Thúc đẩy giao thương, đầu tư giữa doanh nghiệp Ý và Đà Nẵng

(Banker.vn) "Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025" và Triển lãm Italian Expo là bước ngoặt quan trọng thúc đẩy giao thương và đầu tư giữa TP. Đà Nẵng và các đối tác của Ý.
  • IFC là cơ hội để Việt Nam phát huy lợi thế môi trường thương mại mở
  • Sắp diễn ra triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư Ý tại Đà Nẵng
  • Doanh nghiệp Italia kỳ vọng hợp tác xanh với Việt Nam

Sáng 6/11, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Prometeo Group tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện: “Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025”.

Khai mạc chuỗi sự kiện “Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025”.

Diễn ra từ ngày 6 - 8/11, chuỗi sự kiện "Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025” thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp đến từ Ý, cùng mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Chuỗi sự kiện gồm nhiều hoạt động xúc tiến kết nối B2B, các phiên hội thảo chuyên ngành, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch giữa doanh nghiệp Ý với doanh nghiệp TP. Đà Nẵng, với trọng tâm là triển lãm “Italian Expo”, triển lãm đa ngành về công nghệ và sản phẩm Ý, kết hợp xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá văn hoá.

Song song với đó là các hoạt động văn hoá, ẩm thực, âm nhạc Ý và triển lãm ảnh về tinh thần hữu nghị Việt - Ý, vừa tạo không gian giao lưu, hợp tác cho doanh nghiệp hai nước, vừa giúp công chúng khám phá sâu hơn văn hoá và phong cách sống Ý.

Theo Đại sứ Ý tại Việt Nam Marco della Seta, “Những ngày Ý tại Đà Nẵng" chính là ngoại giao được hiện thực hoá: Thúc đẩy thương mại, tăng cường hiểu biết và xây dựng quan hệ đối tác bền vững lâu dài.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Michele D’Ercole, Chủ tịch ICHAM cho biết, việc chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức Italian Expo không phải là ngẫu nhiên, mà là một lựa chọn có chủ đích và mang tính chiến lược. Đà Nẵng không chỉ là một thành phố biển xinh đẹp đang phát triển mạnh mẽ; đây còn là cửa ngõ chiến lược then chốt của toàn vùng miền Trung Việt Nam.

Theo Đại sứ Ý tại Việt Nam Marco della Seta, vượt lên trên khía cạnh thương mại, chuỗi sự kiện Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025 còn là một lễ hội tôn vinh những giá trị chung. Người Ý và người Việt đều trân trọng vẻ đẹp, chất lượng và tính xác thực trong thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, thiết kế và lối sống. "“Những ngày Ý tại Đà Nẵng" chính là ngoại giao được hiện thực hoá: Thúc đẩy thương mại, tăng cường hiểu biết và xây dựng quan hệ đối tác bền vững lâu dài”, Đại sứ Marco della Seta nói.

Các đại biểu Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo TP. Đà Nẵng, đại diện ICHAM tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Quang Bửu khẳng định, "Những ngày Ý tại Đà Nẵng 2025" và "Triển lãm Italian Expo" là bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và đầu tư, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và các đối tác của Ý.

Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam ký kết bản ghi nhớ với Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Tọa đàm “Hợp tác Ý - TP. Đà Nẵng” trong phiên khai mạc tập trung vào 4 trụ cột hợp tác giữa các địa phương Ý và TP. Đà Nẵng: Giáo dục; văn hoá - ngoại giao nhân dân; và hợp tác kinh tế. Tại tọa đàm, đại biểu hai bên đã làm rõ nền tảng quan hệ sẵn có và nhận diện dư địa mới để thúc đẩy hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại - đầu tư trong thời gian tới.

Tại tọa đàm, Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ với Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong thương mại, đầu tư và đổi mới sáng tạo giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam - Ý; cũng như hỗ trợ quảng bá doanh nghiệp Đà Nẵng và các dự án đầu tư tại thị trường Ý.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm Italian Expo.

Các doanh nghiệp Việt Nam, Ý giao lưu, kết nối tại Triển lãm “Italian Expo”.

Triển lãm “Italian Expo” là cơ hội tốt để thúc đẩy hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với các doanh nghiệp Ý.

Ngay sau lễ khai mạc, đoàn đại biểu Việt - Ý tham quan khu trưng bày của hơn 40 doanh nghiệp Ý, bao quát 5 nhóm lĩnh vực trọng điểm: Phong cách sống và thiết kế nội thất; công nghệ năng lượng, điện, nước; máy móc, thiết bị và giải pháp xây dựng; thực phẩm và đồ uống; giáo dục và dịch vụ. Hoạt động tham quan giúp phác hoạ rõ các thế mạnh của doanh nghiệp Ý, từ đó mở rộng cơ hội hợp tác - đầu tư với doanh nghiệp Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong khuôn khổ sự kiện còn trưng bày những hình ảnh hữu nghị Việt - Ý, minh chứng cho tình đoàn kết và sự ủng hộ của nhân dân Italia dành cho nhân Việt Nam từ hơn 50 năm trước trong cuộc kháng chiến thống nhất đất nước tại Việt Nam, thể hiện sự chia sẻ giữa nhân dân hai nước trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19.

Vũ Lê
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục