Thủ tục điều động công chức

(Banker.vn) Tại Quyết định 507/QĐ-BNV ngày 13/7/2023, Bộ Nội vụ công bố thủ tục điều động công chức.
Chính phủ xem xét ban hành 3 nghị định về chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức 5 điểm đổi mới về kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Thủ tục điều động công chức

Trình tự thực hiện

Căn cứ quy hoạch, nhu cầu công tác và năng lực, sở trường của công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp quản lý công chức xây dựng kế hoạch, biện pháp điều động công chức thuộc phạm vi quản lý, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện;

Trước năm 2026, sẽ sửa đổi Luật Cán bộ công chức; Luật Viên chức

Lập danh sách công chức cần điều động;

Biện pháp thực hiện cụ thể đối với từng trường hợp;

Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì thực hiện trình tự, thủ tục điều động như trường hợp bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý từ nguồn nhân sự nơi khác quy định tại khoản 3 Điều 46 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP.

Trước khi quyết định điều động công chức, người đứng đầu cơ quan được phân công, phân cấp quản lý công chức cần gặp gỡ công chức nêu rõ mục đích, sự cần thiết của việc điều động để nghe công chức đề xuất ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp;

Trực tuyến;

Qua dịch vụ bưu chính.

Thành phần, số lượng hồ sơ

Thành phần hồ sơ:

Đơn xin chuyển công tác do cán bộ, công chức tự viết, tự nguyện làm việc lâu dài tại nơi xin chuyển đến; có ý kiến của cơ quan chủ quản (xác nhận vị trí công tác hiện nay, đồng thuận cho chuyển công tác theo nguyện vọng);

Văn bản của cơ quan, đơn vị đồng ý tiếp nhận hoặc đồng ý cho chuyển công tác;

Sơ yếu lý lịch (theo mẫu 2C-BNV/2008) có dán ảnh 3x4, do cán bộ khai và được cấp quản lý cán bộ xác nhận;

Bản nhận xét đánh giá của cấp ủy đối với cán bộ, công chức là Đảng viên;

Các bản sao có công chứng: văn bằng, chứng chỉ, Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức, diễn biến lương và văn bản khác theo yêu cầu (khi cần thiết);

Bản nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức hai năm trước liền kề.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ

Thời hạn giải quyết: 07 ngày (ngày làm việc) đối với hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Công chức.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định.

Lệ phí: Không.

Tên mẫu đơn, tờ khai: Không quy định

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Việc điều động công chức được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể;

Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức trong cơ quan, tổ chức và giữa các cơ quan, tổ chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;

Chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của Đảng và pháp luật.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

Luật Cán bộ, công chức;

Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

xaydungchinhsach.chinhphu.vn

Theo: Báo Công Thương