Thư chúc mừng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 71 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2022)

(Banker.vn) (thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2022) Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã có Thư chúc mừng gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng. Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Kính gửi: các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng kỷ niệm 71 năm thành lập (6/5/1951 - 6/5/2022) trong không khí cả nước ta đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua muôn vàn khó khăn để đạt được những thành tựu rất quan trọng trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa đảm bảo ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát ở mức thấp, vừa thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tạo cơ sở, nền tảng vững chắc giúp đất nước ta hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Trong niềm vui chung của đất nước, chúng ta cùng tự hào nhìn lại những thành tựu và đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng trong suốt 71 năm qua đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp đổi mới, phát triển, hội nhập của nước ta. Với tiền thân là Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, ngành Ngân hàng đã từng bước phát triển lớn mạnh, đáp ứng ngày càng kịp thời, hiệu quả hơn nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trong từng giai đoạn.

Những thành tựu và đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao. Rất nhiều tập thể, cá nhân trong ngành Ngân hàng đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý1. Đặc biệt, vào ngày 07/01/2022 vừa qua, Đảng, Nhà nước đã truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân” cho đồng chí Lữ Minh Châu, nguyên Phó Ban Tài chính đặc biệt (N2683), Trung ương Cục miền Nam, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn lao, niềm tự hào của gia đình đồng chí Lữ Minh Châu, mà còn là niềm vinh dự, tự hào của ngành Ngân hàng Việt Nam và của các tổ chức tiền tệ đặc biệt phục vụ kháng chiến.

Sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc đang bước vào giai đoạn mới, ngày càng đi vào chiều sâu với yêu cầu cao hơn, phức tạp hơn, trong khi tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều thay đổi khó lường, đang đặt ra nhiều vấn đề mới, nặng nề, phức tạp hơn cho ngành Ngân hàng, đòi hỏi mỗi cán bộ Ngân hàng cần tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang, hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước và bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đổi mới, sáng tạo để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết và sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng, chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, phát triển của đất nước trong các giai đoạn tiếp theo, xứng đáng với niềm tin, trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam, thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, tôi xin gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Ngành qua các thời kỳ, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ và toàn thể các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Ngân hàng lời chúc mừng tốt đẹp và lời tri ân sâu sắc nhất! Xin kính chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

 

 

 

 

*1 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Sao vàng (năm 2006), Huân chương Hồ Chí Minh (năm 1996, năm 2011 và năm 2016). Các tổ chức tiền tệ đặc biệt của ngành Ngân hàng phục vụ kháng chiến như N2683, B29 và C32 đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Theo: