Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

(Banker.vn) Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Taif kết hợp trưng bày sản phẩm xuất khẩu.
Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia Thực hiện hiệp định EVFTA: Bắc Giang tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu

Ngày 12/5/2024, tại thành phố Taif, tỉnh Mecca thuộc vùng Makkah, cách thủ đô Riyadh hơn 800km về phía Tây Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Taif kết hợp trưng bày, quảng bá hàng mẫu phù hợp với nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang xúc tiến mở rộng thị trường sang Ả rập Xê út và khu vực Trung Đông. Sự kiện đã thu hút 75 khách doanh nghiệp địa phương quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác làm việc với Ban lãnh đạo phòng Thương mại Taif

Ông Gazi Mastor Alqethami - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif bày tỏ vui mừng và đánh giá cao diễn đàn doanh nghiệp do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tổ chức kết hợp trưng bày sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam tại địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố Taif đón đoàn Thương vụ nước ngoài đến tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày hàng mẫu.

Ông Gazi Mastor Alqethami cũng rất ấn tượng với hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam và đánh giá hàng có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Thành phố Taif nổi tiếng về trồng hoa hồng, dược liệu, mỹ phẩm và du lịch. Thành phố Taif có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, nguồn nhân lực có tay nghề đồng thời mong muốn xuất khẩu nước hoa hồng, nụ hồng sấy khô làm dược liệu, mỹ phẩm đây là sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh về tầm quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội hai nước thông qua hoạt động thương mại trong bối cảnh năm 2024 là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ả rập Xê út.

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu
Một số hình ảnh tại diễn đàn doanh nghiệp

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu của địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau quả đóng hộp, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát,… Các sản phẩm này đều có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường tại sự kiện. Khách than quan được dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như trà, cà phê,... đều đánh giá cao hương vị sản phẩm.

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu
Ông Trần Trọng Kim- Trưởng Thương vụ- hướng dẫn khách tham quan sản phẩm mẫu và mời khách dung thử sản phẩm của doanh nghiệp

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương của Ả rập Xê út đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021 góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả rập Xê út tăng 61% (xấp xỉ 1,2 tỷ USD) trong năm 2023 so với cùng kỳ.

Tính đến tháng 5/2024, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu của ta đến 9/13 vùng của Ả rập Xê út, góp phần không nhỏ vào sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường. Công tác Ngoại giao kinh tế của Bộ Ngoại giao, công tác xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Trần Trọng Kim - Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục