quốc gia sở tại là bận tâm chính của 30% du khách Việt, trong đó 25% cho biết chi phí, thủ tục phức tạp và đắt đỏ về đăng ký visa cũng khiến họ suy nghĩ khi đặt quyết định du lịch quốc tế.

Mặt khác, để tiết kiệm chi phí khi du lịch, 44% du khách cho biết họ sẽ chọn đi vào những tháng thấp điểm, 43% sẽ tận dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết để bù đắp thêm chi phí, và 28% sẽ lựa chọn các phương tiện hoặc hình thức di chuyển ít tốn kém hơn trong chuyến đi của mình.

Phần lớn du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn ghé thăm các bãi biển và đảo (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%); và lựa chọn hoạt động thể chất, thể thao (45%) để trải nghiệm trong chuyến đi của mình.

Được biết, nghiên cứu Chỉ số tự tin du lịch (Travel Confidence Index) châu Á Thái Bình Dương (APAC) 2023 do Booking.com ủy quyền và được Milieu Insight thực hiện độc lập với hơn 8.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp APAC, bao gồm Việt Nam, được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2023. Nghiên cứu trình bày phân tích chuyên sâu về sự tự tin đối với du lịch và du lịch bền vững xuyên suốt khu vực APAC.

Mai Ca

Theo: Báo Công Thương