Tiếc nuối nhìn siêu xe Ferrari từng của Cường ‘Đô la’ phủ kín bụi ở Hà Nội

(Banker.vn) Chiếc siêu xe Ferrari 488 Spider từng của Cường 'Đô la' đang được cộng đồng mạng hết sức quan tâm vì bị bỏ hoang, phủ kính bụi dưới hầm một chung cư ở Hà Nội.
Cường 'Đô la' làm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai Thân mẫu 'gặp nạn', doanh nhân Cường 'Đô la' tiếp quản Quốc Cường Gia Lai (QCG) Đại gia Cường 'Đô la' lỗ mất vốn tại cơ ngơi riêng rẽ C-Holdings

Mới đây, hình ảnh chiếc Ferrari 488 Spider trong tình trạng phủ bụi dưới hầm một chung cư tại Hà Nội đang được nhiều diễn đàn đam mê siêu xe lan truyền, thu hút sự chú ý của đa số cư dân mạng.

Tiếc nuối nhìn siêu xe Ferrari từng của Cường ‘Đô la’ phủ kín bụi ở Hà Nội
Cận cảnh siêu xe bỏ hoang từng thuộc sở hữu của Cường ''Đô la". Ảnh: Nguyễn Đức Thạnh

Theo tìm hiểu, chiếc xe này mới được đưa về khu chung cư từ vài tháng trước. Đáng chú ý, nó từng thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường 'Đô la'). Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm sử dụng, mẫu siêu xe này đã tiếp tục qua tay các nhà sưu tầm khác. Nhiều nguồn tin cho biết vì mang biển số ngoại giao và nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân, giá trị xe hiện tại ước tính ở mức dưới 9 tỷ đồng.

Các chi tiết ở phần nóc xe cho thấy đây là biến thể Spider mui trần của Ferrari 488. Phiên bản này rất hiếm thấy tại Việt Nam và cũng mới chỉ có 3 xe từng cập bến thị trường trong nước.

Điểm khác biệt của 488 Spider với 488 GTB nằm ở phần mui cứng gồm 2 mảnh có thể đóng mở chỉ trong 14 giây ngay cả khi phương tiện đang di chuyển. Bên cạnh chiếc xe màu đỏ kể trên, 2 chiếc Ferrari Spider còn lại có màu xanh dương và màu trắng. Trong đó, chiếc màu xanh dương được nhập về sớm nhất, từ năm 2016. Tất cả đều được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Ferrari 488 Spider có hệ thống truyền động của một siêu xe từ Italy, với trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, dung tích 3.9 lít có mã F154CB. Xe đạt công suất tối đa 670 mã lực cùng 760 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với nó là hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép dùng công nghệ xe đua F1 và hệ dẫn động cầu sau, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Trần Đình

Theo: Báo Công Thương